Sở thích của trẻ em: Trẻ em thực sự muốn nghe gì từ cha mẹ?

Kết quả đáng ngạc nhiên từ cuộc khảo sát này sẽ làm bạn ngạc nhiên!

Đối với nhiều bậc cha mẹ, sở thích của trẻ là một nguồn lo lắng. Họ tự hỏi tương lai của con cái họ sẽ ra sao nếu họ không quan tâm đến sở thích của chúng. Nhưng cuộc khảo sát này có một số kết quả đáng ngạc nhiên cho thấy trẻ em thực sự có nhiều khả năng thành công hơn trong cuộc sống nếu chúng có sở thích.

Con bạn có vui vẻ với sở thích của chúng không? Hãy cùng tìm hiểu!

Cuộc khảo sát này là một cái nhìn mở mang tầm mắt về sở thích của trẻ em.

Sở thích của trẻ em rất đa dạng và thú vị, nhưng chúng cũng có những khuôn mẫu nhất định. Thật thú vị khi thấy có bao nhiêu người có sở thích tương tự như con của họ, nhưng họ không biết điều đó. Cuộc khảo sát này là một cái nhìn đáng ngạc nhiên về những gì trẻ em làm trong thời gian rảnh rỗi và cách cha mẹ có thể giúp chúng trở nên sáng tạo hơn.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại sở thích khác nhau mà trẻ có và cha mẹ có thể làm gì để giúp trẻ khám phá nhiều hoạt động sáng tạo hơn khi rảnh rỗi.

“Bất ngờ” cho con bạn là gì?

Bất ngờ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của trẻ em. Đó là một phần quan trọng trong sự phát triển của chúng và giúp chúng tìm hiểu về thế giới xung quanh.

Bất ngờ là một loại quà tặng mà cha mẹ có thể dành cho con cái của họ để làm cho ngày đặc biệt hơn đối với chúng. Một số bậc cha mẹ quan tâm đến việc tạo bất ngờ cho con cái họ bằng những bữa tiệc sinh nhật, trong khi những người khác làm con họ ngạc nhiên bằng những món quà vào dịp Giáng sinh hoặc sinh nhật của trẻ.

Một số điều ngạc nhiên nhỏ và dễ quản lý, trong khi những điều ngạc nhiên khác lớn và tốn thời gian và công sức để lên kế hoạch.

Ngạc nhiên là một từ có thể được sử dụng để mô tả nhiều thứ khác nhau từ quan điểm của một đứa trẻ. Dưới đây là một số ví dụ:

Điều bất ngờ dành cho con bạn có thể là khi chúng được mở quà sinh nhật sớm hoặc khi bạn lần đầu tiên đưa chúng đến công viên. Nó thậm chí có thể là một cái gì đó đơn giản như đưa họ đi cùng bạn khi đi làm việc vặt.

Những bất ngờ yêu thích của trẻ em có thể bao gồm bất cứ điều gì từ việc đi du lịch với bạn bè đến nhận một cây kem ốc quế hoặc nhận món đồ chơi yêu thích của chúng được gửi qua đường bưu điện.

Ngạc nhiên là từ yêu thích của một đứa trẻ.

Trẻ em luôn hào hứng với những điều bất ngờ, và đây là lý do tại sao chúng thích những điều bất ngờ. Bất ngờ có thể là bất cứ thứ gì, từ một món đồ chơi mới đến một cây kem ốc quế.

Sự ngạc nhiên của trẻ em có thể là bất cứ thứ gì, từ một món đồ chơi mới đến một cây kem ốc quế. Nó cũng có thể là một điều gì đó đơn giản như một chuyến viếng thăm của Bà hoặc Ông, hoặc đưa họ đi ăn tối tại nhà hàng mà họ chọn.

Một trong những điều ngạc nhiên nhất mà trẻ em thích là khi cha mẹ chúng làm chúng ngạc nhiên bằng một thứ mà chúng đã mong muốn từ lâu – nhưng không biết rằng chúng muốn cho đến khi nó ở ngay trước mặt chúng!

Ai có ảnh hưởng nhiều hơn đến tính cách của con bạn?

Không phải lúc nào cũng dễ dàng để biết con bạn thích gì và quan tâm đến điều gì. Chúng có thể thích thứ gì đó mà bạn không thích hoặc bạn không nghĩ là quan trọng.

Là cha mẹ, có thể khó biết được ai là người có ảnh hưởng nhiều hơn đến tính cách của con bạn – cha mẹ hoặc sở thích của trẻ. Bài viết này sẽ thảo luận về ý tưởng về phong cách nuôi dạy con cái, chúng khác với sở thích của trẻ như thế nào và cha mẹ có thể sử dụng kiến thức này như thế nào để giúp hướng dẫn sự phát triển nhân cách của con mình.

Là cha mẹ, có thể khó biết được ai là người có ảnh hưởng nhiều hơn đến tính cách của con bạn - cha mẹ hoặc sở thích của trẻ.
Là cha mẹ, có thể khó biết được ai là người có ảnh hưởng nhiều hơn đến tính cách của con bạn – cha mẹ hoặc sở thích của trẻ.

Ảnh hưởng của các nhân vật trẻ em không phải là điều gì mới.

Nó đã xuất hiện hàng chục năm nay và có ảnh hưởng không nhỏ đến nhân cách của trẻ.

Bài viết này nói về ảnh hưởng của tính cách trẻ em có thể tác động đến tính cách của một đứa trẻ như thế nào. Nó cũng nói về việc cha mẹ nên cẩn thận như thế nào khi lựa chọn những gì con cái họ xem và đọc vì nó có thể ảnh hưởng đến tính cách của chúng.

Bài báo cũng nói về việc một số bậc cha mẹ đang cố gắng thay đổi điều này bằng cách giới thiệu những ảnh hưởng tích cực hơn đến cuộc sống của con cái họ thông qua sách, đồ chơi và các hoạt động khác mà họ thích làm với con mình.

Có nhiều yếu tố tạo nên tính cách của một đứa trẻ, nhưng có hai yếu tố chính: di truyền và môi trường.

Di truyền là yếu tố quan trọng nhất, vì trẻ em thừa hưởng tính cách từ cha mẹ. Họ cũng thừa hưởng những đặc điểm thể chất và khả năng thể chất từ họ. Những đứa trẻ có tính cách giống bố mẹ sẽ dễ dàng thích nghi với thế giới hơn.

Sở thích của trẻ cũng đóng vai trò ảnh hưởng đến tính cách của trẻ. Khi trẻ lớn lên, chúng có xu hướng rời xa sở thích của cha mẹ và phát triển những sở thích mới của riêng mình.

Tại sao trẻ em cần được nói chuyện thường xuyên?

Trẻ em cần được nói chuyện thường xuyên vì chúng luôn trong quá trình học hỏi. Họ muốn học những điều mới và họ muốn biết rằng những gì họ đang nói là quan trọng.

Nếu bạn nói chuyện với con thường xuyên, chúng sẽ cảm thấy mình quan trọng và được yêu thương. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn lắng nghe khi họ nói chuyện với bạn.

Nói chuyện với con bạn có thể giúp chúng lớn lên thành những người lớn có trách nhiệm, có thể chăm sóc bản thân và các thành viên trong gia đình.

Chúng ta nên nói bao nhiêu về tiền bạc với con cái?

Tiền là một chủ đề có thể khó thảo luận với trẻ em. Điều quan trọng là phải hiểu tầm quan trọng của tiền bạc trong cuộc sống của họ và họ thường làm gì với nó.

Nói về tiền bạc với con cái không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng điều quan trọng là phải biết chúng đã quen với việc đó đến mức nào và hiểu những gì chúng mong đợi ở bạn với tư cách là cha mẹ.

Lượng thời gian trẻ em dành cho sở thích đang tăng lên hàng năm, điều đó có nghĩa là cha mẹ có nhiều thời gian hơn cho những thứ khác như nói về tiền bạc.

Việc nuôi dạy con cái nên để lại vai trò gì trong cuộc sống của một đứa trẻ?

Vai trò của cha mẹ trong cuộc sống của trẻ rất quan trọng, nhưng không phải lúc nào cũng dễ hiểu trẻ cần gì. Trẻ em khác với người lớn và nhu cầu của chúng thường khác nhau.

Trước đây, cha mẹ phải là người cung cấp cho con cái các hoạt động và sở thích. Điều này không còn đúng nữa vì công nghệ đã giúp trẻ dễ dàng tự mình tiếp cận với nhiều loại hoạt động hơn.

Cha mẹ có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn con cái trong suốt cuộc đời, bao gồm hướng dẫn chúng cách cư xử trong xã hội. Mặc dù điều này nghe có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn đối với một số bậc cha mẹ, nhưng có rất nhiều công cụ có thể giúp họ tự động hóa quy trình này để họ không phải lo lắng về nó nữa.

Làm cha mẹ là một kinh nghiệm bổ ích.

Con cái có thể học hỏi và trưởng thành từ cha mẹ, điều này có thể thấy qua tấm gương của con cái và cha mẹ của chúng. Những đứa trẻ được cha mẹ tin tưởng sẽ tự tin hơn để chấp nhận rủi ro và thử những điều mới.

Sở thích của trẻ em có thể được coi là một ví dụ về cách trẻ em được hưởng lợi từ sự tin tưởng mà chúng nhận được từ cha mẹ. Cha mẹ tạo cho trẻ cơ hội khám phá những sở thích khác nhau, điều này giúp trẻ phát triển thành những người trưởng thành độc lập sau này trong cuộc sống.

Trẻ em rất giỏi trong việc hiểu cha mẹ và những gì họ muốn.

Chúng có thể phát hiện ra các dấu hiệu cảm xúc của cha mẹ và biết cách phản ứng. Ví dụ, trẻ em thích khi cha mẹ hạnh phúc vì điều đó có nghĩa là họ đang cho chúng một cái gì đó.

Trẻ em cũng thích được cha mẹ quan tâm vì điều đó khiến chúng cảm thấy được yêu thương, quan trọng và an toàn. Đây là lý do tại sao cha mẹ không nên ngại thể hiện cảm xúc của mình vì điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy được tham gia nhiều hơn vào cuộc trò chuyện.

Trung tâm Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc từng thực hiện khảo sát tại 6 tỉnh, thành gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông, Vân Nam

Cuộc khảo sát được thực hiện để tìm hiểu sở thích của trẻ em. Kết quả cho thấy sở thích phổ biến nhất là chơi game, xem TV và đọc sách.

Trung tâm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trẻ em ở Bắc Kinh chơi game trung bình 3 giờ 16 phút mỗi ngày trong khi trẻ em ở Vân Nam dành 2 giờ 48 phút để chơi game mỗi ngày.

Trung tâm Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc từng thực hiện khảo sát tại 6 tỉnh, thành gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông, Vân Nam

Khảo sát được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2016 và cỡ mẫu gồm 1230 trẻ em từ 8-12 tuổi. Trung tâm nghiên cứu là một phần quan trọng trong hệ thống nghiên cứu xã hội của Trung Quốc. Đây là cơ quan thực hiện các nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn về sự phát triển, giáo dục và đời sống của trẻ em.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học California, Berkeley, cho thấy trẻ em có nhiều khả năng tham gia vào cuộc sống gia đình hơn khi chúng cảm thấy mình có tiếng nói trong các quyết định.

Nghiên cứu cũng cho thấy “I trust you” đứng đầu với tỷ lệ bình chọn cao là 63,5%. Tiếp theo là “Hãy giữ lời” (49,2%); Cho con cái tham gia bình đẳng vào đời sống gia đình (48,6%).

Các cụm từ phổ biến nhất trong cuộc khảo sát của các bậc cha mẹ là “Cha/mẹ tin tưởng con” và “Hãy giữ lời”.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì hai từ này thường được sử dụng thay thế cho nhau. Với sự phát triển của công nghệ, việc giữ lời hứa và thực hiện các cam kết trở nên khó khăn hơn.

Sở thích của trẻ em là một xu hướng ngày càng tăng trong xã hội.

Điều quan trọng là cha mẹ phải để con cái được tham gia vào cuộc sống gia đình.

Nghiên cứu cho thấy “I trust you” đứng đầu với tỷ lệ bình chọn cao là 63,5%. Tiếp theo là “Hãy giữ lời” (49,2%); Cho phép con cái tham gia bình đẳng vào cuộc sống gia đình (48%).

Điều quan trọng là phải có một mối quan hệ tốt với con cái của bạn.

Trẻ em đang lớn nhanh và chúng cần cha mẹ ở bên chúng. Cha mẹ có thể giúp con cái phát triển thành người tốt bằng cách cởi mở và trung thực với chúng.

Trẻ em thường thành thật nhất về những gì chúng thích ở cha mẹ chúng. Họ có thể không diễn đạt được, nhưng họ sẽ cho bạn thấy qua hành động hoặc phản ứng của họ rằng họ thích dành thời gian cho bạn và hoàn toàn tin tưởng bạn.

“Tin tưởng” là một từ thú vị trong bối cảnh này bởi vì nó có nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Một đứa trẻ có thể không tin tưởng cha mẹ mình nếu nó tin rằng cha mẹ sẽ lấy đi thứ mà nó yêu thích ngay khi nó không cần nữa, chẳng hạn như một món đồ chơi hoặc một chiếc áo sơ mi yêu thích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese