Con bạn tự ti hay tự tin, phụ thuộc vào 4 điều này

Trong bài đăng này, tác giả lập luận rằng hạnh phúc nằm ở cách chúng ta nhìn nhận bản thân.

Câu trả lời không đơn giản. Chúng ta không thể tìm thấy nó trong thế giới vật chất, nhưng chúng ta có thể tìm thấy nó bằng cách chăm sóc thế giới nội tâm và trau dồi bản thân tinh thần của mình.

Hạnh phúc là một khái niệm khó định nghĩa và câu hỏi cuối cùng điều gì quyết định hạnh phúc của chúng ta luôn gây tranh cãi. Câu trả lời cho câu hỏi này có thể được tìm thấy trong mức độ hài lòng mà bạn nhận được từ con mình.

Một đứa trẻ tự ti cuối cùng sẽ dẫn đến một cuộc sống đầy đủ hơn cho cha mẹ của chúng. Đổi lại, điều này cũng sẽ khiến bố mẹ họ hài lòng.

Nhiều người có ý kiến khác nhau về điều cuối cùng quyết định hạnh phúc của chúng ta, nhưng có một điều luôn luôn đúng – mức độ hài lòng mà bạn nhận được từ con mình.

Câu hỏi này đã được hỏi hơn 3 triệu lần và câu trả lời luôn giống nhau: “Điều quan trọng không phải là bạn có gì, mà là bạn là ai.”

Các câu trả lời cho câu hỏi này rất truyền cảm hứng. Và nó có thể được áp dụng cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Họ cho chúng ta thấy rằng hạnh phúc không phải là về những thứ chúng ta sở hữu hoặc có. Đó là về cách chúng ta sống cuộc sống của mình, cách chúng ta đối xử với người khác và những gì chúng ta tin tưởng.

Bạn có thể nghĩ rằng con bạn đang tự ti, nhưng chúng chỉ đang cố gắng tìm kiếm vị trí của mình trong thế giới này.

Tự ti là một đặc điểm thường thấy ở trẻ em.

Đó là một cách để bảo vệ bản thân khỏi những lời chỉ trích và từ chối. Tự ti có thể được coi là một dạng bất an, nhưng nó cũng có những lợi ích của nó. Ví dụ, những đứa trẻ tự ti thường dễ được người khác chấp nhận và có bạn bè hơn vì chúng không tự phụ hay khoe khoang. Sự tự ti cũng có thể tạo cơ hội cho đứa trẻ học cách đối phó với những lời chỉ trích và từ chối khi chúng lớn lên.

Một số người nói rằng tự ti là cảm giác an toàn, thành tích, sự tự tin hoặc đã từng có.

Sigmund Freud, nhà tâm lý học người Áo, cho rằng điều quyết định hạnh phúc cả đời là liệu chúng ta có lòng tự trọng thấp trong thời thơ ấu hay không.

Ý tưởng là nếu chúng ta không tự tin vào khả năng của mình khi còn nhỏ, chúng ta sẽ phải vật lộn với lòng tự trọng thấp trong suốt cuộc đời.

Ý tưởng này cũng có thể được áp dụng cho các lĩnh vực khác của cuộc sống – bạn càng tự tin khi còn nhỏ, bạn càng có nhiều cơ hội hạnh phúc trong cuộc sống.

Cha mẹ luôn muốn điều tốt nhất cho con mình, nhưng thật khó để biết điều gì là tốt nhất cho con.

Là cha mẹ, chúng ta luôn muốn những điều tốt nhất cho con mình. Những đứa trẻ cởi mở dường như luôn có thể xử lý những lời chỉ trích từ bạn bè và giáo viên mà không gặp vấn đề gì.

Bản chất tự ti của con bạn có thể khiến chúng có xu hướng sáng tạo và cạnh tranh hơn ở trường vì chúng không sợ khác biệt.

Con bạn tự ti và bạn có thể nói rằng con bạn có rất nhiều suy nghĩ về bản thân.

Con bạn có thể không hoàn hảo nhưng con biết rằng con chỉ là một người trên thế giới. Và con hiểu rằng có rất nhiều người có quan điểm khác về con.

Đứa trẻ bạn nuôi dạy là tự ti.

Con bạn bi quan và có thể không phải lúc nào cũng là người đầu tiên lên tiếng.

Tự ti: Đứa trẻ bạn nuôi dạy là tự ti. Họ bi quan và có thể không phải lúc nào cũng là người đầu tiên lên tiếng. Bạn có thể thấy họ nói nhiều hơn về những suy nghĩ tiêu cực hơn là những suy nghĩ tích cực.

Tự tin: Đứa trẻ bạn nuôi dạy rất tự tin. Họ sẽ làm những gì họ muốn, khi họ muốn và cách họ muốn mà không cần lo lắng về những gì người khác nghĩ về họ.

Khi con bạn tự ti, có thể khó hiểu được chúng đang cảm thấy gì. Dưới đây là điều bạn nên biết về những đứa trẻ tự ti.

1. Con bạn tự tin thì dễ bị bắt nạt hơn

Không có gì lạ khi những đứa trẻ tự ti bị bạn bè bắt nạt ở trường hoặc trên mạng. Họ thường là chủ đề của những trò đùa và trêu chọc độc ác vì họ không đủ tự tin để đứng lên bảo vệ mình. Điều này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề khác, bao gồm lo lắng, trầm cảm và rối loạn ăn uống.

2. Con bạn tự tin thì có nhiều khả năng có lòng tự trọng thấp

Tự ti là một dạng lòng tự trọng thấp có thể dẫn đến động lực thấp và hiệu suất kém ở trường học hoặc tại nơi làm việc. Điều này có thể khiến con bạn cảm thấy vô vọng và từ bỏ bản thân, dẫn chúng đến con đường trầm cảm hoặc lo lắng cũng như các vấn đề sức khỏe tâm thần khác.

Tự ti là một dạng lòng tự trọng thấp có thể dẫn đến động lực thấp và hiệu suất kém ở trường học hoặc tại nơi làm việc. Con bạn tự ti.
Tự ti là một dạng lòng tự trọng thấp có thể dẫn đến động lực thấp và hiệu suất kém ở trường học hoặc tại nơi làm việc.

Rất nhiều bậc cha mẹ tỏ ra lo lắng trước tính tự ti của con cái mình.

Họ lo lắng rằng con họ sẽ không tin vào chính họ, hoặc họ sẽ quá khắt khe với bản thân. Nhưng điều quan trọng là hãy để con bạn chọn con đường của riêng mình và không cố ép chúng làm điều gì đó mà chúng không muốn làm.

Rất nhiều bậc cha mẹ tỏ ra lo lắng trước tính tự ti của con cái mình. Họ lo lắng rằng con họ sẽ không tin vào chính họ, hoặc họ sẽ quá khắt khe với bản thân. Nhưng điều quan trọng là hãy để con bạn chọn con đường của riêng mình và không cố ép chúng làm điều gì đó mà chúng không muốn làm.

Khi nói đến việc cho con mình quyền lựa chọn, một số cha mẹ do dự vì họ nghĩ rằng con mình sẽ không hài lòng với quyết định đó.

Nhưng, nếu bạn cho con mình cơ hội lựa chọn, bạn đang cho chúng cảm giác về giá trị bản thân và trao quyền. Nếu bạn đang nghĩ đến việc cho con mình quyền lựa chọn, đây là một số điều cần xem xét:

  • Đừng nhượng bộ trừ khi đó là điều tốt nhất cho con bạn. Con cần biết rằng bạn yêu họ bất kể điều gì và bạn muốn họ hạnh phúc hơn bất cứ điều gì khác.
  • Cố gắng không đặt ra quá nhiều hạn chế về những gì họ có thể mặc hoặc làm để phản ánh tính cách của họ. Điều này sẽ chỉ khiến họ thất vọng và khiến họ cảm thấy như họ không có sự lựa chọn về con người của họ.

Trong thế giới truyền thông xã hội này, không có gì lạ khi thấy mọi người đăng bài về thành tích của họ.

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em được khuyến khích chia sẻ những gì chúng làm. Và chúng được khuyến khích chia sẻ những gì chúng thích trên mạng xã hội. Cha mẹ thường muốn con cái họ tự hào về bản thân. Và họ muốn chia sẻ thành tích của chúng với thế giới. Tuy nhiên, những bài viết tự ti về thân phận làm con có thể khiến cha mẹ cảm thấy hụt hẫng.

Nhiều bậc cha mẹ bắt đầu cho con cái quyền lựa chọn khi đăng lên mạng xã hội. Nhưng đây có thể là một sai lầm. Điều quan trọng là bạn cho con mình quyền lựa chọn trong khi vẫn dạy chúng cách quản lý sự hiện diện trực tuyến của chúng trong thời đại mà mạng xã hội đang rất phổ biến.

Cha mẹ thường đưa ra quyết định cho con cái của họ, cho dù đó là về việc ăn gì hay mặc gì.

Tuy nhiên, bạn không nên coi đó là dấu hiệu của sự yếu đuối nếu con bạn không thích quyết định mà bạn đưa ra. Nhiều bậc cha mẹ đưa ra quyết định cho con cái của họ mà không hỏi ý kiến của họ trước. Ví dụ, cha mẹ quyết định con cái nên mặc quần áo gì và đi đâu trong kỳ nghỉ mà không cần hỏi ý kiến của con mình. Điều này có thể khiến trẻ cảm thấy tự ti và không thể tự mình đưa ra quyết định trong tương lai.

Con đường tốt nhất cho một người là con đường mà người đó tự đi.

Con bạn không cần phải nói rằng chúng giỏi một thứ gì đó. Họ chỉ nên biết điều đó và làm việc chăm chỉ để đạt được nó.

Con đường con bạn tự đi là con đường mà chúng có tư duy tích cực và tin tưởng vào khả năng của mình.

Con bạn tự ti có thể được giúp đỡ bằng cách cho chúng quyền lựa chọn.

Bằng cách cho họ lựa chọn, họ sẽ cảm thấy được kiểm soát nhiều hơn và sẽ có cảm giác sở hữu đối với hành động của mình. Nếu bạn muốn con bạn lớn lên với sự tự tin, bạn nên cho chúng quyền lựa chọn những gì chúng làm và không thích. Bằng cách này, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn và được trao quyền để hành động.

Khi trẻ em được tự do lựa chọn, chúng có thể xây dựng bản sắc riêng của mình, đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của giá trị bản thân đối với trẻ em.

Trong bộ phim truyền hình nước ngoài “Cuộc chiến hoa hồng”, cách nuôi dạy con của nữ chính là để con tự quyết định mọi việc.

Phong cách nuôi dạy con cái của người mẹ khác với những gì chúng ta thường thấy trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Người mẹ trong “Cuộc chiến hoa hồng” cho rằng nên để con cái tự quyết định và chịu trách nhiệm về chúng, đây có thể coi là một điều tích cực.

Đây là một trong những phong cách nuôi dạy con gây tranh cãi nhất trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc và nó đã bị chỉ trích bởi nhiều bậc cha mẹ, những người tin rằng trẻ em không được phép tự đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm về hành động của mình vì chúng có thể làm tổn thương chính mình hoặc người khác.

Một trong những phong cách nuôi dạy con cái phổ biến nhất là cho phép con bạn tự quyết định.

Điều này là do nó cho phép con bạn phát triển thành con người của chính con. Và nó cho phép con học cách tự chăm sóc bản thân. Trong “Cuộc chiến hoa hồng”, một bộ phim truyền hình nước ngoài, phong cách nuôi dạy con cái của nữ chính là để con tự quyết định mọi việc. Phong cách này cho phép con học cách chăm sóc bản thân. Và con sẽ phát triển thành con người của chính con.

Là một người mẹ, cô luôn cố gắng cho con mình quyền tự do quyết định để tránh con bạn tự ti.

Cô ấy tin rằng điều quan trọng là họ phải học cách chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính mình và không dựa dẫm vào cô ấy trong mọi việc. Theo tôi, người phụ nữ này là một nguồn cảm hứng thực sự. Cô ấy có sức mạnh của sự tự tin và không cảm thấy tồi tệ về bất cứ điều gì cô ấy làm hoặc không làm.

Là một người mẹ, cô luôn coi con mình là một cá thể độc lập, có quyền quyết định mọi việc.

Cô không ngại để con mình phạm sai lầm. Vì cô biết rằng trẻ em học hỏi từ những sai lầm đó. Và trẻ lớn lên để trở thành những người tốt hơn. Dù là chuyện lớn hay nhỏ, cô luôn coi con là một cá thể độc lập, có quyền quyết định mọi việc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese