5 cách SUY NGHĨ có thể làm suy giảm trí thông minh & hành vi của con bạn

6 bước giúp giảm thiểu ảnh hưởng của nó đối với trẻ em và phát triển trí thông minh của chúng

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc nên nuôi dạy trẻ như thế nào và điều gì ảnh hưởng đến hành vi của con. Có nhiều yếu tố cần xem xét khi nuôi dạy một đứa trẻ, nhưng điều quan trọng nhất là dành cho chúng sự quan tâm và tình cảm phù hợp.

Sáu bước được đề cập trong bài viết này là:

  1. khuyến khích trẻ khám phá môi trường xung quanh,
  2. cho trẻ lựa chọn,
  3. dạy trẻ kỹ năng tự điều chỉnh,
  4. cho trẻ biết rằng chúng được yêu thương dù có chuyện gì xảy ra,
  5. khuyến khích chấp nhận rủi ro và
  6. buông bỏ sự kiểm soát.

Tóm lại, điều quan trọng là cha mẹ phải cân bằng giữa tình yêu thương dành cho con cái và trách nhiệm dạy chúng cách cư xử trong xã hội.

Sau đây là 6 bước có thể giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của công nghệ đối với trẻ em và phát triển trí thông minh của trẻ.

  1. Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị trong một giờ hoặc ít hơn
  2. Hạn chế số lượng thiết bị trong phòng của con bạn
  3. Để các thiết bị ra khỏi phòng ngủ của con bạn
  4. Tắt tất cả màn hình khi ra ngoài trong thời gian ngắn
  5. Đảm bảo rằng con bạn có ít nhất một người mà chúng có thể nói chuyện ngoại tuyến, đặc biệt là người mà chúng tin tưởng nhưng không có trên mạng xã hội
  6. Tham gia trò chuyện với con bạn về tác động của công nghệ đối với cuộc sống của chúng

Tương lai của những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi cha mẹ mắc chứng thông minh giả không hề sáng sủa.

Những đứa trẻ này lớn lên sẽ trở thành những người lớn không thể đối phó với cảm xúc của chính mình và không thể đưa ra quyết định.

Thông minh giả đã trở thành một thuật ngữ phổ biến trong vài năm qua. Thuật ngữ này được sử dụng cho các bậc cha mẹ nuôi dạy con cái của họ với nhiều kỹ năng và kiến thức mà họ thu thập được từ internet hoặc các nguồn khác, nhưng lại thiếu trí thông minh thực sự.

Một số chuyên gia tin rằng nếu những đứa trẻ này không được sửa chữa đúng cách, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của chúng.

Trong quá khứ, cha mẹ có thể dự đoán hành vi của con cái họ chỉ bằng cách nhìn vào chúng.

Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, các bậc cha mẹ không biết nên mong đợi điều gì ở con mình.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những đứa trẻ dành nhiều thời gian trên màn hình có xu hướng kém hợp tác và hung hăng hơn. Đây là kết quả của thời đại kỹ thuật số, nơi trẻ em thường xuyên tiếp xúc với thông tin và mạng xã hội.

Trong khi một số chuyên gia tin rằng đây là dấu hiệu của một thế hệ đang gặp khủng hoảng, thì những người khác lại cho rằng đó chỉ là cách trẻ em cư xử khi buồn chán.

Trẻ em không chỉ là điểm số của chúng.

Con có các loại trí thông minh khác nhau có thể được đo lường theo những cách khác nhau. Điều quan trọng là phải hiểu loại trí thông minh mà con bạn có để bạn biết cách tốt nhất giúp chúng đạt được tiềm năng của mình.

Cha mẹ nào cũng muốn con mình thông minh, lanh lợi và ngoan ngoãn. Nhưng trên thực tế, có nhiều loại trí thông minh khác nhau. Có những đứa trẻ thực sự có rất nhiều thứ đang diễn ra trong não và chúng có thể không thể hiện điều đó trên giấy hoặc các bài kiểm tra. Điều quan trọng là cha mẹ phải hiểu con mình có loại trí thông minh nào để có thể giúp chúng phát huy hết tiềm năng của mình và tìm cách giúp nuôi dưỡng loại trí thông minh đó.

Có rất nhiều cuộc tranh luận về điều gì làm cho một người thông minh, nhưng có một số điều cha mẹ có thể làm để biết được con mình có loại trí thông minh nào:

  • – Quan sát hành vi của con bạn
  • – Hỏi câu hỏi
  • – Quan tâm đến sở thích của trẻ

Trẻ em được sinh ra với bản năng tự nhiên là khám phá thế giới của chúng và học hỏi từ đó.

Tuy nhiên, không phải tất cả trẻ em đều có cùng quan điểm về hành vi phù hợp.

Một số trẻ có vẻ “thông minh”. Nhưng con thực ra không thông minh chút nào. Chúng có thể nghĩ ra một số ý tưởng mới mà cha mẹ chúng không quen thuộc. Điều này có thể khiến chúng tin rằng chúng thông minh hơn thực tế.

Một số dấu hiệu cần chú ý ở con bạn:

  • Trẻ không quan tâm đến việc học hay bài tập về nhà, ngay cả khi con biết nó quan trọng như thế nào đối với trẻ
  • Con dường như có thể giải quyết vấn đề mà không cần trợ giúp
  • Trẻ có vẻ thích chơi trò chơi trực tuyến hoặc trên điện thoại hơn là chơi bên ngoài
  • Con có vẻ quá quan tâm đến cách người khác nhìn nhận về trẻ

Nếu hành vi của một đứa trẻ đang thay đổi và chúng không nhận được sự chú ý mà chúng cần, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy chúng không đạt được các mốc phát triển của mình.

Việc nhận biết sớm các dấu hiệu để cha mẹ có những điều chỉnh phù hợp là vô cùng quan trọng. Một số dấu hiệu này bao gồm:

  • – Giao tiếp bằng mắt kém
  • – Giao tiếp kém
  • – Thiếu tình cảm thể xác
  • – Một sự thay đổi trong thói quen ngủ của con

Có nhiều kiểu trẻ con nói hay nhưng không làm.

Một số trẻ gặp khó khăn với quá trình chuyển đổi. Những trẻ khác gặp khó khăn với các tình huống xã hội. Và một số trẻ rất hướng nội.

Trẻ chỉ nói tốt mà không gặp vấn đề gì. Trong khi những trẻ khác gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân theo những cách khác. Không có giải pháp chung cho tất cả những đứa trẻ này. Nhưng có nhiều cách để giúp chúng vượt qua quá trình này.

Bài viết này thảo luận về hành vi của đứa trẻ và cách chúng ngoan ngoãn.

Nó cho thấy tầm quan trọng của việc con cái vâng lời cha mẹ. Và quan trọng là sử dụng sự vâng lời của chúng như một công cụ để chứng tỏ rằng chúng không nổi loạn.

Các bé thường tỏ ra chăm chỉ học hành. Và trẻ nói những câu khiến bố mẹ “mát lòng”. Trong bài viết này, nó giải thích rằng điều này là do khi trẻ em ngoan ngoãn, chúng có thể nhận được nhiều đặc quyền hơn. Chẳng hạn như nhiều tự do hơn và một cuộc sống tốt hơn. Bài báo này cũng nói về việc trẻ em nên được cha mẹ đối xử tôn trọng như thế nào. Từ đó, chúng có thể lớn lên trở thành người lớn tốt.

Con cái có khuynh hướng tự nhiên là vâng lời cha mẹ.

Điều này là do trẻ muốn làm hài lòng cha mẹ. Và con cảm thấy an toàn. Điều này có thể ảnh hưởng đến hành vi của trẻ theo hướng tiêu cực khi chúng không được phép thể hiện bản thân.

Có nhiều cách khác nhau để con cái thể hiện sự vâng lời và kính trọng cha mẹ. Một trong những cách phổ biến nhất là thông qua việc nói những điều khiến bố mẹ “mát lòng”. Ví dụ, nếu trẻ được bảo rằng con phải tự dọn dẹp, trẻ sẽ nói những câu như: “Con sẽ tự dọn dẹp.”

Những đứa trẻ “thông minh giả tạo” thường nói những lời khiến cha mẹ yên tâm và tự hào.

Trẻ em ngày càng trở nên thông minh hơn. Nhưng con không phải lúc nào cũng theo cách chúng ta mong muốn. Chúng đang học cách bắt chước những hành vi giúp chúng đạt được những gì chúng muốn từ cha mẹ.

Cha mẹ của những đứa trẻ “thông minh giả tạo” thường cảm thấy như họ có một chiến lược chiến thắng. Vì họ vui với những lời con cái họ nói. Nhưng họ nên cẩn thận khi nói đến những từ này. Vì chúng có thể có tác dụng ngược đối với sự phát triển của con họ.

Rất nhiều bậc cha mẹ lo lắng về hành vi của con cái họ, đặc biệt là khi chúng dường như đang làm những điều không phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Tuy nhiên, nếu con bạn thực sự là một đứa trẻ “thông minh giả tạo” thì sao?

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng về hành vi của con cái họ. Đặc biệt là khi chúng dường như đang làm những điều không phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Tuy nhiên, nếu con bạn thực sự là một đứa trẻ “thông minh giả tạo” thì sao?

Trong bài báo này, chúng tôi sẽ thảo luận về lý do tại sao một số trẻ em cư xử như người lớn. Và chúng tôi nói về làm thế nào điều này có thể được sử dụng như một lợi thế cho cha mẹ.

Khi cha mẹ đang học cách đọc hành vi của con cái họ, họ đang tìm hiểu về tính cách của con mình.

Điều này cũng đúng với trẻ em. Khi cha mẹ thấy hành vi của con mình thay đổi, họ có thể sử dụng nó để tìm ra điều gì sai và điều gì là tốt nhất cho đứa trẻ.

Một đứa trẻ bắt đầu biết nói, đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là con bạn đã học cách giao tiếp với thế giới. Và bạn có thể bắt đầu dạy chúng cách nói chuyên nghiệp! Tuy nhiên, đừng quá phấn khích. Vì bạn có rất nhiều công việc cần làm để dạy trẻ cách nói đúng.

Trẻ em sẽ học cách nói với các tốc độ khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn cần tìm ra cách nào phù hợp nhất với trẻ cụ thể của mình. Và bạn sẽ điều chỉnh cho phù hợp.

Khi cha mẹ thấy hành vi của con mình thay đổi, họ có thể sử dụng nó để tìm ra điều gì sai và điều gì là tốt nhất cho đứa trẻ.
Khi cha mẹ thấy hành vi của con mình thay đổi, họ có thể sử dụng nó để tìm ra điều gì sai và điều gì là tốt nhất cho đứa trẻ.

Khi trẻ không làm được điều gì đó, chúng thường đổ lỗi cho bản thân.

Điều quan trọng là cha mẹ phải nhắc nhở con cái về hành vi tốt của chúng. Và cha mẹ cần giúp chúng hiểu nguyên nhân và kết quả của hành động của chúng.

Nếu thấy con có biểu hiện “nói hay mà làm chưa tới”, cha mẹ nên khéo léo nhắc nhở. Từ đó, con điều chỉnh hành vi. Hãy cùng con bạn xây dựng một kế hoạch và tận dụng cơ hội này để dạy chúng cách tránh những tình huống tương tự trong tương lai.

Cha mẹ cần lưu ý những điều sau khi nhận thấy biểu hiện này ở con:

  • – Nguyên nhân là gì? Điều gì có thể đã được thực hiện khác đi?
  • – Làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn nó trong tương lai?

Kiểu trẻ đặt mục tiêu cao và không chấp nhận thất bại không chỉ là chuyện hoang đường.

Trên thực tế, những đứa trẻ này là những người lớn lên thành những người thành công nhất.

Những đứa trẻ đặt mục tiêu cao và từ chối chấp nhận thất bại sẽ có lòng tự trọng cao, ý thức về giá trị bản thân và đạo đức làm việc mạnh mẽ. Con cũng có khả năng học hỏi từ những sai lầm của mình. Và trẻ tiến lên phía trước với sự giúp đỡ của cha mẹ hoặc giáo viên.

Những đứa trẻ đặt mục tiêu cao và không chấp nhận thất bại có nhiều khả năng thành công hơn trong cuộc sống. Vì chúng tự tin vào bản thân. Và con không để thất bại ngăn cản chúng đạt được ước mơ.

Những đứa trẻ đặt mục tiêu cao và không chấp nhận thất bại sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

Trẻ cũng ít có khả năng bị trầm cảm.

Bài viết này thảo luận về mối tương quan giữa những đứa trẻ đặt mục tiêu cao và từ chối chấp nhận thất bại cũng như thành công sau này trong cuộc sống. Nó cũng thảo luận về ảnh hưởng của lòng tự trọng đối với hành vi của trẻ em. Điều này có thể giúp cha mẹ hiểu cách họ có thể nâng cao lòng tự trọng ở con mình.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Trường Y thuộc Đại học Rochester, những đứa trẻ đặt mục tiêu cao và từ chối chấp nhận thất bại sẽ ít bị trầm cảm hơn sau này. Nghiên cứu được công bố bởi Trường Y thuộc Đại học Rochester, chúng có nhiều khả năng thành công hơn những đứa trẻ khác có lòng tự trọng thấp hoặc trầm cảm.

Kiểu trẻ đặt mục tiêu cao và không chấp nhận thất bại là trẻ có ý thức mạnh mẽ về bản sắc, tự tin về khả năng của mình. Con có kỹ năng xã hội tốt. Nhưng trẻ không sợ bị hụt hẫng. Hoặc con không phạm sai lầm trên đường đi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese