7 hành vi nuôi dạy con cái có thể gây tổn hại đến lòng tự trọng của con bạn

Dạy con bạn về an toàn trực tuyến, bắt nạt trực tuyến và nghi thức kỹ thuật số có thể giúp chúng trở thành những công dân kỹ thuật số có trách nhiệm.

7 Hành vi của cha mẹ làm tổn hại đến lòng tự trọng của con bạn

Cha mẹ nên cẩn thận khi nuôi dạy con để không làm suy yếu lòng tự trọng của con mình. Dưới đây là 7 cách mà cha mẹ có thể làm tổn thương lòng tự trọng của con mình.

  1. Phê bình con trước mặt người khác
  2. Quá nhân từ với con
  3. Không đặt ra quy tắc và ranh giới rõ ràng cho con cái
  4. Phớt lờ cảm xúc của con cái
  5. Khiến con bạn cảm thấy tội lỗi về bất cứ điều gì chúng làm sai
  6. Phạt con thay vì dạy con sửa lỗi
  7. Không để họ biết rằng bạn yêu họ

Tại sao cha mẹ muốn nuôi dạy con cái với lòng tự trọng cao

Một bài báo của Tiến sĩ David Buss, một nhà tâm lý học tiến hóa và là giáo sư tại Đại học Texas, nói rằng cha mẹ có quyền lợi nhất định trong việc nuôi dạy con cái của họ với lòng tự trọng cao. Điều này là do nó cho phép họ tự tin hơn vào bản thân và khả năng của mình.

Có rất nhiều lợi ích khi nuôi dạy những đứa trẻ có lòng tự trọng cao, nhưng cũng có một số rủi ro đi kèm với phương pháp này. Bài báo tiếp tục thảo luận về những ưu và nhược điểm của việc nuôi dạy những đứa trẻ có lòng tự trọng cao.

Nuôi dạy những đứa trẻ có lòng tự trọng cao có thể có lợi cho đứa trẻ cũng như cho cha mẹ vì nó làm tăng sự tự tin, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể dẫn đến lòng tự ái hoặc ích kỷ, điều này có thể gây ra các vấn đề sau này trong cuộc sống khi những đặc điểm này trở nên cực đoan hoặc có vấn đề đối với những người xung quanh.

Cha mẹ muốn nuôi dạy con cái mình với lòng tự trọng cao vì điều đó rất cần thiết cho sự phát triển của đứa trẻ. Điều quan trọng là trẻ phải có một hình ảnh tốt về bản thân để trẻ có thể tự tin vào bản thân và cảm thấy mình có thể hoàn thành bất cứ việc gì.

Lợi ích của việc nuôi dạy một đứa trẻ có lòng tự trọng cao là rất lớn, đặc biệt là khi nói đến sức khỏe tinh thần của chúng. Những đứa trẻ có lòng tự trọng cao thường hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống.

Cha mẹ muốn con cái có cái nhìn tích cực về bản thân để chúng có thể lớn lên mạnh mẽ và độc lập đồng thời tự tin vào bản thân.

7 hành vi làm cha mẹ gây ra lòng tự trọng thấp ở trẻ em

Tất cả chúng ta đều muốn con mình lớn lên với lòng tự trọng tích cực. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể làm điều này khi họ liên tục bị cho rằng họ không đủ tốt? Dưới đây là bảy hành vi của cha mẹ gây ra lòng tự trọng thấp ở trẻ em.

  1. Không lắng nghe con bạn
  2. Phạt con quá nhiều hoặc quá ít
  3. Không khen ngợi con đủ thường xuyên và đúng lúc
  4. Phê bình con quá nhiều hoặc quá ít
  5. Giả sử rằng bạn biết điều gì là tốt nhất cho con mình và bảo chúng phải làm gì mà không xem xét ý kiến của chúng trước
  6. Tập trung vào những mặt tiêu cực chứ không phải những mặt tích cực trong cuộc sống của con bạn
  7. Không cho phép phạm sai lầm

Làm thế nào để nuôi dạy một đứa trẻ có lòng tự trọng cao

Nuôi dạy một đứa trẻ có lòng tự trọng cao không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên định và thấu hiểu tính cách của trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc nuôi dạy một đứa trẻ có lòng tự trọng cao và cách cha mẹ có thể giúp con mình phát triển đặc điểm này.

Nuôi dạy một đứa trẻ với lòng tự trọng cao

Chìa khóa để nuôi dạy con bạn với lòng tự trọng cao là hiểu tính cách của chúng và điều gì khiến chúng trở nên độc đáo. Bằng cách hiểu tính cách của họ, bạn sẽ có thể phát huy thế mạnh của họ và giúp họ phát huy những thế mạnh đó. Ví dụ, nếu con bạn tràn đầy năng lượng và cần nhiều hoạt động thể chất thì bạn có thể khuyến khích chúng tham gia các môn thể thao hoặc hoạt động thể chất mà chúng có thể chưa từng thử.

Nuôi dạy một đứa trẻ có lòng tự trọng cao không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và hiểu biế. Cũng như, nó đòi hỏi kỷ luật và cấu trúc.

Một đứa trẻ có lòng tự trọng cao cũng có khả năng tự đưa ra quyết định. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là cho chúng tự do khám phá sở thích. Và quan trọng là đam mê của chúng. Điều này sẽ cho phép trẻ phát triển thành những cá nhân tự tin. Đây là những người có thể dựa vào chính mình trong những tình huống khó khăn.

Nuôi dạy con bạn với lòng tự trọng cao bằng cách cho chúng tự do khám phá sở thích. Và nuôi dạy con là cho chúng niềm đam mê của chúng. Đồng thời, bạn vẫn đưa ra hướng dẫn khi cần thiết.

Có một số điều cha mẹ làm khi nuôi dạy con cái có thể gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của con cái họ.

Bài viết này thảo luận về bảy hành vi của cha mẹ. Và bài viết nói về cách chúng ảnh hưởng đến tương lai của đứa trẻ.

Trẻ em cần biết rằng chúng được cha mẹ yêu thương vô điều kiện. Và con có thể tin tưởng họ.

7 Hành Vi Của Cha Mẹ Khi Nuôi Dạy Con Dưới Đây Có Thể Gây Tổn Thương Và Ảnh Hưởng Xấu Đến Cuộc Đời Con Cái Sau Này:

  1. Bỏ bê tình cảm: Là khi cha mẹ luôn bận rộn, hoặc không có thời gian dành cho con nên không thực sự thể hiện mình quan tâm đến con nhiều như thế nào. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu sự hỗ trợ về mặt cảm xúc, từ đó có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm sau này trong cuộc sống.
  2. Bỏ bê thể chất: Đây là khi cha mẹ không cung cấp đầy đủ thức ăn, quần áo hoặc chỗ ở cho con mình. Nó cũng bao gồm việc không cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế thích hợp

Cha mẹ có thể nuôi dạy con mình trở thành những cá nhân vui vẻ và biết điều chỉnh bằng cách áp dụng 7 hành vi sau đây.
  1. Luôn có mặt vì con
  2. Hãy ủng hộ sở thích của con bạn
  3. Giao tiếp cởi mở với con cái
  4. Đặt giới hạn và kỳ vọng rõ ràng cho con cái
  5. Hướng dẫn cách quản lý cảm xúc
  6. Khuyến khích tính độc lập ở con bạn
  7. Hỗ trợ các hoạt động và mối quan hệ lành mạnh
Cha mẹ có thể nuôi dạy con mình trở thành những cá nhân vui vẻ và biết điều chỉnh bằng cách áp dụng 7 hành vi sau đây.
Cha mẹ có thể nuôi dạy con mình trở thành những cá nhân vui vẻ và biết điều chỉnh bằng cách áp dụng 7 hành vi sau đây.

Amy Morin, nhà trị liệu tâm lý kiêm giảng viên Đại học Northeastern (Mỹ), tác giả cuốn sách “13 điều cha mẹ khôn ngoan không làm” cho rằng cha mẹ không nên nuôi dạy con cái theo cách khiến chúng sợ hãi.

“Khi chúng ta nuôi dạy con cái trở nên sợ hãi, chúng ta đang đặt chúng vào tình thế nguy hiểm.”

“Chúng ta phải ngừng nuôi dạy con cái của chúng ta để sợ hãi.”

Amy Morin là nhà trị liệu tâm lý kiêm giảng viên Đại học Northeastern (Mỹ), tác giả cuốn sách “13 điều cha mẹ khôn ngoan không làm” cho biết nuôi dạy con cái là một phần quan trọng trong quá trình nuôi dạy con cái.

Nuôi dạy con nghĩa là cha mẹ không chỉ giáo dục con. Mà cha mẹ còn dạy con trở thành người tốt. Họ đang cung cấp cho trẻ em những công cụ cần thiết. Từ đó, họ đưa ra quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Và họ giúp chúng phát triển các kỹ năng và tài năng của chính mình.

Trong bài viết này, Amy Morin nói về cách cha mẹ có thể nuôi dạy con cái theo cách có lợi cho chúng về lâu dài.

Nuôi dạy một đứa trẻ là một nhiệm vụ khó khăn.

Chúng ta cần ghi nhớ rằng trẻ em không được sinh ra với bộ kỹ năng giống như người lớn. Trẻ sẽ không thể tự làm mọi thứ. Và con cần sự hỗ trợ của chúng tôi.

Hậu quả của những chiến lược này có thể tàn phá lòng tự trọng. Và hậu quả tàn phá sự tự tin của trẻ trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Để trẻ cảm thấy hài lòng về bản thân, chúng ta cần cho chúng cơ hội thành công. Và chúng ta khen ngợi khi chúng đạt được điều đó.

Cha mẹ muốn nuôi dạy con cái của họ một cách tốt.

Họ muốn chúng lớn lên tự tin, hạnh phúc và thành công. Tuy nhiên, cha mẹ thường mắc phải những sai lầm có thể phá hủy sự tự tin của con mình.

Dưới đây là bảy sai lầm lớn nhất mà cha mẹ mắc phải có thể phá hủy sự tự tin của trẻ:

  1. Cha mẹ không tin vào con mình
  2. Cha mẹ không dành đủ thời gian cho con
  3. Cha mẹ quá kiểm soát
  4. Cha mẹ không để con tự do
  5. Cha mẹ khen con chưa đủ
  6. Việc nuôi dạy con cái không tự nhiên đối với một số bậc cha mẹ
  7. Nuôi dạy con cái không dễ dàng đối với một số bậc cha mẹ

Dưới đây là 7 sai lầm lớn nhất của cha mẹ làm mất đi sự tự tin của trẻ:
  1. Không dành đủ sự quan tâm cho con
  2. Không để con tự lập, tự tin
  3. Khiến chúng trở nên có trách nhiệm quá sớm trong cuộc sống
  4. Cho trẻ biết con không đủ tốt
  5. Kỳ vọng quá sớm vào chúng
  6. Gây áp lực lên kết quả học tập ở trường hoặc các hoạt động khác của chúng
  7. Không để chúng thất bại

Nuôi dạy con cái là một công việc khó khăn, đòi hỏi sự kiên nhẫn và rất nhiều tình yêu thương.

Để dễ dàng hơn, cha mẹ nên để con trốn tránh trách nhiệm bằng cách giao cho chúng những công việc. Và cha mẹ nên giao cho trẻ nhiệm vụ phải hoàn thành.

Ý tưởng nuôi dạy con cái là một thử thách. Vì chúng luôn học hỏi. Và chúng phát triển. Con cần được trao quyền độc lập. Từ đó, trẻ khám phá, học hỏi và phát triển thành phiên bản tốt nhất của chính con.

Hầu hết các bậc cha mẹ đều đồng ý rằng nuôi dạy con cái là một công việc khó khăn. Nhưng nỗ lực cuối cùng cũng đáng.

Công việc nhà là điều mà nhiều bậc cha mẹ phải vật lộn với.

Họ có thể nghĩ rằng điều này sẽ khiến con họ căng thẳng. Nhưng trên thực tế, nó có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng. Và nó giúp con phát triển tinh thần trách nhiệm.

Công việc nhà có thể giúp con bạn trở nên có trách nhiệm. Và công việc giúp trẻ độc lập hơn bằng cách dạy chúng cách quản lý thời gian, sắp xếp công việc và tạo trật tự trong nhà. Nó cũng giúp con phát triển các kỹ năng như tổ chức, quản lý thời gian, đồng cảm và giải quyết vấn đề.

Điều quan trọng là cha mẹ phải dạy con cái cách làm việc nhà ngay từ khi còn nhỏ. Từ đó, chúng có thể học được những trách nhiệm khi trở thành người lớn.

Trẻ em nên được giao trách nhiệm và cơ hội để cảm thấy mình có năng lực.

Điều này là do nó giúp trẻ phát triển các kỹ năng của mình. Nó cho phép con học hỏi từ những sai lầm. Và nó giúp trẻ trưởng thành thành những người trưởng thành tự chủ.

Khi cha mẹ giao trách nhiệm cho con cái, nghĩa là họ đang dạy con cách tự chăm sóc bản thân. Và cha mẹ có ý thức tự lập. Nó cũng dạy chúng rằng sẽ có những hậu quả nếu đưa ra những quyết định sai lầm. Hoặc nó dạy chúng không quan tâm đến mọi việc.

Nuôi dạy con cái là trách nhiệm lớn của cha mẹ.

Rất nhiều bậc cha mẹ lo lắng về những sai lầm mà con cái họ mắc phải và chúng sẽ ảnh hưởng đến chúng như thế nào trong tương lai. Nó cũng có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thói quen của cha mẹ, có thể được sử dụng như một hướng dẫn để nuôi dạy một đứa trẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese