Hướng dẫn toàn diện về bảo quản sữa mẹ: Mặt tốt, mặt xấu

Sữa mẹ có thể được bảo quản bằng cách đông lạnh, sấy khô hoặc sử dụng tủ lạnh điện có ngăn đông lạnh tích hợp

Sữa mẹ là gì?

Đó là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho trẻ sơ sinh. Và nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người mẹ.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho trẻ sơ sinh. Nó cũng mang lại một số lợi ích sức khỏe cho người mẹ. Chẳng hạn như nó giảm nguy cơ ung thư vú, loãng xương và bệnh tim.

Để bảo quản sữa mẹ trong thời gian cho con bú hoặc hút sữa, có thể sử dụng nhiều phương pháp bảo quản khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các phương pháp bảo quản đều giống nhau về khả năng bảo vệ sữa mẹ khỏi bị nhiễm vi khuẩn. Hoặc các phương pháp không giống nhau về khả năng bảo vệ khỏi quá trình oxy hóa.

Bạn có thể lưu trữ sữa mẹ trong bao lâu?

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Nhưng nó có thể được lưu trữ trong một thời gian nhất định.

Sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ lạnh đến sáu tháng. Nó cũng có thể được đông lạnh. Và nó có thể được lưu trữ trong tối đa 12 tháng.

Các hướng dẫn thiết thực để bảo quản sữa mẹ vắt ra – trong tủ lạnh hoặc tủ đông?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo các bà mẹ nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Nuôi con bằng sữa mẹ cũng được khuyến nghị cho đến hai năm hoặc hơn. Miễn là người mẹ và đứa trẻ muốn tiếp tục.

WHO cũng khuyến cáo rằng các bà mẹ nên vắt sữa mẹ để sử dụng sau này, nếu có thể. Mẹ có thể bảo quản sữa mẹ vắt ra trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học California-Davis đã phát hiện ra rằng khi các bà mẹ bảo quản sữa mẹ vắt ra trong tủ lạnh, nó có nhiều khả năng chứa vi khuẩn hơn so với khi họ bảo quản trong tủ đông. Nghiên cứu kết luận rằng không có sự khác biệt đáng kể giữa việc bảo quản sữa mẹ vắt ra trong tủ lạnh hoặc tủ đông và việc bảo quản sữa mẹ theo cách nào cũng an toàn.

Sữa mẹ là thức ăn tự nhiên và bổ dưỡng nhất cho trẻ sơ sinh. Nhưng sữa mẹ cũng là một loại thực phẩm dễ hỏng cần được bảo quản cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

Nói chung, sữa mẹ vắt ra có thể bảo quản an toàn trong tủ lạnh đến sáu tháng hoặc đông lạnh đến một năm.

Phần này cung cấp các hướng dẫn thiết thực về cách bảo quản sữa mẹ vắt ra – trong tủ lạnh hay tủ đông?

Bạn nên làm gì với sữa mẹ đông lạnh nếu đã hơn 2 tuần kể từ khi đông lạnh?

Có thể rã đông sữa mẹ đông lạnh theo một trong các cách sau:

  • Đặt hộp đựng sữa mẹ đã đông lạnh vào một bát nước ấm. Thay nước sau mỗi 30 phút.
  • Đặt hộp đựng sữa mẹ đông lạnh vào một bát nước nóng trong khoảng 10 phút.
  • Cho hộp đựng sữa mẹ đã đông đá vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút.
  • Cho vào lò vi sóng ở công suất thấp trong 5 đến 10 giây, sau đó khuấy đều trước khi ăn.
  • Cho vào máy hâm sữa hoặc sử dụng máy hâm sữa ở công suất thấp (khoảng 5 giây).

Sữa mẹ đông lạnh có thể bảo quản đến 12 tháng.

Sữa mẹ đông lạnh để trong ngăn đá quá lâu sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Và nó có thể khiến vi khuẩn phát triển.

Sữa mẹ là tài sản quý giá của nhiều bà mẹ. Nhưng bạn sẽ làm gì với nó nếu bạn đã cất nó hơn 2 tuần?

Cách tốt nhất để rã đông sữa mẹ đông lạnh là đặt hộp đựng vào một bát nước ấm. Điều này sẽ đảm bảo rằng sữa mẹ không bị quá nóng. Và điều này đảm bảo sẽ rã đông đều.

Có nên hút và đông lạnh sữa mẹ vắt ra khi không ở gần em bé/con bạn không?

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà chúng cần để tăng trưởng và phát triển. Cho con bú cũng là một cách quan trọng để gắn kết giữa mẹ và bé. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn phải bỏ con lại?

Việc hút và bảo quản sữa mẹ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nó cần phải được lưu trữ một cách chính xác để duy trì chất lượng và chất dinh dưỡng của nó. Bạn nên luôn đông lạnh sữa mẹ với số lượng nhỏ để có thể rã đông khi cần.

Hướng dẫn đầy đủ về bảo quản sữa mẹ và lý do tại sao bạn không bao giờ nên làm lạnh sữa mẹ

Sữa mẹ là một phần quan trọng trong cuộc sống của người mẹ mới. Nó cũng là một mặt hàng có giá trị cho em bé. Sữa mẹ có thể được bảo quản theo nhiều cách khác nhau. Nhưng bạn tuyệt đối không được để trong tủ mát.

Bài viết này sẽ thảo luận về việc bảo quản sữa mẹ. Và bài viết thảo luận lý do tại sao không bao giờ được để sữa trong tủ mát.

Sữa mẹ có thể được bảo quản theo nhiều cách bao gồm đông lạnh. Nhưng bạn tuyệt đối không được để trong tủ mát. Nguyên nhân là do trong sữa mẹ có một số chất dinh dưỡng nhạy cảm với nóng và lạnh. Nó có thể làm giảm chất lượng sữa mẹ khi bảo quản.

Sữa mẹ có thể được bảo quản theo nhiều cách bao gồm đông lạnh, nhưng tuyệt đối không được để trong tủ mát
Sữa mẹ có thể được bảo quản theo nhiều cách bao gồm đông lạnh, nhưng tuyệt đối không được để trong tủ mát

Những lợi ích chính của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho trẻ những chất dinh dưỡng cần thiết. Sữa mẹ chứa protein, carbohydrate, chất béo và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh.

Một số lợi ích chính của việc cho con bú bao gồm:

  • giúp bảo quản sữa mẹ để có thể bảo quản và sử dụng sau này khi cần;
  • trẻ bú mẹ ít có nguy cơ bị dị ứng hơn trẻ không bú mẹ;
  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp làm giảm hoặc loại bỏ chứng trầm cảm sau sinh ở các bà mẹ.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng có một số nhược điểm như có thể tốn nhiều thời gian hơn so với bú bình và có thể khiến mẹ bị đau trong những tuần đầu tiên của thai kỳ.

Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách tự nhiên, lành mạnh và kinh tế để nuôi dưỡng em bé. Đó cũng là cách tốt nhất để bảo vệ chống lại nhiều bệnh tật.

Những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với cả mẹ và bé là quá nhiều để có thể kể hết. Sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà em bé cần trong năm đầu đời. Nó đã được chứng minh là giúp cải thiện sự phát triển của não bộ, hệ thống miễn dịch và sự ổn định về cảm xúc.

Sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ đông đến sáu tháng mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Nhược điểm duy nhất là việc bảo quản sữa mẹ có thể tốn kém. Nhưng về lâu dài nó đã được chứng minh là tiết kiệm tiền. Vì trẻ bú mẹ ít gặp các vấn đề về sức khỏe hơn khi lớn lên. Và nó có ít chi phí y tế liên quan hơn.

Cách Bảo Quản Sữa Mẹ Đúng Cách Trong Tối Đa 6 Tháng

Sữa mẹ là một trong những chất bổ dưỡng nhất trên thế giới. Cũng cần lưu ý rằng sữa mẹ dễ tiêu hóa hơn sữa bò.

Cách bảo quản sữa mẹ đúng cách:

  • Bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 40°F trở xuống.
  • Giữ nó ở phía sau tủ lạnh của bạn, không phải trên cánh.
  • Sử dụng hộp sạch với không gian tối thiểu và sử dụng hộp được sản xuất riêng để trữ sữa mẹ.
  • Dán nhãn thùng chứa với ngày và giờ để bạn có thể theo dõi xem nó đã được lưu trữ trong bao lâu.
  • Vứt bỏ sữa mẹ còn thừa sau 6 tháng hoặc ít hơn nếu bạn không định sử dụng ngay sau khi mở nắp.

Sữa mẹ là nguồn tài nguyên quý giá cho các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Thật dễ dàng để lưu trữ, nhưng nó có thể hư hỏng nếu không được chăm sóc đúng cách.

Có nhiều cách khác nhau để bảo quản sữa mẹ. Nhưng điều quan trọng nhất là giữ sữa ở nhiệt độ ổn định từ 37 độ F trở xuống.

Bước đầu tiên trong việc bảo quản sữa mẹ là đảm bảo rằng bạn có hộp đựng phù hợp. Bạn sẽ muốn các hộp đựng làm bằng thủy tinh hoặc nhựa. Và nó được đậy kín để không khí lọt vào bên trong.

Tiếp theo, bạn sẽ cần quyết định bạn muốn bảo quản sữa mẹ trong bao lâu. Nếu sữa mẹ được bảo quản dưới 3 tháng, bạn chỉ cần đông lạnh sữa trong khay đá viên. Hoặc bạn chia thành từng phần nhỏ trong túi rồi đặt trở lại túi cấp đông khi sữa đã đông cứng. Nhưng nếu bạn dự trữ sữa mẹ lâu hơn 3 tháng, thì bạn nên đầu tư tủ đông sâu. Tủ có hệ thống báo động và hiển thị nhiệt độ.

Bạn có thể bảo quản sữa mẹ chưa sử dụng trong bao lâu?

Sữa mẹ có thể bảo quản được lâu trong tủ đông. Một người phụ nữ có thể lưu trữ sữa mẹ trong tối đa sáu tháng bằng cách làm theo các bước sau:

  • Đông lạnh sữa càng sớm càng tốt sau khi vắt bằng cách chuyển sữa vào hộp kín, an toàn với tủ đông.
  • Dán nhãn và ghi ngày đóng băng vào hộp đựng.
  • Bảo quản vật chứa trong ngăn đông sâu ở nhiệt độ -18°C hoặc thấp hơn.

Sữa mẹ là thức ăn tự nhiên rất tốt cho bé. Nó cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất mà em bé cần để phát triển. Sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ lạnh đến sáu tháng.

Các bà mẹ đang lưu trữ sữa mẹ nên đảm bảo tuân theo một số hướng dẫn cơ bản. Đầu tiên, họ phải đảm bảo rằng họ đang cất giữ nó trong hộp kín. Và mẹ không để nó tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nguồn nhiệt. Thứ hai, các bà mẹ nên đảm bảo rằng họ đang sử dụng bình sữa và núm vú đã tiệt trùng khi cho con bú sữa mẹ. Thứ ba, mẹ nên bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ dưới 40 độ F (4 độ C).

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà em bé cần trong năm đầu đời.

Các bà mẹ đang cho con bú có thể bảo quản sữa mẹ trong tủ đông hoặc tủ lạnh. Họ nên sử dụng các vật chứa được thiết kế đặc biệt để bảo quản sữa mẹ. Chẳng hạn như túi trữ đông, bình sữa hoặc hộp đựng.

Sữa mẹ có thể được bảo quản trong tủ đá đến sáu tháng. Và sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ lạnh đến ba tháng mà không cần mở nắp.

Điều gì xảy ra nếu bạn bảo quản sữa mẹ chưa sử dụng trong tủ lạnh?

Sữa mẹ là tài sản quý giá đối với các bà mẹ mới sinh. Điều quan trọng là phải bảo quản đúng cách để có thể sử dụng khi cần.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cho biết bạn có thể bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh tới sáu tháng sau khi sinh. Nhưng bạn nên sử dụng sữa trong vòng 24 giờ nếu định đông lạnh. Cũng cần lưu ý rằng không bao giờ được đặt sữa mẹ ở cửa tủ đông. Vì khu vực này quá ấm. Và khu vực này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sữa.

Có nhiều lợi ích khi bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh thay vì đông lạnh. Chẳng hạn như giảm chất thải. Và nó ít nguy cơ bị nhiễm bẩn.

Bảo quản sữa mẹ đúng cách

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Phụ nữ nên bảo quản sữa mẹ đúng cách để giữ an toàn và tốt cho sức khỏe.

Có nhiều cách bảo quản sữa mẹ. Nhưng không có cách nào đúng cho tất cả mọi người. Một số bà mẹ thích làm đông sữa trong khay đá viên. Trong khi những bà mẹ khác thích bảo quản sữa trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Có một số lợi ích và bất lợi của từng phương pháp lưu trữ sữa mẹ. Vì vậy điều quan trọng là các bà mẹ phải nghiên cứu trước khi quyết định phương pháp nào sẽ phù hợp nhất với mình.

Hướng dẫn Toàn tập về Bảo quản, Rã đông và Hạn sử dụng Sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Nó cũng là nguồn dinh dưỡng cho mẹ. Nhưng nó không tồn tại lâu. Sữa mẹ có thể bị hỏng trong vài giờ. Nếu sữa mẹ không được bảo quản hoặc rã đông đúng cách.

Sữa mẹ có thể được bảo quản bằng cách đông lạnh, sấy khô hoặc sử dụng tủ lạnh điện có ngăn đông lạnh tích hợp. Đông lạnh sữa mẹ là cách bảo quản phổ biến nhất. Vì nó có thời gian sử dụng lâu hơn các phương pháp bảo quản khác. Và nó rất dễ thực hiện.

Sữa mẹ có thể được bảo quản bằng cách đông lạnh, sấy khô hoặc sử dụng tủ lạnh điện có ngăn đông lạnh tích hợp
Sữa mẹ có thể được bảo quản bằng cách đông lạnh, sấy khô hoặc sử dụng tủ lạnh điện có ngăn đông lạnh tích hợp

Sữa mẹ là thức ăn tự nhiên, lành mạnh cho trẻ sơ sinh. Nó chứa protein, chất béo, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bé. Sữa mẹ cũng có đặc tính chống vi khuẩn. Nó có thể giúp bảo vệ con bạn khỏi bị nhiễm trùng.

Nó thường được bảo quản theo ba cách: đông lạnh, làm lạnh hoặc sấy khô.

Sữa mẹ là thức ăn tự nhiên, lành mạnh cho trẻ sơ sinh.
Sữa mẹ là thức ăn tự nhiên, lành mạnh cho trẻ sơ sinh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese