Mẹo lập kế hoạch cho một chuyến đi thiên nhiên với trẻ em

Có mặt và có mặt trong khoảnh khắc- Lợi ích của việc đưa con bạn tham gia một chuyến du ngoạn thiên nhiên

Cha mẹ thường lo lắng về sức khỏe và sự an toàn của con cái khi chúng ra ngoài nhiên nhiên với trẻ em. Tuy nhiên, có rất nhiều lợi ích khi đưa con bạn đi tham quan thiên nhiên. Nó có thể giúp họ tìm hiểu về thế giới xung quanh, phát triển cảm giác ngạc nhiên và xây dựng sự đồng cảm với những sinh vật sống khác.

Du ngoạn thiên nhiên với trẻ em cũng có thể giúp xây dựng sự tự tin trong khả năng đối phó với các tình huống mới và những người không quen thuộc.

Thiên nhiên và Sức khỏe- Tầm quan trọng của việc hít thở không khí trong lành bên ngoài

Tầm quan trọng của không khí trong lành đã được công nhận từ lâu. Nhưng điều quan trọng là cha mẹ phải hiểu tác động của ô nhiễm đối với trẻ em.

Trẻ em nên được phép chơi và khám phá bên ngoài, nhưng cha mẹ cần để mắt đến tác động của ô nhiễm và đảm bảo rằng chúng được hít thở không khí trong lành.

Lập kế hoạch để mang lại nhiều kỷ niệm hơn– Cách để lại tác động với chuyến đi thiên nhiên của bạn

Mọi người thích chia sẻ những kỷ niệm của họ với người khác. Và khi hòa mình vào thiên nhiên, chúng ta có xu hướng cảm thấy được kết nối nhiều hơn và ít căng thẳng hơn.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là lên kế hoạch cho một chuyến đi với con cái của bạn để bạn có thể tạo ra những kỷ niệm sẽ tồn tại suốt đời. Dưới đây là một số gợi ý về cách tận dụng tối đa chuyến đi của bạn:

  • – Mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc trong chuyến đi
  • – Gói nhẹ và chỉ mang theo những gì cần thiết cho chuyến đi của bạn
  • – Mang theo các hoạt động cho con bạn như sách tô màu và bút màu

Đôi khi chúng ta không biết con đường cuộc sống của mình là gì cho đến khi chúng ta ở trên đó một thời gian.

Đây là trường hợp của nhiều người trong chúng ta. Khi bạn còn trẻ, bạn thường phải đối mặt với những quyết định sẽ định hình tương lai của bạn và giúp bạn tìm ra mục đích của mình.

Nghiên cứu cho thấy con đường tìm kiếm mục đích của chúng ta có thể được hình thành từ những trải nghiệm thời thơ ấu. Ví dụ, nếu cha mẹ bạn là người khắc nghiệt và hay chỉ trích, bạn có nhiều khả năng trở thành nhà nghiên cứu hoặc nhà nghiên cứu trong lĩnh vực liên quan đến khoa học. Nếu cha mẹ bạn nuôi dưỡng và hỗ trợ, bạn có nhiều khả năng trở thành nghệ sĩ hoặc nghệ sĩ trong lĩnh vực liên quan đến sáng tạo.

Tuổi thơ là thời gian chúng ta học cách yêu thương và quan tâm đến thế giới xung quanh. Chúng ta lớn lên với cảm giác ngạc nhiên và tò mò định hình cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách. Có rất nhiều điều có thể học được từ những trải nghiệm thời thơ ấu, bao gồm cả cách chúng ta tìm thấy mục đích sống của mình.

Nghiên cứu cho thấy rằng con đường tìm kiếm mục đích của chúng ta có thể được định hình bởi những trải nghiệm thời thơ ấu. Các phát hiện cho thấy những người có mối liên hệ chặt chẽ với thiên nhiên có nhiều khả năng phát triển mối quan tâm đến chủ nghĩa môi trường sau này trong cuộc sống.

Ý tưởng sống có mục đích, hay thường được gọi là “sống một cuộc đời có ý nghĩa”, ngày càng trở nên phổ biến.

Trong một nghiên cứu do Gallup thực hiện, họ phát hiện ra rằng 78% số người được hỏi cho biết họ muốn sống có mục đích.

Có nhiều cách để bạn có thể sống có mục đích và cách hiệu quả nhất là tìm ra điều gì đó mà bạn yêu thích rồi theo đuổi nó. Đây có thể là bất cứ điều gì từ việc làm cha mẹ, công việc tình nguyện hoặc thậm chí là sự nghiệp khôn ngoan.

Những người sống có mục đích thường hạnh phúc và hài lòng hơn những người không có ý nghĩa trong cuộc sống của họ.

Cuộc khảo sát được thực hiện ở Mỹ và phát hiện ra rằng những người có ý thức về mục đích sống thường hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Nó cũng cho thấy những người có ý thức về mục đích sống thường có nhiều hy vọng hơn, đó là điều mà mọi người đều khao khát.

Mục đích của cuộc sống không chỉ là tồn tại, mà là có một cuộc sống có ý nghĩa.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy rằng mục đích trong cuộc sống có thể là yếu tố dự báo chính của hạnh phúc.

Trong nghiên cứu này, chúng tôi phát hiện ra rằng những người cho biết họ cảm thấy có mục đích hơn trong thời niên thiếu sẽ hạnh phúc hơn khi trưởng thành.

Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cho ý kiến cho rằng mọi người cảm nhận được ý nghĩa từ công việc và mối quan hệ của họ với những người khác.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người trẻ tuổi đang tìm kiếm mục đích trong cuộc sống của họ, những thanh thiếu niên có mục đích lớn hơn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Kết luận này được đưa ra bởi một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan.

Nghiên cứu cho thấy rằng khi trẻ em có ý thức rõ ràng hơn về mục đích sống, chúng sẽ cảm thấy lạc quan hơn về tương lai và ít bị trầm cảm hơn. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những thanh thiếu niên có mục đích lớn hơn sẽ học tốt hơn ở trường và có nhiều khả năng tham gia vào các dự án phục vụ cộng đồng hơn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nếu chúng ta có thể giúp những người trẻ tuổi tìm thấy mục đích lớn hơn thông qua các hoạt động như trải nghiệm dựa trên thiên nhiên, họ sẽ ít có khả năng chuyển sang sử dụng ma túy hoặc rượu như nguồn hạnh phúc và có thể có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Mục đích của cuộc sống là một chủ đề được tranh luận rộng rãi, nhưng điều quan trọng là phải có một mục đích trong cuộc sống giúp bạn tiếp tục.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan cho thấy những đứa trẻ được yêu cầu viết về mục đích sống của chúng cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình hơn những đứa trẻ không được giao mục đích.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những đứa trẻ viết về mục đích sống của chúng cảm thấy có nhiều khả năng đưa ra những lựa chọn giúp chúng đạt được mục tiêu hơn.

Nhiều người trẻ hiện đang chuyển hướng sang sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và nhân văn, nhưng nhiều người khác phải vật lộn để tìm thấy giá trị trong công việc của họ.

Nngười trẻ gặp khó khăn trong việc xác định nghề nghiệp của mình và khó tìm thấy ý nghĩa trong những gì họ làm. Tuy nhiên, điều quan trọng là những người trẻ tuổi phải khám phá ra sở thích và giá trị của chính họ cũng như những cách khác nhau để họ có thể tìm thấy mục đích trong những việc họ làm.

Điều quan trọng là phải hiểu trẻ em học như thế nào và chúng cần gì để lớn lên thành người lớn khỏe mạnh.

Tác động của những trải nghiệm thời thơ ấu đối với sự phát triển ý thức về mục đích của trẻ đã được nghiên cứu trong những năm gần đây. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ có trải nghiệm tích cực trong những năm đầu đời có xu hướng phát triển ý thức về mục đích mạnh mẽ hơn, trong khi những đứa trẻ phải chịu những trải nghiệm tiêu cực có xu hướng phát triển ý thức về mục đích yếu hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy tác động đối với sự phát triển của trẻ em phụ thuộc vào độ tuổi và tính khí của chúng.

Thiên nhiên với trẻ là một phần thiết yếu của tuổi thơ, và nó có thể giúp chúng ta phát triển và trưởng thành.

Một số trẻ được khuyến khích khám phá ngoài trời, trong khi những trẻ khác được tạo cơ hội chơi trong nhà.

Theo bài báo của Đại học California về Greatergood, có năm trải nghiệm thời thơ ấu dẫn đến một cuộc sống có mục đích hơn: Nghịch cảnh. Một trong những trải nghiệm này là thiên nhiên với trẻ em.

Bài báo nói về năm trải nghiệm thời thơ ấu dẫn đến một cuộc sống có mục đích hơn như thế nào. Những trải nghiệm này là nghịch cảnh, thiên nhiên với trẻ em, vui chơi, tò mò và kết nối.

Theo bài báo của Đại học California về Greatergood, có năm trải nghiệm thời thơ ấu dẫn đến một cuộc sống có mục đích hơn:

  • Thiên nhiên với trẻ em
  • Chơi
  • tò mò
  • Sự liên quan

Cách tốt nhất để trải nghiệm thiên nhiên với trẻ là đi du lịch và tìm hiểu về các nền văn hóa và truyền thống khác nhau.

Điều này có thể được thực hiện thông qua nhiều cách khác nhau như tham quan viện bảo tàng, tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc tham quan các khu chợ địa phương.

Đây là danh sách một số nơi bạn có thể đến để tìm thấy thiên nhiên cùng con mình:

  • – Vườn ươm quốc gia
  • – Vườn thú quốc gia
  • – Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian
  • – Nhà thám hiểm
  • – Sở thú San Diego
  • – Thủy cung Vịnh Monterey

Riichiro Ishida và Masahiko Okada đã mời gần 70 sinh viên đại học ở Nhật Bản, tuổi từ 18 đến 35, hoàn thành một bảng câu hỏi.

Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu xem những người này nghĩ gì về thế giới tự nhiên xung quanh họ. Bảng câu hỏi đặt câu hỏi về cảm xúc của sinh viên đối với thiên nhiên và ý kiến của họ về cách chúng ta nên quản lý nó.

Kết quả cho thấy có rất nhiều người đánh giá cao thiên nhiên nhưng lại không làm bất cứ điều gì để bảo vệ nó. Đây là một vấn đề bởi vì con người cần thiên nhiên để tồn tại và phát triển.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những sinh viên sống có mục đích hơn có xu hướng có những ký ức mạnh mẽ hơn về vẻ đẹp của thiên nhiên với trẻ em trong thời thơ ấu.

Họ tin rằng điều này có thể là do những sinh viên này có nhiều cơ hội hơn để trải nghiệm thiên nhiên trong thời thơ ấu của họ.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những học sinh có ký ức sâu sắc về vẻ đẹp của thiên nhiên thời thơ ấu có nhiều khả năng gắn bó với thiên nhiên hơn khi lớn lên, điều này làm tăng cơ hội có mối quan hệ bền chặt hơn với thiên nhiên khi trưởng thành.

Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em tiếp xúc với thiên nhiên có khả năng phát triển mối liên hệ mạnh mẽ hơn với thiên nhiên và do đó có trí nhớ tốt hơn về thiên nhiên sau này trong cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những sinh viên sống có mục đích hơn thường có những ký ức mạnh mẽ hơn về vẻ đẹp của thiên nhiên thời thơ ấu. Những sinh viên ít có mục đích hơn có trí nhớ tự nhiên kém hơn.

Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu xem liệu có mối liên hệ nào giữa ký ức của sinh viên và mức độ hạnh phúc hiện tại của họ hay không. Họ phát hiện ra rằng những người có ký ức mạnh mẽ hơn về thiên nhiên cũng có mức độ hạnh phúc cao hơn những người có ký ức yếu hơn, cho thấy rằng họ có thể tận hưởng và đánh giá cao thiên nhiên tốt hơn khi còn nhỏ.

Trẻ em cần được tiếp xúc với thiên nhiên với trẻ em khác và cha mẹ nên đưa chúng đi dạo trong công viên hoặc đi bộ đường dài.

Cha mẹ nên dạy con cái về tầm quan trọng của thiên nhiên và những gì nó mang lại. Họ có thể bắt đầu bằng cách đưa chúng ra ngoài trời, cho chúng tiếp xúc với các loài thực vật và động vật khác nhau, dạy chúng về cây cối và cách chúng phát triển, đồng thời cho chúng xem những tảng đá mà chúng có thể nhảy qua.

Trẻ em sẽ tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh bằng cách tương tác với nó hơn là thông qua màn hình. Nó cũng giúp trẻ em ít có khả năng bị nghiện màn hình hơn nếu chúng dành thời gian ở bên ngoài.

Những trải nghiệm này là thiên nhiên với trẻ em, vui chơi, tò mò và kết nối.
Những trải nghiệm này là thiên nhiên với trẻ em, vui chơi, tò mò và kết nối.

Với sự trợ giúp của công nghệ, trẻ em ngày càng trở nên cô lập và mất kết nối với thế giới tự nhiên. Kết quả là, họ đang bỏ lỡ những lợi ích của việc dành thời gian ở ngoài trời.

Thay vào đó, những gì cha mẹ nên làm là đưa con ra ngoài và làm quen với thiên nhiên. Họ có thể làm điều này bằng cách đưa chúng đi bộ đường dài, dã ngoại hoặc các hoạt động khác giúp chúng tìm hiểu về thiên nhiên và lợi ích của nó. Cha mẹ cũng nên nói chuyện với con cái về cách chúng có thể tìm cách dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài để bảo vệ bản thân khỏi những tác động tiêu cực của việc dành quá nhiều thời gian trên màn hình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese