Lựa chọn tốt nhất cho cha mẹ nếu họ muốn con mình tự tin là gì?

Những thách thức mà học sinh trung bình phải đối mặt ở trường là gì?

Học sinh có thể khó tìm đường đến trường. Có rất nhiều thách thức mà các em phải đối mặt như bắt nạt, áp lực từ bạn bè và căng thẳng. Lựa chọn tốt nhất cho cha mẹ nếu họ muốn con mình tự tin là gì?

Tôi rất tự tin vào khả năng của con mình để vượt qua những thử thách này. Các em luôn có thể tìm ra cách kết bạn và vui chơi ở trường bất chấp những trở ngại mà các em gặp phải. Tôi biết rằng họ sẽ thành công trong cuộc sống vì sự quyết tâm và kiên trì của họ.

Lựa chọn tốt nhất cho cha mẹ nếu họ muốn con mình tự tin là gì?
Lựa chọn tốt nhất cho cha mẹ nếu họ muốn con mình tự tin là gì?

Khi đến trường, nhiều học sinh phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Một số trong số này bao gồm: không thể kết bạn, cảm thấy mình không đủ tốt và bị bắt nạt.

Nhiều học sinh tự tin vào khả năng của mình và tin rằng mình có thể học tốt ở trường. Tuy nhiên, sự tự tin này thường bị thử thách bởi những phản hồi tiêu cực mà họ nhận được từ giáo viên và bạn bè.

Bài viết này thảo luận về một số thách thức mà học sinh gặp phải ở trường và cách phụ huynh có thể giúp các em vượt qua.

Cha mẹ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con cái họ.

Họ là những giáo viên đầu tiên của con cái họ và họ dạy chúng về thế giới và cách cư xử trong đó.

Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái gần như là vô điều kiện, nhưng đôi khi, ngay cả những bậc cha mẹ yêu thương con nhất cũng gặp khó khăn trong việc dạy dỗ con cái. Đó là lý do tại sao một số phụ huynh thuê gia sư chuyên nghiệp hoặc đăng ký cho họ tham gia các hoạt động ngoại khóa để giúp họ học thêm về một số môn học.

Khi nói đến trẻ em ở mọi lứa tuổi, có nhiều kỹ năng mà cha mẹ không thể tự mình dạy chúng. Ví dụ, khi một đứa trẻ đang học đọc, cha mẹ không thể dạy trẻ cách đọc mà không phát ra âm thanh như thể chúng đang đọc to từ một cuốn sách bảng chữ cái. Điều tương tự cũng xảy ra với các kỹ năng toán học – nếu con bạn không thể cộng các phân số một cách dễ dàng, bạn có thể cân nhắc việc thuê một người chuyên dạy kèm toán cho trẻ em.

Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là vô điều kiện.

Đó không chỉ là vấn đề của đứa trẻ mà còn là lòng tự trọng của chính cha mẹ.

Chúng ta đều biết rằng cha mẹ là giáo viên đầu tiên của con cái họ. Điều này có nghĩa là họ phải dạy chúng mọi thứ, từ cách đi đứng, cách nói chuyện cho đến cách đọc và viết. Nhưng không phải tất cả chúng ta đều biết cách làm tốt điều đó, đặc biệt nếu bản thân bạn không phải là cha mẹ.

Bạn có thể làm gì nếu muốn con mình tự tin? Câu trả lời rất đơn giản – hãy là một tấm gương tốt cho chính bạn!

Khi mới sinh ra, tính cách của một đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi gia đình.

Cha mẹ, ông bà và anh chị em của đứa trẻ ảnh hưởng đến tính cách của đứa trẻ theo nhiều cách khác nhau.

Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ được sinh ra từ cha mẹ có tính cách độc đoán hơn có nhiều khả năng không an toàn khi trưởng thành. Chúng cũng ít tự tin hơn so với những đứa trẻ sinh ra từ cha mẹ có tính cách ít độc đoán hơn.

Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ sinh ra trong gia đình không có cha thường ít tự tin hơn khi trưởng thành so với những đứa trẻ không vắng mặt trong gia đình.

Tính cách trưởng thành của một người bị ảnh hưởng bởi mọi thứ từ gia đình ruột thịt của họ.

Có thể nhiều người không để ý, đang trong quá trình lớn lên, mang thai.

Một số người có thể không nhận ra rằng họ bị ảnh hưởng bởi gia đình ruột thịt mà họ được sinh ra. Họ có thể không ý thức được nhân cách của mình đã được hình thành và phát triển như thế nào trong suốt cuộc đời.

Tôi nghĩ thật thú vị khi lưu ý rằng tính cách của một người bị ảnh hưởng bởi mọi thứ từ gia đình ruột thịt của họ. Có thể nhiều người không để ý, đang trong quá trình lớn lên, mang thai.

Câu chuyện này là một cách để khám phá các phong cách nuôi dạy con cái khác nhau để giúp con mình tự tin, có thể ảnh hưởng đến tính cách của một đứa trẻ.

Hà Viên sinh ra ở Việt Nam và bố mẹ cô rất nghiêm khắc. Họ không bao giờ để cô ấy làm bất cứ điều gì mà không có sự giám sát, ngay cả khi cô ấy đang chơi với búp bê. Cô lớn lên với cảm giác mình không đủ tốt và không tự tin vào bản thân.

Lam Le sinh ra ở Trung Quốc và cha mẹ cô dễ dãi hơn, để cô chơi với bất cứ thứ gì cô muốn. Cô ấy rất tự tin ngay từ khi còn nhỏ, điều này giúp cô ấy dễ dàng kết bạn và tương tác với mọi người ở mọi lứa tuổi.

Khi lớn lên, trẻ không còn giống như khi chúng còn nhỏ và chúng cần được cha mẹ giúp con mình tự tin.

Trẻ trở thành hai kiểu người khác nhau và có cuộc sống hoàn toàn trái ngược nhau.

Một số trẻ tự tin, hướng ngoại và tự tin. Họ có rất nhiều bạn bè và thích được chú ý. Những đứa trẻ khác nhút nhát và hướng nội. Họ thích dành thời gian với bạn bè hoặc chơi trò chơi điện tử hoặc đọc sách một mình.

Với sự phát triển của mạng xã hội, cha mẹ ngày càng khó theo dõi tình hình học tập của con mình ở trường hoặc suy nghĩ của chúng trên mạng vì sự hiện diện trực tuyến của chúng được mặc định là công khai.

Lam Le là một cô bé sáu tuổi thích chơi với bạn bè.

Mẹ cô ấy đã nói rõ rằng cô ấy không được chơi trong phòng khách, nơi có khách đến thăm. Lâm Lệ không buồn vì điều này, nhưng cô cảm thấy mình có gì đó không ổn.

Khi Lam Le nói với mẹ cô rằng cô không có vấn đề gì và cô nên được phép chơi trong phòng khách, mẹ cô đã nhắc nhở Lam Le về những gì đã xảy ra khi cô sáu tuổi và có khách đến chơi.

Kể từ đó, mẹ của Lam Le luôn đảm bảo mọi thứ được cân bằng cho Lam Le.

Cô bé 10 tuổi Lâm Lệ là một cô bé 10 tuổi điển hình.

Bé thích xem TV. Và bé chơi với bạn bè trong phòng của mình. Nhưng con không giống như những cô gái cùng tuổi khác. Con tự tin, không cần phải dựa vào sự chấp thuận của người khác. Và con có một tính cách độc lập.

Lam Le sinh ra ở Việt Nam. Và Lam Le di cư sang Mỹ khi cô hai tuổi. Cha mẹ cô đều là bác sĩ. Và cha mẹ làm việc nhiều giờ. Nên Lam Le thường ở nhà một mình. Cô bắt đầu phát triển nhân cách của mình từ năm 10 tuổi vì sự cô đơn này.

Câu chuyện của Lam Le không phải là hiếm. Nhiều trẻ em đã trải qua sự cô đơn vào một thời điểm nào đó trong thời thơ ấu. Đó là do lịch trình bận rộn của cha mẹ. Hoặc đó là do bị bạn bè bắt nạt ở trường.

Cha mẹ Lâm Lệ lo lắng khi thấy con gái mình không kết bạn ở trường và họ không biết cách giúp con mình tự tin.

Họ đưa cô đến một nhà trị liệu để được giúp đỡ.

Tính cách của Lam Le dần dần phát triển thành như ngày nay. Nhưng cô ấy vẫn có những lúc lo lắng. Hoặc cô cảm thấy bất an về bản thân.

Lin Le là một cô bé 14 tuổi gặp khó khăn với môn toán.

Sau khi cô giáo viết đề toán lên bảng, cô sợ hãi cúi đầu và nghĩ: “Con mình không tự tin à”.

Cha của Lin Le là một kỹ sư. Và ông luôn nói với cô rằng nếu bạn muốn giỏi một thứ gì đó, bạn cần phải thực hành nó. Anh ấy cũng nói với cô ấy rằng con không bao giờ nên từ bỏ bất cứ điều gì. Vì điều đó sẽ quá dễ dàng để người khác lợi dụng con.

Lin Le là một cô gái người Mỹ sinh ra ở Trung Quốc. Cô ấy luôn yêu thích toán học và khoa học kể từ khi còn nhỏ. Nhưng khi cô bắt đầu học trung học, mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều đối với cô khi đến với các lớp toán và khoa học. Vì chúng được dạy bằng tiếng Trung thay vì tiếng Anh. Điều này khiến Lin Le khó hiểu các khái niệm. Và Lin Le không thể áp dụng chúng một cách chính xác.

Lin Le là một bà mẹ hai con chia sẻ cách giúp con mình tự tin.

Cô ấy là một giáo viên. Và cô ấy đã giảng dạy được 12 năm. Một ngày nọ, lớp của cô ấy được yêu cầu giải một bài toán sau:

“Năm 14 tuổi, cô giáo viết một bài toán lên bảng, hỏi ai giải được bài toán này. Lin Le lập tức cúi mặt sợ hãi, trong đầu liền nghĩ: ‘Con mình không tự tin’. Nhưng sau đó ngay sau đó, cô ấy phát hiện ra con trai mình là một trong số họ.”

Bài báo này cho thấy con trai của Lin Le đã có thể vượt qua nỗi sợ hãi như thế nào. Vì cậu ấy tự tin vào khả năng của mình.

Con mình tự tin.

Năm 18 tuổi, cả hai cùng vào đại học. Cả hai cùng sống trong ký túc xá với bạn bè. Mỗi khi bạn bè nhờ mua giúp thứ này thứ kia, dù rất bận nhưng Lâm Lệ luôn nói “không sao!”

Cô ấy đã trưởng thành với rất nhiều trách nhiệm. Và cô ấy đã học cách tự lập. Cô ấy biết những gì cô ấy muốn. Và cô ấy hiểu làm thế nào để có được nó quá!

Lam Le là mẹ của một cô con gái 18 tuổi và gần đây cô đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình về chủ đề nuôi dạy con cái để con mình tự tin.

Cô ấy nói rằng con gái cô ấy tự tin. Và con có cá tính mạnh mẽ. Lâm Lê tin rằng điều quan trọng đối với cha mẹ là để con cái được là chính mình.

Lam Le là bà mẹ hai con và cô đã yêu chồng mình được 25 năm.

Cô cảm thấy mình không xứng đáng được anh yêu. Vì cô cho rằng mình không xứng với người anh thích.

Lam Le đã từng là một cô gái 18 tuổi luôn quá nhút nhát để thổ lộ tình cảm của mình với người mình thích. Cô luôn được bạn bè nói rằng những người đang yêu đều dũng cảm và tự tin. Nhưng Lâm Lệ chưa bao giờ cảm thấy như vậy về bản thân.

Khi con gái của Lâm Lệ 20 tuổi, Lâm Lệ quyết định xin lời khuyên từ con gái về cách bày tỏ tình cảm của mình với người khác. Con gái bà khuyên bà nên làm những điều khác biệt. Vì vậy Lam Le bắt đầu hành động khác đi. Cô trở nên tự tin. Và cô dũng cảm hơn trước mặt người khác.

Con mình tự tin.

Tôi có thể nhìn thấy điều đó trong mắt con. Và tôi nghe thấy điều đó trong giọng nói của con. Con có một tình yêu cho cuộc sống. Và trẻ mong muốn đạt được nhiều hơn những gì con từng nghĩ là có thể.

Tôi rất tự hào về con gái mình. Và tôi tự hào về tất cả những gì nó đã đạt được khi còn rất trẻ. Con không ngại theo đuổi những gì mình muốn. Nhưng trẻ cũng biết cách kiên nhẫn. Và con biết chờ đợi thời điểm thích hợp để làm điều đó.

Năm 22 tuổi, họ cùng nhau chụp ảnh tốt nghiệp. Hà Viễn cười rạng rỡ trong bức ảnh lưu giữ những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè. Còn Lâm Lệ thì cứ né tránh.

Câu chuyện của Lâm Lệ và Hạ Viễn là một trường hợp điển hình về việc những tính cách khác nhau có thể tạo nên sự hợp tác thành công như thế nào.

Lâm Lệ sinh ra trong một gia đình nghèo ở Việt Nam. Anh ấy luôn là người cuối cùng nhận được phần thức ăn của mình. Và anh ấy luôn cảm thấy thua kém những người có nhiều hơn. Khi lớn lên, anh ấy trở nên hướng nội. Và anh ấy nhút nhát. Điều này khiến anh ấy trở thành mục tiêu dễ dàng cho những kẻ bắt nạt. Mặt khác, Hà Viễn sinh ra trong một gia đình giàu có . Hà Viễn có quan hệ rộng. Và cô có mọi lợi thế đi kèm. Cô ấy rất nổi tiếng với các đồng nghiệp và sếp của mình.Vvì cô ấy có nhiều năng lượng. Và cô ấy yêu đời.

Hạ Viễn là người lạc quan. Còn Lâm Lệ thì bi quan. Nên họ bổ sung cho nhau rất hoàn hảo khi làm việc cùng nhau với tư cách là cộng sự trong công việc hay bạn bè ngoài văn phòng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese