5 cách để bé vào giấc ngủ với tư thế ngủ thoải mái và an toàn

Tại sao tỷ lệ SIDS tăng?

Tỷ lệ SIDS khi bé vào giấc ngủ ngày càng tăng do các nguyên nhân sau:

  • – Sự gia tăng số lượng cha mẹ chọn ngủ chung với con của họ, khiến trẻ có nguy cơ bị SIDS.
  • – Sự gia tăng số lượng cha mẹ không nhận thức được thực hành giấc ngủ an toàn.
  • – Sự gia tăng tuổi mẹ và tình trạng béo phì ở các bà mẹ.

SIDS là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh dưới một tuổi. Năm 2016, chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có 2.967 trường hợp được báo cáo.

5 cách để bé vào giấc ngủ với tư thế ngủ thoải mái và an toàn
5 cách để bé vào giấc ngủ với tư thế ngủ thoải mái và an toàn

Làm thế nào để tìm tư thế ngủ tốt nhất cho con bạn?

Có nhiều cách để tìm tư thế ngủ tốt nhất cho bé. Trong khi một số chuyên gia khuyên bạn nên đặt em bé nằm ngửa, những người khác lại đề nghị sử dụng tư thế nằm nghiêng. Một giải pháp thay thế gần đây hơn là kỹ thuật “thời gian nằm sấp”.

Kỹ thuật “thời gian nằm sấp” đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì nó cho phép trẻ sơ sinh phát triển các kỹ năng vận động và tăng cường cơ cổ. Nó cũng giúp bé ngủ ngon hơn vì bé có thể nhìn thấy mọi vật xung quanh khi ngủ và cảm thấy an toàn.

Kỹ thuật “thời gian nằm sấp” đang bắt đầu thay thế cách làm cũ là quấn chặt trẻ trong chăn khi trẻ nằm sấp khi ngủ. Mục đích của cách làm này là để trẻ không bị lật ngửa để có thể ngủ yên giấc, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó thực sự cản trở sự phát triển các kỹ năng vận động và làm suy yếu cơ cổ thay vì hỗ trợ chúng.

Tư thế ngủ tốt nhất để sử dụng với người ngủ nằm ngửa là gì?

Một số trẻ ngủ ngửa, có nghĩa là chúng thích nằm sấp hơn khi ngủ. Tuy nhiên, đối với những người ngủ ngửa, điều quan trọng là họ phải có tư thế ngủ đúng để tránh các vấn đề về cột sống.

Tư thế ngủ tốt nhất cho người nằm ngửa là nằm nghiêng với hai chân cong một góc 90 độ và đầu quay về phía vai. Điều này sẽ đảm bảo rằng không có áp lực đè lên cột sống.

3 Tư Thế Tốt Nhất Cho Bé Thích Ngủ Phía Trước

Trẻ ngủ phía trước có nhiều khả năng mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Điều quan trọng là cha mẹ phải tìm một tư thế cho phép trẻ ngủ thoải mái.

Nhiều bậc cha mẹ đã thử các tư thế khác nhau và nhận thấy rằng tư thế tốt nhất cho con của họ là địu sau lưng. Tư thế này cho phép cột sống của em bé tựa vào cơ thể bạn khi chúng ngủ, mang lại cho chúng sự thoải mái và hỗ trợ.

Bài viết này đưa ra 3 tư thế tốt nhất cho trẻ sơ sinh thích ngủ phía trước là địu sau, nằm sấp và ngủ chung.

Ý tưởng ép bé vào giấc ngủ trưa là một ý tưởng phổ biến.

Tuy nhiên, cha mẹ nên để con phát triển tự nhiên theo nhu cầu của bản thân.

Cha mẹ có thể giúp con hình thành thói quen ngủ lành mạnh bằng cách để con ngủ khi con mệt và đánh thức con đúng giờ. Không nên ép trẻ ngủ bằng cách cho trẻ vào cũi hoặc bắt trẻ ngủ trong xe đẩy.

Nếu trẻ không thích ngủ trưa, bạn không nên ép trẻ ngủ trưa mà hãy để trẻ phát triển tự nhiên theo nhu cầu và lịch trình của trẻ.

Nếu con không thích ngủ trưa, cha mẹ không nên ép con ngủ trưa. Thay vào đó, họ nên để chúng phát triển tự nhiên theo nhu cầu của bản thân.

Điều quan trọng là cha mẹ phải biết rằng trẻ em khác biệt và chúng cần thời gian ngủ khác nhau ở các độ tuổi khác nhau.

Các cơ quan của cơ thể có thể nghỉ ngơi và điều chỉnh lại bình thường trong khi bé vào giấc ngủ

Điều quan trọng là tất cả các cơ quan của cơ thể nhận được thời gian nghỉ ngơi cần thiết.

Tầm quan trọng của giấc ngủ thì ai cũng biết, nhưng không nhiều người hiểu nó hoạt động như thế nào. Chức năng chính của giấc ngủ là cho phép các cơ quan trong cơ thể chúng ta có thời gian nghỉ ngơi và điều chỉnh lại bình thường. Mặc dù chúng ta cần ngủ đủ 8 tiếng nhưng cơ thể chúng ta cần nhiều hơn thế – ít nhất 10 tiếng để bộ não hoạt động hiệu quả.

Thiếu ngủ có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm.

Trong quá khứ, mọi người sẽ ngủ vào ban ngày và làm việc vào ban đêm. Nhưng ngày nay, có rất nhiều người làm việc theo ca. Thay vì ngủ vào ban ngày và làm việc vào ban đêm, chúng ngủ vào ban ngày và làm việc vào ban đêm.

Có một số công việc yêu cầu bạn phải thức hơn 24 giờ. Ví dụ, lính cứu hỏa phải thức hơn 24 giờ để có thể chữa cháy hiệu quả.

Ý tưởng ép béo vào giấc ngủ trưa vào cuối ngày là một vấn đề gây tranh cãi.

Một số người tin rằng ngủ trưa sẽ tốt cho họ và một số người lại cho rằng không phải vậy.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ép trẻ ngủ trưa thực sự có thể khiến trẻ mệt mỏi hơn trong ngày và khiến trẻ dễ khó ngủ vào ban đêm. Mặc dù có một số lợi ích, nhưng thực tế này đã bị nhiều phụ huynh chỉ trích là có hại cho con cái của họ.

Cuộc tranh luận này đã diễn ra từ thời xa xưa và vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Nhu cầu bé vào giấc ngủ trưa không chỉ giới hạn ở người lớn.

Em bé cũng cần ngủ và điều đó rất quan trọng cho sự phát triển của chúng.

Giấc ngủ trưa không chỉ dành cho người lớn mà còn dành cho trẻ sơ sinh. Bé có thể ngủ lâu hơn trong ngày và điều này sẽ giúp bé phát triển tốt hơn. Ngủ trưa vào buổi sáng cũng giúp họ có thể thức dậy với cảm giác sảng khoái và sẵn sàng làm việc.

Tầm quan trọng của những giấc ngủ ngắn không phải là một hiện tượng mới. Nó đã tồn tại hàng thế kỷ và đã được chứng minh là có nhiều lợi ích. Nhưng, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng chợp mắt trong ngày khi bận rộn với công việc.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số mẹo về cách người lớn có thể chợp mắt trong ngày mà không làm gián đoạn thói quen hàng ngày của họ.

Những giấc ngủ ngắn có thể giúp người lớn tỉnh táo, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng về lâu dài.

Với suy nghĩ như vậy, nhiều bậc cha mẹ đã hình thành thói quen ngủ trưa cho con ngay từ nhỏ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chắc chắn.

Ngủ trưa là một chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng làm cha mẹ. Nhiều bậc cha mẹ tin rằng ngủ trưa cùng con là một thói quen tốt trong khi những người khác lại phản đối vì họ cho rằng điều đó có thể khiến trẻ ngủ quá lâu và không thức dậy khi chúng cần ăn hoặc chơi.

Một số nghiên cứu cho rằng giấc ngủ ngắn có thể tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, nhưng cũng có những nghiên cứu cho thấy điều ngược lại. Thậm chí có người còn cho rằng không nên cho trẻ sơ sinh ngủ ngày vì nguy cơ SIDS (Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh).

Không có câu trả lời đúng hay sai cho câu hỏi cha mẹ có nên ngủ trưa cùng con hay không. Quyết định phụ thuộc vào từng cá nhân và gia đình của họ.

Một số cha mẹ đã hình thành thói quen ngủ trưa cùng con ngay từ khi còn nhỏ, nhưng điều này không có nghĩa là chắc chắn. Một số cha mẹ lo lắng rằng họ sẽ không thể dành đủ sự quan tâm và chăm sóc cho con mình khi chúng đang ngủ.

Khi em bé của bạn lớn lên, thói quen ngủ của chúng cũng sẽ thay đổi.

Số liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ 24 tháng tuổi chỉ cần ngủ một giấc ngắn trong ngày.

Khi con bạn lớn lên, chúng có thể sẽ cần ngủ ít hơn và ngủ nhiều hơn trong ngày. Tần suất và thời lượng của giấc ngủ cũng sẽ thay đổi khi bé mới biết đi hoặc lớn hơn.

Khi bé lớn lên, tần suất và thời gian ngủ cũng sẽ thay đổi. Số liệu nghiên cứu cho thấy trẻ 24 tháng tuổi chỉ cần ngủ một giấc ngắn trong ngày.

Là cha mẹ, bạn có thể tự hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để bắt đầu cho bé ngủ vào ban đêm và khi nào thì thích hợp để cho bé ngủ vào ban ngày.

Điều quan trọng cha mẹ cần biết là không có quy tắc cứng nhắc nào về thời gian cho con đi ngủ trong ngày hoặc con nên ngủ bao lâu mỗi đêm. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định này, bao gồm:

  • – Độ tuổi của con bạn
  • – Thói quen ngủ của bạn
  • – Tính khí và thời gian biểu của con bạn

Giấc ngủ ngắn là một phần tự nhiên trong ngày và điều quan trọng là trẻ phải ngủ đủ giấc.

Tuy nhiên, ở Mỹ, Úc và các nước khác, trẻ trên 6 tháng tuổi không được khuyến khích ngủ trưa.

Ở hầu hết các trường mẫu giáo trên thế giới, cha mẹ được khuyến khích cho con đi ngủ lúc 9 giờ tối và đánh thức chúng lúc 6 giờ sáng. Điều này giúp trẻ có đủ thời gian để đồng hồ sinh học điều chỉnh để có một đêm nghỉ ngơi đầy đủ trước khi đến trường. Tuy nhiên, lịch trình này không phù hợp với lối sống của người Mỹ hoặc người Úc.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng trẻ sơ sinh nên ngủ 12 giờ mỗi ngày từ khi mới sinh cho đến khi tròn 1 tuổi. Điều này là do trẻ sơ sinh cần ngủ nhiều hơn người lớn để tăng trưởng và phát triển đúng cách.

Nhiều cha mẹ cho rằng ép con ngủ trưa là có lợi cho con.

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố quyết định việc trẻ có cần ngủ trưa hay không.

Trên thực tế, ép trẻ ngủ trưa chưa chắc đã có lợi. Đối với trẻ chưa quen ngủ trưa, việc ép buộc như vậy rất có hại cho thể chất và tinh thần. Thiếu ngủ có thể làm giảm sự tập trung và khả năng học tập.

Bài báo cũng thảo luận về cách cha mẹ nên xem xét thói quen ngủ tự nhiên của con mình và đảm bảo rằng chúng ngủ đủ giấc vào ban đêm trước khi cố ép chúng ngủ trưa vào ban ngày.

Mặc dù việc cảnh báo trẻ em về sự nguy hiểm của việc không ngủ vào ban ngày có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng trên thực tế, nó có thể gây ra căng thẳng ở trẻ em.

Khi cha mẹ hoặc giáo viên cảnh báo trẻ em, họ đang nói với chúng rằng chúng khác biệt và những người khác quan trọng hơn chúng. Điều này có thể khiến trẻ cảm thấy bất an và lo lắng.

Nghiên cứu cho thấy, khi cha mẹ hoặc cô giáo nói với trẻ những câu như “không được ngủ trưa”, “người khác ngủ thì con phải ngủ” thì trẻ sẽ cảm thấy căng thẳng.

Trẻ sinh non hoặc nhẹ cân có thể gặp một số vấn đề trong vài tháng đầu đời khi bé vào giấc ngủ

Một trong những vấn đề này là không thể giải phóng cảm xúc một cách hiệu quả. Họ có thể không ngủ được, họ có thể gặp ác mộng và họ cũng có thể mút ngón tay cái hoặc chạm vào bộ phận sinh dục của mình.

Một số trẻ có thói quen xấu như mút ngón tay cái, chạm vào bộ phận sinh dục và cắn móng tay khi chúng không cảm thấy hài lòng về bản thân hoặc khi chúng đang cố giải tỏa cảm xúc. Điều này có thể gây nguy hiểm cho chúng nếu nó được thực hiện quá thường xuyên và quá lâu.

Một nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ mút ngón tay cái vào ban đêm sẽ ngủ ngon hơn những đứa trẻ không mút ngón tay cái vào ban đêm. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và giấc ngủ ở trẻ lớn hơn.

Bài viết bàn về những thói quen xấu mà trẻ hay mắc phải và cách để trẻ giải tỏa cảm xúc. Tác giả cho rằng những thói quen xấu thường là kết quả của việc cha mẹ thiếu biểu hiện tình cảm.

Việc trẻ có những thói quen xấu như mút tay, sờ bộ phận sinh dục, cắn móng tay không phải là hiếm. Đây là tất cả các hành vi giải phóng cảm xúc và giúp họ đối phó với căng thẳng hoặc lo lắng. Bài viết thảo luận về việc những hành vi này có thể gây ra vấn đề như thế nào đối với trẻ khi chúng lớn hơn và nó cũng cung cấp một số lời khuyên về cách khắc phục những thói quen này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese