Những sai lầm khi rã đông sữa mẹ, 6 lý do phổ biến khiến con bạn bị tiêu chảy

Dưới đây là một số mẹo nuôi con và cách bạn có thể cứu sống con mình:

Sữa mẹ rã đông là gì và nó ảnh hưởng đến em bé của bạn như thế nào?

Sữa mẹ rã đông là loại sữa mẹ đã được rã đông. Đó là lý tưởng cho trẻ sơ sinh không thể tiêu hóa khi rã đông sữa mẹ.

Sữa mẹ đã rã đông có thể được bảo quản trong tủ lạnh đến 24 giờ, nhưng không được làm đông lạnh hoặc cho vào lò vi sóng.

Tại sao sữa mẹ rã đông có nhiều khả năng gây tiêu chảy ở trẻ sơ sinh

Sữa mẹ rã đông có thể gây tiêu chảy ở trẻ vì sữa kém ổn định và có nhiều khả năng chứa vi khuẩn.

Cách phổ biến nhất để rã đông mẹ là đặt sữa mẹ trong tủ lạnh trong 24 giờ. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gặp rủi ro vì nhiệt độ của tủ lạnh có thể không an toàn cho em bé của bạn.

Sữa mẹ đã rã đông cũng có thể được rã đông bằng cách cho vào một bát nước ấm trong khoảng 10 phút. Đây là một phương pháp an toàn hơn sẽ giữ cho em bé của bạn an toàn khỏi vi khuẩn.

Sữa mẹ rã đông có nhiều khả năng gây tiêu chảy ở trẻ sơ sinh. Điều này là do sữa bị nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, sữa mẹ đã rã đông không thể bảo quản lâu mà không bị hỏng.

Bước đầu tiên để ngăn ngừa vấn đề này là rã đông sữa trong tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất 8 giờ trước khi cho bé bú. Nó cũng nên được giữ ở nhiệt độ từ 40 độ F trở xuống và tránh xa bất kỳ thực phẩm nào khác có thể làm cho nó hư hỏng.

Các triệu chứng của việc rã đông sữa mẹ ở trẻ sơ sinh là gì?

Nhiệt độ của em bé là chỉ số số một về việc em bé có được cung cấp đủ chất lỏng hay không. Nhiệt độ của em bé bú sữa mẹ nên nằm trong khoảng từ 97,6 đến 100,4 độ F. Nếu nhiệt độ của em bé dưới 97 độ, điều đó có thể cho thấy sữa đã được rã đông và cần được thay thế.

Các triệu chứng ở trẻ sơ sinh rất giống với mất nước, nhưng có một số điểm khác biệt chính:

  • – Sữa rã đông có thể bị tách lớp do nhiệt độ quá lạnh hoặc do bảo quản không đúng cách
  • – Sữa mẹ rã đông có thể có màu hơi ngả vàng
  • – Sữa mẹ rã đông sẽ không có mùi thơm như sữa tươi
  • – Rã đông sữa ở trẻ có thể khiến trẻ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn trớ hoặc táo bón

Các triệu chứng của việc ở trẻ sơ sinh khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ. Trẻ dưới một tháng tuổi sẽ có các triệu chứng như thờ ơ và khó chịu. Trẻ trên một tháng tuổi sẽ có các triệu chứng như tiêu chảy, nôn trớ, mất nước.

Triệu chứng sữa mẹ bị rã đông ở trẻ sơ sinh có thể khá nguy hiểm cho bé nếu không được xử lý ngay. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của việc làm tan sữa mẹ ở trẻ, điều quan trọng là phải liên hệ với bác sĩ ngay để được trợ giúp điều trị cho trẻ.

6 Nguyên Nhân Chính Khi Rã Đông Sữa Mẹ Sai Lầm Có Thể Dẫn Đến Tiêu Chảy Ở Trẻ Sơ Sinh

Khi sữa mẹ rã đông có thể khiến trẻ sơ sinh bị tiêu chảy. Sáu nguyên nhân chính của việc này là:

  1. Bé chưa sẵn sàng để ăn dặm
  2. Mẹ ít sữa
  3. Bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh không đúng cách
  4. Sữa mẹ quá nóng khi rã đông
  5. Không có hàm lượng chất béo trong sữa
  6. Có vi khuẩn và/hoặc virus

Thông tin mới đây, một bà mẹ đã vô tình hại con khi để sữa trong tủ lạnh quá lâu.

Sữa đã được rã đông và em bé bị tiêu chảy.

Để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh, điều quan trọng là phải bảo quản sữa mẹ đúng cách. Điều này bao gồm rã đông trước khi sử dụng và giữ ở nhiệt độ thấp.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chúng ta thấy trong thời hiện đại là khi mọi người không bảo quản sữa đúng cách. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả có hại cho cả mẹ và bé.

Chìa khóa để bảo quản sữa mẹ đúng cách là rã đông sữa trước khi sử dụng. Cần hạ nhiệt độ dần dần và nên bảo quản trong hộp có nắp đậy.

Rã đông sữa là một quá trình phức tạp.

Bạn cần đảm bảo rằng sữa được rã đông ở nhiệt độ và thời gian nhất định để loại bỏ hết vi khuẩn có trong đó.

Có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng bạn đang bảo quản sữa đúng cách và an toàn. Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng không có vi khuẩn trong sữa trước khi đông lạnh. Thứ hai, đảm bảo rằng bạn có đủ không gian trong tủ đông để ngăn đá không bị đóng băng chồng lên nhau và tạo ra các tinh thể băng có thể dẫn đến vón cục. Thứ ba, đảm bảo rằng nhiệt độ tủ đông là chính xác để bảo quản thực phẩm. Cuối cùng, hãy kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh để sữa không bị hỏng do tiếp xúc với quá nhiều không khí lạnh hoặc nhiệt độ cao.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là không rã đông trước khi sử dụng. Điều này là do họ không biết sữa có thể để trong tủ lạnh bao lâu mà không bị hư.

Khi bạn bảo quản sữa trong hộp, nhiệt độ sẽ tăng lên và bắt đầu hỏng nhanh hơn so với khi bạn bảo quản sữa trong bình hoặc túi. Khi bạn rã đông sữa, sữa sẽ trở lại trạng thái ban đầu và có thể để lâu hơn mà không bị hỏng.

Hầu hết mọi người không biết nên bảo quản sữa trong bao lâu trước khi sử dụng lại an toàn, nhưng có một nguyên tắc chung là sữa nên được sử dụng trong vòng hai ngày sau khi đông lạnh.

Khi bạn rã đông sữa, sữa sẽ trở lại trạng thái ban đầu và có thể để lâu hơn mà không bị hỏng.
Khi bạn rã đông sữa, sữa sẽ trở lại trạng thái ban đầu và có thể để lâu hơn mà không bị hỏng.

Trong một thời gian dài, mọi người đã bảo quản sữa trong tủ lạnh để giữ cho sữa tươi.

Tuy nhiên, đây là một sai lầm vì nó sẽ hỏng nếu để quá lâu mà không được làm lạnh.

Nếu bạn bảo quản sữa trong tủ lạnh, hãy đảm bảo rằng nó không quá gần cửa vì không khí lạnh thoát ra từ tủ lạnh sẽ làm tan sữa và làm giảm chất lượng sữa.

Một sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi bảo quản sữa là rã đông. Điều này có thể khiến sữa bị hỏng hoặc không ngon sau khi rã đông.

Sai lầm khi bảo quản sữa:

  • – Rã đông sữa
  • – Lưu trữ nó trong thùng chứa sai
  • – Không sử dụng đúng nhiệt độ bảo quản

Khi bạn rã đông sữa, nó phải được thực hiện từ từ.

Nếu không, sữa sẽ hỏng và bạn sẽ nhận được một mớ hỗn độn khổng lồ.

Luôn để sữa trong ngăn đá: Sau khi hút sữa, tôi thường cho vào túi bảo quản rồi cho vào ngăn đá. Tuy nhiên, bác sĩ nói với tôi rằng đây không phải là một ý kiến hay vì nếu tôi để nó quá lâu, con tôi sẽ bị bệnh.

Cách tốt nhất để rã đông là sử dụng lò vi sóng. Nếu bạn không có hoặc không muốn sử dụng, hãy đổ một ít nước nóng vào túi bảo quản và để yên trong 20 phút trước khi đổ nước ra ngoài và để sữa tự nguội.

Mình thường không ghi thời gian bảo quản sữa nên khi lấy ra sử dụng không nhớ hạn sử dụng của các bịch sữa.

Điều này là cực đoan.

Hạn sử dụng trên túi sữa không quan trọng miễn là bạn bảo quản lạnh đúng cách và sử dụng trong vòng một tuần. Điều tốt nhất nên làm là chỉ sử dụng bộ nhớ của bạn và luôn có đủ trong kho.

Sữa là thức ăn rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh.

Nhưng khi bạn có con nhỏ, bạn có thể khó theo dõi lượng sữa bạn có. Và con bạn đã ăn bao nhiêu.

Khi tôi cho con bú, tôi sẽ đổ sữa vào một túi. Tuy nhiên, mỗi lần, lượng sữa trong bịch chỉ dùng được khoảng 2-3 tiếng. Điều này khiến tôi lãng phí rất nhiều tiền bạc và thời gian. Vì tôi phải cất phần sữa còn lại vào một túi hoặc hộp khác để rã đông sau này.

Tôi xem qua bài báo này khi đang tìm cách bảo quản sữa hiệu quả hơn và tiết kiệm một khoản tiền bằng cách rã đông sữa tại nhà thay vì mua thêm túi hoặc hộp đựng mỗi tuần. Thật tuyệt khi biết rằng ngoài kia có những người khác cũng đang vật lộn với vấn đề này!

Điều quan trọng là phải lưu trữ sữa đúng cách để giữ cho nó tươi.

Sữa có thể bị hỏng sau vài giờ hoặc vài ngày nếu không được bảo quản đúng cách. Nên rã đông trước khi đổ vào túi bảo quản.

Mỗi lần mình bơm khoảng 200-250ml đổ ra 1 bịch. Tuy nhiên, mỗi lần bú, bé chỉ bú được khoảng 100-150ml. Sữa này nếu để trong 1 bịch thì để được bao lâu ạ?

Rã đông sữa trước khi đổ vào túi bảo quản có thể giúp kéo dài tuổi thọ của nguồn sữa. Và rã đông giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Có những lúc mình chỉ bơm được ít thôi, khoảng 90-100ml.

Lần sau, tôi hút nhiều hơn. Và tôi có thói quen đổ vào phiên trước. Từ đó, tôi kéo dài lượng cung của mình.

Tôi đã cố gắng rã đông nó trong tủ lạnh. Nhưng điều đó không đủ lâu đối với tôi. Mẹ cũng đã thử đặt nó trong tủ đông. Nhưng điều đó cũng không thực tế.

Tôi luôn tìm cách để làm cho sữa của tôi kéo dài hơn. Có những lúc mình chỉ bơm được ít thôi, khoảng 90-100ml. Lần sau, tôi hút nhiều hơn. Và tôi có thói quen đổ vào phiên trước. Từ đó, tôi kéo dài lượng cung của mình.

Sữa là sản phẩm được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Nó có thể được sử dụng như một loại nước giải khát. Đó là một món tráng miệng hoặc trong nấu ăn. Sữa cũng phải được bảo quản đúng cách. Từ đó, sữa giữ được độ tươi ngon.

Đổ sữa cũ và mới vào cùng một túi: Có những lúc mình chỉ hút được một ít, khoảng 90-100ml. Lần sau, tôi hút nhiều hơn. Và  tôi có thói quen đổ vào phiên trước. Từ đó, tôi tiết kiệm diện tích.

Sữa có thể bảo quản trong tủ lạnh đến một tuần.

Khi đến lúc sử dụng, nên rã đông trước khi sử dụng.

Cách đơn giản nhất để bảo quản lại sữa sau khi sử dụng là cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản tiếp. Điều này sẽ khiến sữa bị mất chất dinh dưỡng và dễ dàng.

Khi mua sữa về, tốt nhất bạn nên dùng hết trong vòng một hoặc hai ngày rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Nếu bạn định bảo quản sữa để sử dụng trong tương lai, đừng rã đông và thêm vào ngăn đá tủ lạnh một lần nữa.

Miễn là bạn có kế hoạch trước, phương pháp bảo quản sữa này sẽ hoạt động tốt. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình không làm đông sữa lại trước khi dùng hết mẻ đầu tiên.

Sữa mẹ nên được đựng trong túi, bình sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé.

Điều quan trọng là phải rã đông trước khi sử dụng.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng sữa mẹ có thể được bảo quản trong tất nếu chúng được giặt bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa. Nhưng sữa không nên sử dụng nếu chúng đã được sử dụng cho mục đích khác.

Sữa là thực phẩm chủ yếu trong nhà bếp và thường được bảo quản trong hộp sạch.

Tuy nhiên, có những lúc bạn cần sử dụng sữa cũ đã được sử dụng cho những việc khác. Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng hộp cũ. Hoặc bạn có thể dùng hộp chưa tiệt trùng để đựng sữa.

Nhiều người hỏi mình cách bảo quản sữa mẹ. Vì mình mới làm mẹ lần đầu. Nên mình chưa biết cách nào tốt nhất.

Lưu trữ sữa mẹ trong các vật dụng cũ hoặc chưa được khử trùng là không lý tưởng. Vì nó có thể dẫn đến nhiễm bẩn. Và vi khuẩn phát triển. Điều quan trọng là bạn phải làm sạch tất cả các vật dụng trước khi sử dụng chúng để trữ sữa mẹ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese