9 cách giúp trẻ đối phó với chứng rối loạn tăng động giảm chú ý

Cha mẹ thường lo lắng về cách đối phó với ADHD ở con mình vì họ không biết làm thế nào để giúp trẻ kiểm soát các triệu chứng của mình.

ADHD ở trẻ em là gì và nó ảnh hưởng đến chúng như thế nào?

Rối loạn tăng động giảm chú ý là một tình trạng ảnh hưởng đến trẻ em. Nó được đặc trưng bởi một dạng không chú ý và / hoặc tăng động, bốc đồng dai dẳng cản trở hoạt động hoặc sự phát triển.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến ADHD là gì, nó ảnh hưởng đến trẻ em như thế nào và cha mẹ có thể quản lý nó như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ nói về các loại ADHD khác nhau và các triệu chứng của chúng.

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một tình trạng ảnh hưởng đến trẻ em. Nó được đặc trưng bởi mô hình không chú ý và / hoặc tăng động, bốc đồng dai dẳng cản trở hoạt động hoặc sự phát triển

Rối loạn tăng động giảm chú ý là một tình trạng sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến trẻ em và người lớn.

Nó được đặc trưng bởi không có khả năng tập trung vào nhiệm vụ, khó kiểm soát các cơn bốc đồng và tăng động.

ADHD có thể là một tình trạng khó khăn đối với trẻ em. Họ có thể khó chú ý trong lớp và hành vi của họ có thể khiến họ bị bắt nạt hoặc bị loại khỏi các hoạt động xã hội. ADHD cũng có thể cản trở kết quả học tập của họ vì họ có thể không thể tập trung vào công việc hoặc hoàn thành bài tập một cách chính xác.

Các triệu chứng của ADHD rất đa dạng và mỗi trẻ sẽ có các triệu chứng khác với trẻ khác có cùng chẩn đoán. Điều này gây khó khăn cho giáo viên và phụ huynh trong việc xác định xem trẻ có mắc bệnh hay không.

9 lời khuyên về cách đối phó với trẻ ADHD tại nhà

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn hành vi ảnh hưởng đến cách một người nào đó quản lý mức độ chú ý, hành vi và hoạt động của họ. Đây là một trong những rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến nhất ở trẻ em.

Dưới đây là một số mẹo về cách đối phó với trẻ ADHD tại nhà:

1. Hãy bình tĩnh và kiên định

Trẻ ADHD gặp khó khăn khi nghe hướng dẫn vì chúng không thể tập trung vào những gì bạn đang nói. Điều này khiến họ có nhiều khả năng hành động theo những cách có thể làm tổn thương bản thân hoặc người khác. Tốt nhất bạn nên bình tĩnh và cho con bạn cơ hội lắng nghe mà không làm gián đoạn chúng quá nhiều.

 

2. Đừng cố gắng khen thưởng hành vi tốt hoặc trừng phạt hành vi xấu.

Điều này sẽ chỉ khiến con bạn cảm thấy như chúng không kiểm soát được hành động của mình và thậm chí có thể khiến chúng thất vọng hơn trước! Thay vào đó, hãy sử dụng biện pháp củng cố tích cực khi con bạn làm được điều gì đó tuyệt vời (như từ bỏ một món đồ chơi) hoặc củng cố tiêu cực khi chúng làm điều gì đó mà bạn không thích.

ADHD là một chứng rối loạn có thể khó quản lý tại nhà.

Trẻ ADHD thường khó tập trung, chú ý và kiểm soát các xung động của mình. Nhưng có một số cách hiệu quả để giúp họ đối phó với chứng rối loạn và cải thiện cuộc sống hàng ngày của họ.

3. Đặt ra các quy tắc và ranh giới rõ ràng

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn tâm thần kinh chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên.

Để giúp trẻ ADHD, cha mẹ nên đặt ra các quy tắc và ranh giới rõ ràng cho thời gian của trẻ. Điều này sẽ giúp họ vẫn tập trung vào công việc của mình.

Trẻ ADHD gặp khó khăn hơn khi tập trung vào những công việc nhàm chán hoặc đòi hỏi nhiều nỗ lực về nhận thức. Họ có thể dễ bị phân tâm và gặp khó khăn trong việc ngăn nắp trong công việc.

4. Cho con nghỉ ngơi khi cần

ADHD là một rối loạn phổ biến ở trẻ em. Nó được đặc trưng bởi sự thiếu chú ý, hiếu động và bốc đồng. Một số trẻ không thể kiểm soát sự bốc đồng của mình hoặc không tập trung vào những công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số cách để giúp con mình bị ADHD, có một số điều bạn có thể làm tại nhà. Một cách là thỉnh thoảng cho con bạn nghỉ giải lao. Điều này sẽ cho phép họ sạc lại pin và duy trì sự tập trung vào nhiệm vụ trước mắt.

Các bậc cha mẹ thường thấy mình rơi vào tình cảnh khó khăn khi con cái họ thường xuyên rơi vào tình trạng tăng động.

Trẻ ADHD thường bị hiểu lầm và thường bị đối xử bất công. Không cần phải lo lắng vì đã có những cách giúp họ học cách kiểm soát hành vi của mình và tập trung vào các nhiệm vụ trong tầm tay.

Bước đầu tiên là hiểu ý nghĩa của con bạn mắc chứng ADHD. Điều quan trọng là cha mẹ phải biết các triệu chứng của ADHD để họ có thể xác định xem con mình có mắc bệnh này hay không.

5. Theo kịp lịch trình của trẻ

Rối loạn tăng động giảm chú ý là một tình trạng sức khỏe tâm thần phổ biến ở trẻ em. Nó có đặc điểm là không có khả năng tập trung và có thể khiến trẻ gặp khó khăn trong việc hoàn thành công việc, bốc đồng và hành động thiếu suy nghĩ.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra ADHD nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu ngủ. Điều này có thể dẫn đến kết quả học tập kém ở trường và thành tích học tập kém.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra ADHD nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu ngủ.
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra ADHD nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu ngủ.

ADHD là một rối loạn tăng động giảm chú ý ảnh hưởng đến trẻ em và người lớn.

Đây là một rối loạn phức tạp có thể được điều trị bằng thuốc, liệu pháp và các biện pháp can thiệp khác.

Các triệu chứng của ADHD bao gồm không chú ý, tăng động, bốc đồng và khó duy trì sự tập trung. Những triệu chứng này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của người mắc phải. Các triệu chứng thường xuất hiện trong thời thơ ấu hoặc thanh thiếu niên nhưng có thể không rõ ràng cho đến khi trưởng thành.

Cha mẹ thường lo lắng về cách đối phó với ADHD ở con mình vì họ không biết làm thế nào để giúp trẻ kiểm soát các triệu chứng của mình. Họ có thể cảm thấy bất lực và thất vọng khi thấy con mình phải vật lộn để tập trung ở trường hoặc ở nhà trong khi chúng đang cố gắng làm các công việc hàng ngày như bài tập về nhà hoặc việc nhà.

Cha mẹ thường lo lắng về cách đối phó với ADHD ở con mình vì họ không biết làm thế nào để giúp trẻ kiểm soát các triệu chứng của mình.
Cha mẹ thường lo lắng về cách đối phó với ADHD ở con mình vì họ không biết làm thế nào để giúp trẻ kiểm soát các triệu chứng của mình.

ADHD là một rối loạn phát triển thần kinh ảnh hưởng đến trẻ em.

Có nhiều triệu chứng của ADHD, bao gồm không chú ý, tăng động và bốc đồng. Những triệu chứng này có thể gây ra các vấn đề về tương tác xã hội và học tập.

Điều quan trọng là phải theo kịp lịch trình của con bạn vì chúng cần có thời gian cho các hoạt động như bài tập ở trường và ngoại khóa. Nếu cảm thấy khó theo kịp thời gian biểu của con mình, bạn nên cân nhắc sử dụng trợ lý viết AI hoặc dịch vụ trợ lý cá nhân như Task Rabbit hoặc Instacart.

6. Có một hệ thống khen thưởng cho hành vi tốt

Trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) có thể khó quản lý trong lớp học. Những trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến giảm học lực, kém kỹ năng xã hội, thậm chí gia tăng các hành vi gây rối.

Tuy nhiên, có một số cách mà cha mẹ và giáo viên có thể giúp trẻ ADHD. Một trong số này là thông qua hệ thống phần thưởng. Phương pháp tiếp cận này đã được phát hiện là có tác động tích cực đến hành vi vì nó giúp trẻ ADHD hiểu được hậu quả của hành động của chúng và khuyến khích chúng làm việc để đạt được kết quả tích cực.

Phần thưởng nên được trao khi trẻ thể hiện hành vi tốt hoặc thể hiện sự tiến bộ đối với các kết quả tích cực như điểm số được cải thiện hoặc kỹ năng xã hội tốt hơn.

có một số cách mà cha mẹ và giáo viên có thể giúp trẻ ADHD
có một số cách mà cha mẹ và giáo viên có thể giúp trẻ ADHD

Rối loạn tăng động giảm chú ý có thể khó quản lý đối với cả cha mẹ và con cái.

Thật khó để biết cách giúp con bạn khi chúng gặp khó khăn với ADHD.

Một cách mà cha mẹ có thể thử là thực hiện một hệ thống khen thưởng cho những hành vi tốt. Điều này sẽ giúp khuyến khích thái độ tích cực ở con cái họ và mang lại cho chúng điều gì đó để mong đợi.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thực hiện hệ thống phần thưởng này trong nhà của mình. Bạn có thể sử dụng nhãn dán hoặc giấy chứng nhận thành tích, hoặc thậm chí để chúng tham gia trò chơi gắn thẻ với anh chị em của chúng.

Rối loạn tăng động giảm chú ý là một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 5% trẻ em.

Nó được đặc trưng bởi sự mất cân bằng trong sự chú ý, hành vi và hoạt động.

Trong vài thập kỷ qua, đã có sự gia tăng số lượng trẻ em được chẩn đoán mắc chứng ADHD. Lý do chính cho sự gia tăng này là vì ngày càng có nhiều cha mẹ và bác sĩ nhận thức được các triệu chứng. Tin tốt là có nhiều cách để quản lý và điều trị ADHD, nhưng có thể mất một thời gian trước khi chúng phát huy tác dụng.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng hệ thống khen thưởng cho hành vi tốt để giúp con bạn kiểm soát các triệu chứng của chúng tốt hơn. Không cần phải trừng phạt chúng khi chúng cư xử sai; thay vào đó, hãy trao phần thưởng cho họ vì đã cư xử tốt.

7. Hãy nhất quán

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn phát triển thần kinh phổ biến ở trẻ em. Nó được đặc trưng bởi một dạng không chú ý và / hoặc tăng động, bốc đồng dai dẳng cản trở hoạt động hoặc sự phát triển.

ADHD thường khó chẩn đoán, nhưng một số triệu chứng phổ biến bao gồm mất khả năng tập trung, khó làm theo hướng dẫn và dễ bị phân tâm. ADHD cũng có thể liên quan đến các rối loạn tâm thần khác như lo âu, trầm cảm và rối loạn lưỡng cực.

Phương pháp điều trị ADHD phổ biến nhất là dùng thuốc kích thích tâm thần như methylphenidate hoặc amphetamine giúp giảm các triệu chứng mất chú ý và tăng động – bốc đồng.

ADHD là một chứng rối loạn phát triển thần kinh có liên quan đến sự kém chú ý, hiếu động thái quá và bốc đồng.

Các triệu chứng của ADHD có thể khác nhau ở mỗi người.

Trẻ ADHD có thể khó tập trung vào các công việc và có thể dễ bị phân tâm bởi các kích thích bên ngoài. Chúng cũng có thể bốc đồng hơn các bạn cùng lứa tuổi và không học hỏi từ những sai lầm của chúng cũng như những đứa trẻ khác.

ADHD có thể gây ra các vấn đề ở trường, ở nhà và tại nơi làm việc cho trẻ mắc chứng rối loạn này cũng như cho các thành viên trong gia đình và bạn bè của chúng.

Rối loạn tăng động giảm chú ý là một chứng rối loạn phổ biến ở trẻ nhỏ có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho trẻ.

Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng chú ý, kiểm soát hành vi của trẻ và tập trung vào bài tập ở trường.

Nhiều trẻ em được chẩn đoán mắc chứng ADHD trong giai đoạn phát triển đầu tiên của chúng trước khi chúng đủ tuổi đi học. Nhưng khi lớn lên, nhiều người lớn bắt đầu nhận thấy một số triệu chứng tương tự ở bản thân mà họ nhận thấy ở trẻ em của họ.

Những người trưởng thành đối mặt với ADHD có thể khó tập trung vào công việc hoặc quản lý cảm xúc và hành vi của họ. Họ cũng có thể cảm thấy như họ gặp khó khăn trong việc sắp xếp tổ chức và đáp ứng các thời hạn. Những triệu chứng này thường bị người lớn bỏ qua, những người không hiểu chuyện gì đang xảy ra với họ vì họ chưa bao giờ được chẩn đoán khi còn nhỏ.

ADHD là một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến trẻ em và người lớn.

Nó được đặc trưng bởi sự hiếu động, kém chú ý và bốc đồng. Có nhiều cách khác nhau để đối phó với ADHD ở nhà hoặc trường học.

Bước đầu tiên là hiểu ADHD là gì và nó ảnh hưởng đến con bạn như thế nào. Sau đó, bạn có thể tìm ra cách tốt nhất để tiếp cận nó và giúp con bạn kiểm soát tình trạng của chúng.

8. Giữ mọi thứ đơn giản

Trẻ ADHD thường cảm thấy như chúng cần nhiều kích thích, vì vậy hãy cố gắng giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt cho chúng.

9. Đặt kỳ vọng

Đảm bảo con bạn biết chúng phải làm gì mỗi ngày để tránh gặp rắc rối

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese