Bật mí 4 cách tăng cân sau sinh và gợi ý thực đơn trong tuần dễ thực hiện cho mẹ

Một nghiên cứu mới cho thấy những bà mẹ ngủ không đủ giấc trong sáu tháng đầu sau sinh có nhiều khả năng bị tăng cân.

Tăng cân sau sinh là nỗi lo chung của nhiều bà mẹ. Mặt khác, một số bà mẹ sau khi sinh cũng bị sụt cân. Đây không phải lúc nào cũng là một điều tốt. Giảm cân có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người mẹ và nó cũng có thể gây ra các vấn đề khi cho con bú.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng sau sinh nhưng không có câu trả lời rõ ràng về việc tại sao một số bà mẹ sau khi sinh lại giảm cân trong khi những người khác lại tăng cân. Một số yếu tố này bao gồm chế độ ăn uống, tập thể dục và lượng thời gian dành cho việc chăm sóc em bé hoặc con cái của họ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tăng cân sau sinh. Một trong những lý do phổ biến nhất là phụ nữ khó trở lại cân nặng trước khi mang thai. Điều này là do họ có thể gặp khó khăn trong việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục sau khi sinh.

Một lý do khác cho tăng cân là do phụ nữ có thể bị thay đổi nội tiết tố sau khi sinh. Điều này có thể dẫn đến tăng cân cũng như thay đổi tâm trạng, trầm cảm và lo lắng.

Tăng cân sau sinh là quá trình tự nhiên và không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào từng người phụ nữ về việc cô ấy tăng bao nhiêu. Đối với một số phụ nữ, tăng cân sau sinh có thể lên tới 50 pound trong năm đầu tiên sau khi sinh.

Điều quan trọng là phụ nữ phải biết về điều này để họ có thể chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra với cơ thể mình sau khi sinh.

Cân nặng sau sinh cũng là một vấn đề lớn đối với các bà mẹ mới sinh.

Tăng cân sau sinh là vấn đề nhức nhối của nhiều chị em phụ nữ. Những phụ nữ không hoạt động thể chất có thể tăng cân nhanh chóng và những người đã thừa cân có thể thấy rằng trọng lượng dư thừa của họ trở nên trầm trọng hơn khi mang thai.

Trầm cảm sau sinh (PPD) ảnh hưởng đến khoảng 1/7 phụ nữ sau khi sinh con và rối loạn lo âu sau sinh (PPAD) ảnh hưởng đến khoảng 1/5 phụ nữ mắc PPD. Những rối loạn này có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, thay đổi khẩu vị và thói quen ăn uống, cũng như các triệu chứng thể chất như đau đầu hoặc đau bụng.

Một nghiên cứu mới trên tạp chí Obstetrics & Gynecology cho thấy mức tăng cân trung bình của phụ nữ sau khi sinh là khoảng 18 pound.

Nghiên cứu cũng cho thấy những bà mẹ cho con bú sữa mẹ có xu hướng giảm khoảng 12 pound so với những bà mẹ không cho con bú.

Thay đổi cân nặng sau sinh là một quá trình tự nhiên và không có gì lạ khi các bà mẹ mới làm mẹ cảm thấy choáng ngợp trước những thay đổi trong cơ thể và lối sống của họ. Nguyên nhân khiến họ giảm cân sau sinh là do đang cho con bú, điều này giúp họ giảm cân nhiều hơn.

Mẹ tăng cân sau sinh là quá trình tự nhiên. Không phải mẹ nào cũng bị tăng cân sau sinh. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến cân nặng sau sinh như tuổi của mẹ, cân nặng trước khi mang thai, số con đã sinh và chế độ ăn uống trước khi mang thai.

Tăng cân sau sinh là quá trình tự nhiên đối với một số phụ nữ nhưng có thể ngăn ngừa bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên trong thai kỳ.

Tăng cân sau sinh là hiện tượng phổ biến của các bà mẹ mới sinh. Việc tăng cân thường là do lượng calo và chất béo bổ sung cần thiết cho việc sản xuất sữa của người mẹ.

Có nhiều nguyên nhân khiến mẹ bị sụt cân sau sinh. Một số trong số này bao gồm cho con bú, thay đổi quá trình trao đổi chất và giảm lượng calo.

Giảm cân sau sinh là một quá trình tự nhiên xảy ra sau khi mang thai.

Không có gì lạ khi phụ nữ giảm từ 10 đến 15 pound cân nặng trong sáu tuần đầu sau khi sinh. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố và sự phục hồi của cơ thể sau khi sinh con.

Có nhiều yếu tố có thể góp phần làm tăng cân sau sinh, chẳng hạn như cho con bú, thay đổi nội tiết tố, ăn kiêng hoặc thiếu ngủ. Một số người cũng có thể bị trầm cảm sau sinh, điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều hoặc chán ăn.

Bất kể nguyên nhân giảm cân sau sinh trong từng trường hợp cụ thể là gì, điều quan trọng là các bà mẹ mới sinh phải hiểu điều đó xảy ra như thế nào để họ có thể chuẩn bị đầy đủ cho sự thay đổi của cơ thể trước khi sinh.

Giảm cân sau sinh là quá trình tự nhiên của cơ thể.

Nó không phải là một cái gì đó cần phải lo lắng. Sụt cân sau sinh có thể do nhiều nguyên nhân như:

  • Nội tiết tố: Các nội tiết tố tiết ra trong và sau khi mang thai có thể khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân nhiều hơn bình thường. Điều này đặc biệt đúng đối với những phụ nữ đã mang thai nhiều lần liên tiếp.
  • Chế độ ăn uống: Thói quen ăn uống thường thay đổi sau khi sinh và điều này có thể dẫn đến giảm cân sau sinh.
  • Tập thể dục: Tập thể dục sau sinh giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân sau sinh, đồng thời giúp giảm đau lưng thường gặp ở các bà mẹ mới sinh và phụ nữ mang thai.
Giảm cân sau sinh là quá trình tự nhiên của cơ thể.
Giảm cân sau sinh là quá trình tự nhiên của cơ thể.

Nguyên nhân phổ biến nhất của giảm cân sau sinh là mất nước.

Khi một người phụ nữ mang thai, cơ thể cô ấy sẽ giữ nước để chứa em bé. Lượng nước này thường mất đi vào khoảng thời gian trẻ sinh ra.

Tuy nhiên, một số phụ nữ sẽ bị giảm cân quá mức do mất nước hoặc chán ăn. Nếu điều này xảy ra với bạn, điều quan trọng là bạn nên nói chuyện với bác sĩ. Và bạn nên xin lời khuyên về cách tăng cân sau khi sinh.

Các bà mẹ cho con bú thường được khuyên nên uống nhiều nước hơn và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh để tránh tăng cân sau sinh.

Tuy nhiên, không có bằng chứng quan trọng nào ủng hộ lý thuyết cho rằng việc cho con bú bảo vệ chống tăng cân sau sinh.

Lý do cho điều này có thể là do sự thay đổi nội tiết tố. Nồng độ estrogen và progesterone giảm sau khi sinh, kích thích tăng sự thèm ăn và tốc độ trao đổi chất. Điều này có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng trong khoảng thời gian này.

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ là phương tiện dinh dưỡng mà còn là cách tốt nhất để giữ cho cơ thể người mẹ khỏe mạnh.

Khi cho con bú, năng lượng dự trữ trong cơ thể mẹ sẽ được chuyển hóa thành sữa cho con, đồng thời, các chất dinh dưỡng cũng vậy. Vì vậy, sau khi sinh con và cho con bú một thời gian, cân nặng của các bà mẹ sẽ tăng lên.

Nhìn chung, hầu hết các bà mẹ sẽ tăng khoảng 10-15 pound trong sáu tháng đầu tiên cho con bú. Sau khoảng thời gian đó trôi qua và họ không còn cho con bú theo yêu cầu cứ sau vài giờ đồng hồ (thường là khi họ không ngủ), họ sẽ bắt đầu giảm cân khi cơ thể trở lại mức bình thường. hormone và trao đổi chất.

Tăng cân sau sinh là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến mẹ mất ngủ kéo dài.

Tăng cân sau sinh là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố, tăng cảm giác thèm ăn và giảm hoạt động thể chất.

Phụ nữ đang mang thai hoặc mới sinh con có thể bị tăng cân sau sinh. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố, tăng cảm giác thèm ăn và giảm hoạt động thể chất.

Tăng cân sau sinh là một tác dụng phụ phổ biến nhưng thường bị bỏ qua của thai kỳ.

Thật khó chịu khi không thể giảm cân ngay cả sau nhiều tháng ăn kiêng và tập thể dục. Tin tốt là có nhiều cách bạn có thể giúp cơ thể lấy lại vóc dáng và kích thước trước khi mang thai. Một cách là nói chuyện với bác sĩ về các loại thuốc hoặc chất bổ sung giảm cân sau sinh. Nó có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với việc chỉ ăn kiêng.

Ngoài ra, hãy thử các mẹo đơn giản sau:

  • Ăn thực phẩm lành mạnh với nhiều chất dinh dưỡng
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm

Mất ngủ khi mang thai có thể kéo dài đến sau khi mẹ sinh con.

Sau khi sinh, các bà mẹ phải chăm sóc con cả ngày, ngay cả khi họ chưa sẵn sàng cho việc đó.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹ bị mất ngủ sau sinh dễ bị tăng cân và gặp các vấn đề sức khỏe khác. Những phụ nữ này phải cẩn thận về những gì họ ăn và ngủ bao nhiêu để ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe này xảy ra.

Mất ngủ khi mang thai có thể kéo dài đến sau khi mẹ sinh con.

Sau khi sinh, các bà mẹ phải chăm sóc con cả ngày. Bà mẹ hậm chí có thể kiệt sức. Họ cũng có nhiều khả năng bị tăng cân. Và họ có khả năng bị trầm cảm sau sinh.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mất ngủ khi mang thai là một yếu tố nguy cơ dẫn đến trầm cảm sau sinh và tăng cân. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị mất ngủ khi mang thai có nguy cơ bị trầm cảm sau sinh cao gấp đôi so với những người không bị mất ngủ. Một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ mang thai bị mất ngủ tăng cân nhiều hơn trong hai năm đầu sau khi sinh so với những người không mắc chứng này.

Mất ngủ khi mang thai có thể kéo dài đến sau khi mẹ sinh con.

Sau khi sinh, các bà mẹ phải chăm sóc con cả ngày dù rất mệt mỏi. Việc thiếu ngủ và căng thẳng khi chăm sóc trẻ sơ sinh có thể khiến tăng cân.

Một số phụ nữ bị tăng cân sau sinh. Vì họ khó ngủ do căng thẳng. Và họ lo lắng khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Không có gì lạ khi các bà mẹ cảm thấy mệt mỏi. Hoặc mẹ căng thẳng vì thiếu ngủ và gánh nặng trách nhiệm trong việc chăm sóc con cái.

Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn do không thể tái tạo năng lượng.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và mất ngủ kéo dài. Tăng cân sau sinh là vấn đề lớn của các bà mẹ và nó thường đi liền với tình trạng thiếu ngủ.

Tăng cân sau sinh là một vấn đề lớn đối với các bà mẹ và nó có liên quan đến việc thiếu ngủ. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, từ đó dễ dẫn đến tình trạng tăng cân sau sinh, đây là vấn đề nhức nhối của các bà mẹ.

Một nghiên cứu mới cho thấy những bà mẹ ngủ không đủ giấc trong sáu tháng đầu sau sinh có nhiều khả năng bị tăng cân.

Nghiên cứu cũng cho thấy người mẹ mất ngủ càng lâu thì nguy cơ tăng cân càng cao. Nghiên cứu đã xem xét 1.064 phụ nữ. Và nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có nguy cơ tăng hơn 11 pound cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ 7 tiếng mỗi đêm.

Một nghiên cứu mới cho thấy những bà mẹ ngủ không đủ giấc trong sáu tháng đầu sau sinh có nhiều khả năng bị tăng cân.
Một nghiên cứu mới cho thấy những bà mẹ ngủ không đủ giấc trong sáu tháng đầu sau sinh có nhiều khả năng bị tăng cân.

Giấc ngủ là một phần thiết yếu của lối sống lành mạnh.

Thiếu ngủ có thể dẫn đến tăng cân. Đây có thể là một vấn đề nghiêm trọng đối với phụ nữ sau sinh. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng tình trạng thiếu ngủ dẫn đến tăng cân và rối loạn chức năng trao đổi chất ở phụ nữ sau sinh. Nghiên cứu cho thấy việc thiếu ngủ khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn. Do cơ thể không thể tái tạo năng lượng. Từ đó nó dẫn đến tình trạng mệt mỏi do mất ngủ kéo dài. Điều này có nghĩa là khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn, đốt cháy nhiều calo hơn. Và bạn sẽ có ít năng lượng hơn để tập thể dục hoặc các hoạt động khác.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng tình trạng thiếu ngủ dẫn đến tăng cân và rối loạn chức năng trao đổi chất ở phụ nữ sau sinh
Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng tình trạng thiếu ngủ dẫn đến tăng cân và rối loạn chức năng trao đổi chất ở phụ nữ sau sinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese