Khả năng của những đứa trẻ xem TV và không xem TV khác nhau như thế nào? Câu trả lời gây sốc!

Đây là một tình trạng phổ biến và có thể được điều trị bàn chân khoèo bằng phẫu thuật.

Tác động của việc trẻ em xem tivi đối với sự phát triển nhận thức và khả năng tư duy của chúng là gì?

Trong xã hội ngày nay, trẻ em được tiếp xúc với rất nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Một trong những hình thức truyền thông phổ biến nhất mà trẻ em tiếp xúc là truyền hình. Trẻ xem TV rất nhiều và người ta phát hiện ra rằng những đứa trẻ xem tivi nhiều hơn có xu hướng thể hiện kém hơn trong các bài kiểm tra phát triển nhận thức.

Tác động của việc xem tivi quá nhiều đến khả năng tư duy và phát triển nhận thức của trẻ vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra rằng các tác động có thể tiêu cực trong một số trường hợp.

Có nhiều cách mà tivi ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức và khả năng tư duy của trẻ, chẳng hạn như:

  • – Tivi ảnh hưởng đến thói quen xem của trẻ em vì chúng học hỏi từ những gì chúng xem trên tivi;
  • – Xem TV khuyến khích trẻ tham gia ít hoạt động thể chất hơn;
  • – Xem TV làm giảm thời gian dành cho các thành viên trong gia đình hoặc vui chơi bên ngoài;
  • – Xem TV quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng thiếu ngủ đối với các bậc cha mẹ phải thức khuya vì lý do liên quan đến công việc hoặc trường học.

Trẻ em được tiếp xúc với một lượng lớn nội dung truyền hình.

Trong thập kỷ qua, đã có sự gia tăng số lượng trẻ em xem TV. Điều này là do trẻ em ngày càng có nhiều thời gian sử dụng thiết bị điện tử hơn với cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về việc tivi ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức và khả năng tư duy của trẻ như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách cha mẹ có thể giúp con cái phát triển các kỹ năng nhận thức bằng cách hạn chế thời gian xem TV khi chúng lớn lên.

Trẻ em xem tivi quá nhiều có thể có nguy cơ phát triển một số rối loạn có thể ảnh hưởng đến hành vi, chẳng hạn như rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Sự phát triển nhận thức của những đứa trẻ xem TV hoặc không xem TV

Những đứa trẻ xem TV có sự phát triển nhận thức hơn những đứa trẻ không xem TV.

Tác động của việc xem TV đối với sự phát triển nhận thức của trẻ em vẫn chưa được hiểu đầy đủ. Một giả thuyết cho rằng điều này là do tác động của việc xem TV được tích lũy. Trẻ em càng dành nhiều thời gian xem TV, nhận thức của chúng càng trở nên tồi tệ.

Nhận thức và sự phát triển nhận thức của trẻ em có thể được cải thiện bằng cách giảm số giờ chúng xem tivi hoặc bằng cách thay đổi cách chúng xem nội dung truyền hình.

Trẻ xem TV có mức độ phát triển nhận thức cao hơn so với những trẻ không xem TV.

TV là một cách tuyệt vời để giữ cho trẻ em giải trí và tham gia. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ xem TV có nhiều khả năng phát triển một số kỹ năng nhận thức có thể gây bất lợi cho sự phát triển của chúng.

Những đứa trẻ xem tivi nhiều giờ hơn mỗi tuần đạt điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra từ vựng và đọc hiểu so với những đứa trẻ không xem tivi nhiều như vậy.

Các kiểu phát triển nhận thức khác nhau ở trẻ xem TV và trẻ không xem là gì

Trẻ em xem TV có nhiều khả năng tiếp xúc với bạo lực, điều này có thể có tác động tiêu cực đến sự phát triển nhận thức của chúng.

Không có bằng chứng nào cho thấy trẻ em không xem TV phải chịu bất kỳ tác động tiêu cực nào. Những người không xem cũng có khả năng phát triển kỹ năng ngôn ngữ và khả năng tư duy sáng tạo của họ.

Trẻ xem TV có nhiều khả năng phát triển các mô hình phát triển nhận thức nhất định theo những cách sau:

  • có xu hướng thể hiện sự gia tăng hành vi gây hấn và chấp nhận rủi ro.
  • có xu hướng giảm sút sự đồng cảm, lòng vị tha và tính chủ động.
  • có xu hướng thể hiện sự gia tăng khả năng giải quyết vấn đề nhưng lại giảm đi tính sáng tạo.
Trẻ xem TV có nhiều khả năng phát triển các mô hình phát triển nhận thức nhất định theo những cách sau:
Trẻ xem TV có nhiều khả năng phát triển các mô hình phát triển nhận thức nhất định theo những cách sau:

Xem TV đã được chứng minh là có tác động tiêu cực đến sự phát triển nhận thức của trẻ em.

Điều này là do xem TV đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, có thể được sử dụng cho các hoạt động khác.

Trẻ em xem TV nhiều hơn có nhiều khả năng có dấu hiệu rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Họ cũng thể hiện mức độ hung hăng cao hơn và thiếu khả năng kiểm soát cảm xúc của mình.

Những đứa trẻ không xem TV có xu hướng sáng tạo hơn trong giờ chơi, sử dụng trí tưởng tượng thường xuyên hơn, có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn và có kỹ năng xã hội tốt hơn những đứa trẻ xem TV.

Trẻ em xem và không xem TV khác nhau về mô hình phát triển nhận thức.

Chúng có mô hình phát triển nhận thức cao hơn so với trẻ không xem.

Trẻ em xem TV có nhiều khả năng xác định các đối tượng, hiểu nguyên nhân và hậu quả, và hiểu được sự khác biệt giữa hư cấu và đời thực. Con không quan sát có nhiều khả năng gặp khó khăn với những kỹ năng này.

Các loại hình phát triển nhận thức khác nhau liên quan đến việc xem tivi ở các độ tuổi khác nhau là gì?

Nghiên cứu cho rằng việc xem TV sớm có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ. Người ta thấy rằng lượng thời gian trẻ em xem TV có mối tương quan đáng kể với sự phát triển nhận thức của chúng.

Có ba loại phát triển nhận thức khác nhau liên quan đến việc xem tivi ở các độ tuổi khác nhau:

  • – Mầm non: 0-2 tuổi
  • – Giai đoạn giữa tuổi thơ: 3-5 tuổi
  • – Cuối tuổi thơ: 6-10 tuổi

Những đứa trẻ xem TV khác với những đứa trẻ không xem như thế nào? Câu trả lời gây sốc!

Trẻ xem TV nhiều khả năng bị béo phì, điểm thấp hơn và khó xây dựng các kỹ năng xã hội hơn.

Câu trả lời gây sốc!

Cha mẹ thường nghĩ rằng hai đứa trẻ đang phát triển với tốc độ tương tự nhau và cả hai đều ở cùng cấp độ.

Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy.

Quả thực hai đứa trẻ phát triển rất khác nhau!

Đứa con đầu tiên sáng tạo hơn anh chị em của mình và thích xem các chương trình truyền hình. Đứa con thứ hai thích ra ngoài chơi với bạn bè và có lối sống năng động hơn.

Trẻ em không chỉ xem TV ở nhà.

Con cũng xem nó ở trường. Điều này có nghĩa là nếu trẻ em đang xem TV, chúng cũng đang tiếp xúc với quảng cáo và quảng cáo.

Bài báo thảo luận về việc cha mẹ nên thận trọng như thế nào về lượng thời gian con cái họ dành cho TV. Nó giải thích rằng cha mẹ nên theo dõi những gì con cái họ xem và đảm bảo rằng nó phù hợp với lứa tuổi.

Mặc dù thực tế là TV có thể khiến trẻ em mất tập trung rất nhiều, nhưng cha mẹ không làm bất cứ điều gì về nó.

Họ chỉ nói với con cái họ xem TV ít hơn.

Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên đảm bảo rằng họ không gửi nhầm tin nhắn cho con mình. Họ nên có những hành động thiết thực và ngừng xem TV.

Các hành động thiết thực chẳng hạn như đặt giới hạn về lượng thời gian trẻ em có thể dành cho màn hình hoặc thời điểm chúng có thể xem TV và loại chương trình chúng có thể xem.

Việc TV có hại cho sự phát triển nhận thức của trẻ em không phải là ý kiến mới.

Tuy nhiên, không dễ để ngăn chặn hoàn toàn việc trẻ em xem TV.

Mặt khác, cũng có một số phụ huynh hoàn toàn không quan tâm đến việc cho con xem tivi, họ cho rằng xem tivi giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Trong vài năm qua, đã có rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của truyền hình đối với sự phát triển nhận thức và hiểu biết về phương tiện truyền thông của trẻ em. Có bằng chứng cho thấy “việc xem TV có thể có tác động tiêu cực đến trí nhớ và khả năng hiểu ngôn ngữ như thế nào.”

Cho dù bạn có đồng ý hay không, vẫn có một số bậc cha mẹ tin rằng việc xem TV giúp con cái họ học hỏi và phát triển.

Cũng có một số phụ huynh hoàn toàn không quan tâm đến việc cho con xem tivi, họ cho rằng xem tivi giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Một số lợi ích của việc xem TV cho trẻ em bao gồm:

  • – Đó là một cách tốt để dành thời gian với con của bạn. Đó là một kinh nghiệm gắn kết cho cả cha mẹ và con cái.
  • – Nó có thể giúp con bạn phát triển các kỹ năng xã hội như tương tác với những đứa trẻ khác.
  • – Nó có thể giúp con bạn học cách đọc nhanh hơn bằng cách cung cấp cho chúng nhiều tài liệu đọc hơn so với những gì chúng có thể tiếp cận nếu không.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng trẻ em dưới 2 tuổi không nên xem TV.

Tivi là phương tiện giải trí của nhiều người. Nó là một nguồn thông tin cho nhiều người khác. Nhưng nó cũng là nguồn gây hại cho con em chúng ta.

Tác hại của việc xem tivi quá nhiều

Giới thiệu: Truyền hình đã thay đổi cách chúng ta sống và cách chúng ta suy nghĩ về mọi thứ. Chúng tôi liên tục bị tấn công bởi các quảng cáo, thương mại và các hình thức nội dung khác có thể gây hại cho tâm trí đang phát triển của trẻ em.

Lợi ích của việc xem tivi

Giới thiệu: Ti vi có thể là một công cụ giáo dục cho trẻ em nếu chúng xem nó đúng lúc và điều độ. Có một số lợi ích khi xem tivi như khả năng học từ mới, kỹ năng và hơn thế nữa thông qua việc nghe chúng trên các chương trình truyền hình hoặc quảng cáo.

Thói quen của trẻ em đã thay đổi trong những năm qua.

Mặc dù không có câu trả lời rõ ràng về thời điểm tốt nhất để trẻ ngừng xem TV, nhưng có một số hướng dẫn chung sẽ giúp cha mẹ và các nhà giáo dục đưa ra quyết định sáng suốt.

Một nghiên cứu gần đây của Common Sense Media cho thấy độ tuổi trung bình của một đứa trẻ bắt đầu xem TV hiện nay là 3 tuổi. Một số yếu tố, bao gồm cả thời gian sử dụng thiết bị, đã góp phần vào sự thay đổi hành vi này.

Nghiên cứu cũng cho thấy ba chương trình được trẻ em xem nhiều nhất là Disney Channel, Nickelodeon và Cartoon Network.

Thông báo gần đây của chính phủ Anh về việc cấm trẻ em dưới 12 tuổi xem TV là một bước đi đúng hướng.

Chính phủ đang tìm cách làm cho trẻ em khỏe mạnh và năng động hơn. Các chương trình truyền hình phổ biến nhất đối với trẻ em là những chương trình bạo lực, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của chúng.

Trẻ em xem TV không chỉ ít hoạt động hơn mà còn ít có khả năng ra ngoài chơi với bạn bè hoặc gia đình. Một đứa trẻ trung bình dành bốn giờ để xem tivi mỗi ngày, tương đương với sáu ngày trong cuộc đời của chúng trước màn hình.

Martyn Rawson, một nhà giáo dục đến từ Vương quốc Anh, từng nói: “Nếu bạn có thể khiến trẻ ngừng xem TV trước 12 tuổi, chúng sẽ được hưởng lợi suốt đời”.

Mặc dù đúng là trẻ em không nên xem TV đến mức nghiện nó, nhưng có một số lợi ích của việc xem TV ít hơn. Họ sẽ có nhiều khả năng đọc và tận hưởng các hoạt động khác như chơi bên ngoài hoặc chơi với bạn bè.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những đứa trẻ ít xem TV ít có khả năng gặp các vấn đề về hành vi và béo phì sau này khi lớn lên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese