Làm thế nào để tránh 8 sai lầm khi cho trẻ bú bình

Khi số lượng cha mẹ cho con bú bình tăng lên, thì số người cho con bú nhiều hơn nhu cầu về lượng calo và chất dinh dưỡng cũng tăng theo.

8 Sai lầm Kinh điển Mẹ nào Cũng Dễ mắc phải Khi Cho Con bú Bình?

8 sai lầm kinh điển mà các mẹ thường mắc phải khi cho con bú bình là:

1) Không giữ vú đủ sạch

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất để cung cấp cho em bé những chất dinh dưỡng cần thiết. Nhưng một số bà mẹ cảm thấy khó khăn để giữ cho bầu vú của họ đủ sạch cho con của họ.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ ba trẻ bú bình thì có một trẻ bị nhiễm trùng miệng khi trẻ được sáu tháng tuổi. Điều này là do hầu hết những trẻ này không được bú sữa mẹ mà thay vào đó là bú sữa công thức từ bình hoặc cốc.

Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cho thấy rằng các bà mẹ nên được khuyến khích cho con bú cũng như các lựa chọn cho con bú bình để họ có thể giữ cho bầu vú của mình đủ sạch cho con của họ.

2) Sử dụng quá nhiều sữa công thức

Việc sử dụng sữa công thức đã dẫn đến sự phát triển của một thế hệ trẻ bú bình không tiêu hóa được sữa mẹ. Điều này không tốt cho trẻ vì nó dẫn đến các vấn đề sức khỏe như dị ứng, các vấn đề về tiêu hóa và hen suyễn.

Trẻ bú sữa công thức thường bị suy dinh dưỡng và có hệ miễn dịch thấp, có nghĩa là trẻ dễ bị ốm hơn. Việc sử dụng sữa công thức cũng dẫn đến nguy cơ béo phì ở trẻ em cao hơn.

Cách duy nhất là cho chúng bú sữa mẹ ngay từ đầu để chúng học cách tiêu hóa sữa đúng cách.

3) Cho trẻ bú khi nằm ngửa hoặc nằm nghiêng

Để đảm bảo rằng trẻ bú đủ sữa, điều quan trọng là bạn phải cho trẻ nằm ngửa. Điều này sẽ tránh làm sữa tràn ra ngoài và đảm bảo trẻ nhận được dinh dưỡng cần thiết.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng nên cho trẻ bú bình nằm ngửa để ngăn ngừa nguy cơ sặc và bú quá nhiều.

AAP cũng khuyến cáo rằng bất kỳ bậc cha mẹ nào có lo lắng về cân nặng của con họ nên nói chuyện với bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên gia tư vấn về việc cho con bú. Điều quan trọng là phải đưa em bé của bạn đi kiểm tra nếu chúng không tăng cân với tốc độ lành mạnh.

4) Cho trẻ bú với đầu trẻ nghiêng sang một bên hoặc lên trên

Trẻ bú bình thường có vấn đề về cơ cổ. Họ cũng thường phát triển một tình trạng gọi là chứng vẹo cổ, đó là khi các cơ nâng đỡ cổ trở nên yếu.

Một nghiên cứu của Đại học Nam California cho thấy trẻ bú bình có nguy cơ mắc tật vẹo cổ cao hơn trẻ bú mẹ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bú bình có thể gây ra sự thiếu kích thích và hỗ trợ cho cổ của trẻ sơ sinh, dẫn đến sự phát triển của nó.

Trẻ bú mẹ thường có cơ cổ khỏe hơn và ít bị tật vẹo cổ hơn trẻ bú bình.

Một nghiên cứu của Đại học Nam California cho thấy trẻ bú bình có nguy cơ mắc tật vẹo cổ cao hơn trẻ bú mẹ.
Một nghiên cứu của Đại học Nam California cho thấy trẻ bú bình có nguy cơ mắc tật vẹo cổ cao hơn trẻ bú mẹ.

5) Cho bú bình ở vị trí không thích hợp

Việc cho trẻ bú bình có thể là một công việc khó khăn. Điều quan trọng là phải cho trẻ bú đúng cách để trẻ không bị sặc.

Có nhiều kỹ thuật để cho trẻ bú đúng cách, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng kỹ thuật nghiêng đầu nếu bạn đang cho con bú.

Khi trẻ bú bình, nên thực hiện với tư thế đầu nghiêng sang một bên hoặc lên cao. Cách khác có thể gây nghẹt thở, viêm phổi do hít phải và nhiễm trùng tai.

Sở dĩ như vậy là do lưỡi khi bú ở tư thế này sẽ không thể tiếp cận được phía sau cổ họng. Điều này có thể gây nghẹt thở và viêm phổi hít phải.

Khi trẻ bú bình, nên thực hiện với tư thế đầu nghiêng sang một bên hoặc lên cao.
Khi trẻ bú bình, nên thực hiện với tư thế đầu nghiêng sang một bên hoặc lên cao.

6) Không hâm sữa trước khi cho trẻ uống

Chúng ta không nên hâm sữa trước khi cho bé uống vì sữa nóng có thể làm bé bị bỏng.

Sữa là thức uống bổ dưỡng giúp tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh. Nhưng, nó nên được cho trẻ sơ sinh trong một môi trường được kiểm soát.

Bình sữa phải được giữ ở một góc để tránh bị đổ, cũng như ngăn sữa vào mũi hoặc miệng của bé.

Đây là một chủ đề nóng đã được tranh luận trong một thời gian khá dài. Một số chuyên gia cho rằng tốt nhất nên hâm nóng sữa trước khi cho con uống trong khi những người khác lại nói rằng sữa sẽ ổn nếu bạn không hâm nóng trước.

Một số người cho rằng việc hâm nóng sữa trong bình sẽ khiến vi khuẩn và các chất độc hại phát triển, dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Những người khác cho rằng việc hâm nóng sữa sẽ không tiêu diệt được bất kỳ vi khuẩn nào và do đó, điều này là không cần thiết.

Cuộc tranh luận về việc bạn có nên hâm nóng sữa cho trẻ hay không vẫn tiếp tục nhưng có một số điều chúng ta có thể làm với tư cách là cha mẹ để giảm thiểu nguy cơ có hại:

7) Không đợi đủ lâu giữa các lần cho bú

Trẻ bú bình không được tạo cơ hội để thực hành các kỹ năng bú mẹ. Điều này là do chúng được cho ăn hai giờ một lần và đây không phải là thời gian đủ để chúng học cách bú mẹ.

Trẻ bú bình đã được chứng minh là có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn ăn uống và các vấn đề sức khỏe khác. Họ cũng không được hưởng lợi từ sữa mẹ, vốn đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh bạch cầu, hen suyễn và bệnh chàm.

Trẻ bú bình phát triển các vấn đề về sức khỏe có thể cần được chăm sóc y tế hoặc điều trị bổ sung để giúp chúng đối phó với tình trạng của mình.

Chúng có nhiều khả năng mắc các vấn đề sức khỏe như béo phì và tiểu đường.

Trẻ bú bình dễ bị béo phì và tiểu đường. Điều này là do chúng không học cách ăn bằng cách bú vú mẹ mà là bằng cách uống sữa công thức từ bình sữa.

Điều này là do hệ tiêu hóa của trẻ chưa quen với việc tiêu hóa một lượng lớn sữa cùng một lúc nên không thể chế biến đúng cách thức ăn dinh dưỡng cần thiết.

Trẻ bú bình có nguy cơ bị béo phì, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Trẻ bú bình có nguy cơ bị béo phì, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác vì cha mẹ có thể không cho trẻ bú đủ thời gian giữa các lần bú. Đây là một vấn đề ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi ngày càng có nhiều bậc cha mẹ lựa chọn sử dụng bình sữa để cho trẻ bú.

8) Để bé bú sữa đến cạn bình

Là một người mẹ, bạn muốn dành cho con mình sự chăm sóc tốt nhất. Một cách để làm như vậy là cho chúng ăn đúng loại thức ăn. Điều này có nghĩa là bạn cần xác định được khi nào trẻ cần sữa và khi nào trẻ cần nước và các chất lỏng khác.

Kỹ thuật cho trẻ bú bình đã có từ nhiều thế kỷ nay, nhưng không phải là không có nhược điểm của nó. Không chỉ hạn chế về số lượng sử dụng mà chai còn rất khó vệ sinh. Và cho con bú thì sao? Nó chắc chắn là tự nhiên hơn so với bú bình nhưng nó có thể là một thách thức đối với những bà mẹ không quen với việc cho con bú.

Một số chuyên gia tin rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ thực sự có thể gây ra các vấn đề sức khỏe ở trẻ khi chúng lớn lên, đặc biệt nếu chúng được bú bình trong những tháng đầu đời. Đã có những nghiên cứu cho thấy nguy cơ béo phì hoặc tiểu đường tăng lên ở những trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu sau khi sinh so với những trẻ được bú bình hoàn toàn trong thời gian này.

Các bước để đảm bảo con bạn nhận đủ calo từ sữa mẹ

Có nhiều bước để đảm bảo con bạn nhận đủ calo từ sữa mẹ. Một trong những điều quan trọng nhất là bạn nên cho bé ăn dặm theo độ tuổi và cân nặng của bé.

Khi nói đến trẻ bú bình, điều quan trọng là phải biết trẻ nên hấp thụ bao nhiêu mỗi ngày. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến điều này, bao gồm tuổi của trẻ, cân nặng của trẻ và việc trẻ có được bú sữa mẹ hay sữa công thức hay không.

Tại sao việc cung cấp cho con bạn lượng calo trên 2% trọng lượng cơ thể lại quan trọng?

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng em bé nên được cho ăn một chế độ ăn kiêng cung cấp ít nhất 2% trọng lượng cơ thể của chúng về calo. Điều này nhằm đảm bảo rằng em bé nhận được đủ chất dinh dưỡng và calo để phát triển.

AAP cũng khuyến cáo không nên cho trẻ sơ sinh uống quá 32 ounce (1 lít) sữa công thức mỗi ngày, tức là khoảng 3% trọng lượng cơ thể của trẻ. Điều này là do nó có thể dẫn đến mất nước và các vấn đề khác như nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Khi số lượng cha mẹ cho con bú bình tăng lên, thì số người cho con bú nhiều hơn nhu cầu về lượng calo và chất dinh dưỡng cũng tăng theo. Một nghiên cứu cho thấy hơn 50% trẻ bú bình được 10% bú mẹ quá mức.

Khi số lượng cha mẹ cho con bú bình tăng lên, thì số người cho con bú nhiều hơn nhu cầu về lượng calo và chất dinh dưỡng cũng tăng theo.
Khi số lượng cha mẹ cho con bú bình tăng lên, thì số người cho con bú nhiều hơn nhu cầu về lượng calo và chất dinh dưỡng cũng tăng theo.

Khi trẻ bú bình, trẻ thường nhận được rất nhiều calo dưới dạng sữa công thức.

Điều này là do sữa công thức có mật độ calo cao hơn sữa mẹ.

Tỷ lệ trọng lượng cơ thể mà trẻ nên đạt trên 2% là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển trí não của trẻ.

Cách Tránh Sai lầm Kinh điển mà Cha Mẹ mắc phải khi Cho Bé bú Bình

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi bạn đang cố gắng nuôi con bằng sữa mẹ. Mẹ cần lưu ý cung cấp cho con những chất dinh dưỡng cần thiết từ sữa mẹ.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của cha mẹ là không cung cấp đủ sữa cho con. Điều này có thể dẫn đến tình trạng bú bình không tốt cho cả mẹ và con.

Có rất nhiều điều bạn cần lưu ý khi cho con bú sữa mẹ, nhưng một trong những điều quan trọng nhất là cung cấp đủ sữa và đảm bảo rằng con bạn không bị nhiễm quá nhiều không khí trong khi bú.

Nuôi dưỡng là một quá trình tự nhiên giúp trẻ sơ sinh tăng trưởng và phát triển.

Đó là một cách cung cấp cho em bé của bạn dinh dưỡng cần thiết để phát triển thành một đứa trẻ khỏe mạnh. Nhưng, không phải lúc nào cha mẹ cũng dễ dàng biết cách cho trẻ bú đúng cách.

Những sai lầm phổ biến nhất của cha mẹ khi cho con bú là:

  • Không biết con mình cần bao nhiêu sữa
  • Không biết những loại thực phẩm nào là an toàn cho họ
  • Cho ăn trước hoặc sau khi cho con bú
  • Ngủ không đủ giấc khi đang cho con bú

Cho trẻ bú sữa mẹ là một cách tự nhiên và lành mạnh để nuôi con bằng sữa mẹ.

Có một số sai lầm mà cha mẹ mắc phải khi cho con bú sữa mẹ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe cho con.

Khi bạn đang cho con bú, điều quan trọng là bạn phải chăm sóc cơ thể của bạn và cơ thể của trẻ. Mẹ nên uống nhiều nước và nghỉ ngơi thường xuyên để có thể cung cấp sữa tốt nhất cho con.

Những sai lầm phổ biến nhất của cha mẹ khi cho con bú bao gồm:

  • Cho quá nhiều sữa công thức hoặc sữa bò
  • Không có đủ thời gian trong ngày để bơm hoặc cho con bú
  • Không hiểu em bé của họ cần bao nhiêu ounce
  • Không có đủ sữa từ vú của họ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese