Trẻ em không bao giờ nên cảm thấy không an toàn hoặc không thỏa mãn

Con nên được trao quyền để khám phá thế giới của trẻ và chấp nhận rủi ro để học những điều mới.

Trẻ em nên được phép chấp nhận rủi ro, cảm thấy không an toàn và khám phá thế giới xung quanh. Họ nên được trao quyền để đưa ra quyết định của riêng mình mà không sợ bị phán xét hoặc trừng phạt vì quyết định của mình.

Có rất nhiều cuộc nói chuyện về việc trẻ em được “trao quyền” nhưng điều đó thực sự có nghĩa là gì? Tôi nghĩ điều đó có nghĩa là trẻ em được phép chấp nhận rủi ro, khám phá thế giới xung quanh và có nhiều cơ hội học hỏi những điều mới cũng như phạm sai lầm.

Đây là một chủ đề nhạy cảm vì một số cha mẹ có thể không muốn con mình mạo hiểm hoặc khám phá thế giới xung quanh vì chúng có thể lo lắng về những điều có thể xảy ra nếu chúng làm thế. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đây là một rủi ro đáng để chấp nhận vì nó sẽ cho phép trẻ em lớn lên thành người lớn có khả năng tự xử lý trong mọi tình huống.

Trẻ em nên được trao quyền để khám phá thế giới của chúng và chấp nhận rủi ro để học những điều mới.

Điều quan trọng là họ cảm thấy như họ đang kiểm soát cuộc sống của chính mình, nhưng điều quan trọng là họ phải biết khi nào họ cần giúp đỡ và khi nào họ cần hướng dẫn.

Cha mẹ nên giúp trẻ phát triển các kỹ năng cho phép trẻ khám phá thế giới của mình mà không bị thương hay làm vỡ bất cứ thứ gì. Họ có thể dạy trẻ cách khám phá bằng cách dắt trẻ đi dạo, tham gia cùng trẻ trong các hoạt động ngoài trời và để trẻ chọn loại đồ chơi mà chúng muốn.

Một số lời khuyên để giữ cho trẻ em an toàn và hạnh phúc là gì?

Với những tin tức gần đây về việc trẻ em bị bắt cóc và sát hại, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo rằng con bạn được an toàn ở nhà.

Điều rất quan trọng là dạy trẻ em về sự nguy hiểm của người lạ. Hãy chắc chắn rằng trẻ biết không nói chuyện với người lạ, không bao giờ đi với người mà con không biết. Và nếu trẻ thấy điều gì đó khiến con khó chịu hoặc sợ hãi, trẻ hãy nói với bạn ngay lập tức.

Sau đây là một số lời khuyên để giữ cho trẻ vui vẻ và an toàn:

  • – Nói chuyện với con thường xuyên về những gì trẻ thích và không thích
  • – Hãy để con đặt câu hỏi
  • – Giao cho trẻ công việc để con có thể tự kiếm tiền
  • – Cho trẻ chơi ngoài trời ở nơi an toàn

Khi trẻ bị lạc, vấn đề không chỉ là đưa chúng trở về nhà.

Điều đó cũng có nghĩa là đứa trẻ có nguy cơ bị tổn thương. Hoặc con có khả năng bị bắt cóc. Vì lý do này, cha mẹ cần hết sức cẩn thận khi ra ngoài cùng con cái.

Trẻ em rất tò mò. Và con muốn khám phá thế giới xung quanh. trẻ có thể bị lạc dễ dàng. Vì con không thể cho bạn biết con đang ở đâu theo cách bạn có thể nhìn thấy từ quan điểm của mình. Đây là lý do tại sao cha mẹ phải luôn đảm bảo rằng con cái họ có điện thoại bên mình. Từ đó, bạn có thể tìm thấy chúng mọi lúc mọi nơi nếu có chuyện gì xảy ra.

Trẻ em thường bị lạc ở những nơi công cộng và cần được dạy những kỹ năng cần thiết để giữ an toàn.

Có nhiều cách để dạy trẻ những kỹ năng cần thiết nếu chúng bị lạc. Một cách là dạy chúng về việc bị lạc và phải làm gì khi bị lạc. Trẻ cũng có thể học những kỹ năng này thông qua các trò chơi và hoạt động.

Đây là phần nói về những đứa trẻ bị lạc.

Nó nói về những kỹ năng mà bọn trẻ cần được dạy nếu chúng bị lạc.

Trẻ em ở một mình là không an toàn. Và chúng nên được dạy những kỹ năng này để giữ an toàn.

Bài viết đề cập đến tầm quan trọng của việc dạy trẻ kỹ năng khi đi lạc để trẻ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những tình huống bất ngờ.

Trong bài viết có đề cập rằng bộ kỹ năng của một đứa trẻ không phải là thứ có thể dạy trong một sớm một chiều. Cần có thời gian để xây dựng bộ kỹ năng của trẻ. Và điều quan trọng là phải dạy con những kỹ năng khi trẻ bị lạc mất.

Khi bị lạc, trẻ thường cảm thấy lạc lõng và bối rối.

Con cần biết cách quản lý cảm xúc của mình. Và trẻ cần đối phó với tình huống. Cũng như, con cần biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ.

Mục tiêu của bài viết này là hướng dẫn các bậc cha mẹ cách họ có thể chuẩn bị tốt nhất cho trẻ trong trường hợp chúng bị lạc. Điều này bao gồm việc dạy cho trẻ những kỹ năng sẽ giúp con đối phó với tình huống và tìm sự giúp đỡ khi cần thiết.

Chị Nguyễn Thu Hằng (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mới đây chị cùng gia đình cho con gái 5 tuổi đi siêu thị.

Khi các bậc cha mẹ mải mê lựa chọn những vật dụng trong nhà, họ thường quên mất những đứa con của mình.

Con gái chị Nguyễn Thu Hằng bị một người đàn ông lạ mặt kéo lên xe thùng khi bố mẹ đang đi mua đồ. Người đàn ông cưỡng hiếp cô gái. Rồi ông ta bỏ mặc cô bên vệ đường.

Sự việc này đã khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy nghĩ kỹ trước khi cho con ra ngoài một mình.

Ba Đình, Hà Nội là thành phố gần 2 triệu dân.

Đây cũng là thành phố từng được xếp hạng là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, ở Việt Nam có hơn 4 triệu lao động trẻ em. Con số này đã tăng hơn 50% kể từ năm 2009. Nguyên nhân chính của sự gia tăng này là do các bậc cha mẹ quá bận rộn với việc kiếm sống để chăm sóc con cái chu đáo và cho chúng một tuổi thơ.

Thật khó để tưởng tượng những bậc cha mẹ sống ở Ba Đình, Hà Nội. Và cha mẹ không có lựa chọn nào khác có thể khó khăn như thế nào khi để con cái họ ra ngoài một mình với sự giám sát hoặc bảo vệ tối thiểu khỏi những kẻ săn mồi hoặc những mối nguy hiểm khác. Chẳng hạn như lạm dụng ma túy và rượu.

Ba Đình, Hà Nội là một trong những thành phố nguy hiểm nhất ở Việt Nam. Và nó không an toàn cho trẻ em dưới 10 tuổi .Vì chúng không được giám sát đầy đủ.

Cô Nguyễn Thu Trang, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương chia sẻ, với bản tính tò mò, hiếu động, trẻ rất dễ lạc lối, mất phương hướng.

Trẻ rất dễ bị lạc. Và con không thể phân biệt được đâu là nơi quen thuộc hay là một nơi mới. Trong khi trẻ em rất tò mò và hiếu động, chúng cũng có thể dễ dàng bị phân tâm.

Cô Nguyễn Thu Trang cũng chia sẻ, cô phải cẩn thận khi dạy trong lớp. Vì nó sẽ không an toàn khi có quá nhiều trẻ cùng chạy nhảy trong một phòng.

Đặc biệt, trẻ cần nhớ số điện thoại của bố mẹ và ít nhất một số điện thoại cố định thường gọi cho người thân như ông, bà, thầy cô, v.v.

Điều này không chỉ hữu ích trong trường hợp khẩn cấp mà còn giúp tổ chức các sự kiện gia đình như đoàn tụ.

FBI đã đưa ra cảnh báo rằng có sự gia tăng số lượng các vụ lừa đảo bắt cóc trẻ em thường giả làm bạn của các thành viên trong gia đình.

Loại lừa đảo mới này nhắm vào người lớn. Và điều quan trọng là cha mẹ phải cho con cái biết nếu chúng nhận được bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ nào.

Có nhiều cách để cha mẹ có thể nói chuyện với con cái về xu hướng mới này. Cách tốt nhất là trò chuyện cởi mở với trẻ. Và sau đó là giải thích cách thức hoạt động của trò lừa đảo.

Số vụ lừa đảo bắt cóc trẻ em ngày càng nhiều.

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng này gia tăng là do nhiều lần những kẻ lừa đảo này giả làm bạn bè hoặc thành viên gia đình để dụ dỗ trẻ em. Cha mẹ cần cho con biết rằng sẽ không an toàn nếu con chấp nhận bất kỳ lời mời nào từ người mà con không quen biết.

Hiện nay, nhiều vụ lừa đảo bắt cóc trẻ em thường giả làm bạn của người thân trong gia đình để dụ dỗ. Vì vậy, người lớn cần cho trẻ biết bạn bè, người thân. Nhờ đó, con tránh bị lợi dụng bởi những kẻ lừa đảo này.

Cha mẹ nên có biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn cho con cái của họ.

Họ không nên cho phép con ra ngoài mà không có số điện thoại, địa chỉ, v.v.

Trong thời đại ngày nay, cha mẹ cần thận trọng hơn về những gì con cái họ đang làm trực tuyến. Có rất nhiều cách mà trẻ em có thể tiếp xúc với nội dung có hại trên internet mà không hề hay biết. Cha mẹ có thể giúp ngăn chặn điều này bằng cách ghi thông tin như số điện thoại và địa chỉ lên quần áo của con mình. Từ đó, nếu chúng bị lạc hoặc bị tách khỏi cha mẹ, chúng có thể dễ dàng liên lạc với họ.

Một số phụ huynh lo lắng về sự an toàn của con cái họ.

Họ lo lắng rằng con cái của họ có thể bị bắt cóc. Hoặc họ sợ rằng bị những kẻ săn mồi bắt cóc. Một số cha mẹ cũng lo lắng về việc con cái của họ bị đánh cắp khỏi cửa hàng hoặc viện bảo tàng. Và cha mẹ không thể tìm lại chúng.

Một cách để ngăn chặn điều này là ghi thông tin liên lạc của trẻ vào mặt sau quần áo của con cái họ. Điều này sẽ cho phép chúng dễ dàng được tìm thấy nếu chúng bị lạc. Và nó cũng cho phép cha mẹ giúp chúng trong trường hợp chúng bị lạc hoặc bị tách khỏi nhau.

Đây là trường hợp không an toàn vì người dắt cháu bé đã có chủ đích.

Phụ huynh nên được thông báo ngay lập tức.

Nhiều trẻ có thể lạc đường. Nhưng cũng có trường hợp trẻ bị dụ để mất người thân. Đây là trường hợp nguy hiểm. Vì người dắt cháu bé đã có chủ đích xấu. Phụ huynh cần được thông báo ngay lập tức. Và họ không nên để con mình khuất mắt cho đến khi tìm thấy lại chúng.

Một đứa trẻ bị bắt bởi một người lạ tuyên bố rằng họ là cha mẹ của chúng.

Điều này không an toàn .vV đứa trẻ sẽ không thể nhận ra cha mẹ thực sự.

Trẻ em và người lớn có thể dễ dàng bị dụ để mất người thân. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là điều này rất nguy hiểm cho trẻ em. Vì chúng có thể không nhận ra cha mẹ của mình.

Phương pháp này không an toàn cho trẻ em.

Tốt hơn là tìm thấy chúng trong trường hợp trẻ bị lạc.

Nếu con bạn bị lạc, phương pháp này không phù hợp. Vì trẻ sẽ trốn tránh mọi người mà không cần ai giúp đỡ. Vì vậy, cha mẹ nên tự tìm con mình.

Nếu bạn có con nhỏ, bạn sẽ biết sự khó khăn khi phải giữ an toàn cho con mình.

Tuy nhiên, có một số hạn chế đối với phương pháp này. Hạn chế khiến nó không phù hợp trong một số trường hợp nhất định.

Chị Trang, một tác giả người Việt, viết rằng cha mẹ nên dạy con la hét nếu bị người lạ bắt đi và thấy không an toàn

Tác giả tin rằng dạy trẻ cách đối phó với các tình huống sẽ khiến trẻ cảm thấy tự tin và an toàn hơn.

Theo chị Trang, cha mẹ nên nói với con về tầm quan trọng của việc kêu cứu nếu bị người lạ lôi kéo, bắt đi. Điều này là do không an toàn nếu trẻ em im lặng khi chúng gặp nguy hiểm. Cô ấy cũng nói rằng lời khuyên này có thể được áp dụng cho bất kỳ tình huống nào mà trẻ gặp nguy hiểm – dù là ở nhà hay ở trường.

Cần dạy trẻ làm gì nếu bị lạc đường Và Thấy Không An Toàn?
Cần dạy trẻ làm gì nếu bị lạc đường Và Thấy Không An Toàn?

Điều quan trọng là cha mẹ phải cho con cái biết rằng không cần phải chạy khắp nơi tìm kiếm cha mẹ khi chúng bị lạc và thấy không an toàn

Tất cả những gì bạn cần làm là đứng yên. Và bạn cần nhờ một người lớn đáng tin cậy gọi.

Nếu bạn bị lạc, điều quan trọng là không nên chạy khắp nơi để tìm bố mẹ. Vì điều đó có thể gây nguy hiểm trong một số trường hợp. Sẽ tốt hơn nếu bạn giữ bình tĩnh và nhờ một người lớn đáng tin cậy gọi cho bố mẹ thay thế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese