Câu chuyện thành công khi tập ngồi bô: Mẹo và lời khuyên từ cha mẹ

Các dịch vụ can thiệp sớm được thiết kế để giúp trẻ nhỏ khuyết tật hoặc chậm phát triển đạt được tiềm năng đầy đủ của chúng.

Tập ngồi bô và tại sao nó có thể là một thách thức đối với cha mẹ trẻ.

Huấn luyện bô có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với cha mẹ có con nhỏ. Trong bài viết này, tác giả kể về một câu chuyện thành công về cách họ huấn luyện cô con gái hai tuổi ngồi bô chỉ trong sáu tuần. Chìa khóa thành công là sự nhất quán, kiên nhẫn và rất nhiều tình yêu thương.

Huấn luyện ngồi bô không dễ dàng với bất kỳ ai nhưng đặc biệt khó khăn đối với cha mẹ có con nhỏ vì họ phải kiên nhẫn và nhất quán đồng thời có thể thích ứng với nhu cầu của con mình.

Bài viết này đưa ra những lời khuyên về việc huấn luyện trẻ ngồi bô để giúp các bậc cha mẹ huấn luyện trẻ ngồi bô thành công.

Một số thống kê về đào tạo ngồi bô, chẳng hạn như độ tuổi trung bình mà trẻ em được đào tạo ngồi bô.

Cách để huấn luyện con bạn ngồi bô là sử dụng hệ thống phần thưởng. Ý tưởng là bạn sẽ thưởng cho chúng khi chúng đi bô, và sau đó lấy đi khi chúng gặp tai nạn. Điều này sẽ khuyến khích chúng sử dụng nhà vệ sinh hơn là dùng tã lót.

Có nhiều cách để huấn luyện con bạn ngồi bô, bao gồm cả việc sử dụng hệ thống phần thưởng. Tuy nhiên, một trong những cách phổ biến nhất là sử dụng thời gian chờ khi xảy ra tai nạn. Điều này có nghĩa là những đứa trẻ bị tai nạn được chuyển ra xa cha mẹ và anh chị em của chúng và được đưa vào một căn phòng khác, nơi chúng không thể nhìn thấy những gì đang xảy ra trong nhà trong một khoảng thời gian nhất định.

Độ tuổi trung bình mà trẻ tập ngồi bô là khoảng hai tuổi, nhưng một số trẻ có thể mất nhiều thời gian hơn và những trẻ khác có thể được huấn luyện đầy đủ ở độ tuổi sớm hơn.

Đây là một câu chuyện thành công của một người cha và con trai của mình. Tiếp theo là một số mẹo và lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ đang gặp khó khăn trong việc dạy con ngồi bô.

Thống kê: Độ tuổi trung bình mà trẻ tập ngồi bô là 3 tuổi.

Bài viết này nhấn mạnh tầm quan trọng của tính nhất quán, kiên nhẫn và củng cố tích cực khi dạy trẻ ngồi bô.

Các mẹo và lời khuyên từ các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công.

Bài viết này là một câu chuyện thành công của một ông bố bà mẹ đã huấn luyện thành công đứa con trai mới biết đi của họ ngồi bô.

Các bậc cha mẹ đưa ra một số mẹo và lời khuyên để giúp các bậc cha mẹ khác có cùng vấn đề.

Huấn luyện ngồi bô là một trong những điều khó khăn nhất đối với cha mẹ. Nó có thể là một tai nạn chực chờ xảy ra ngay khi bạn quyết định rằng con bạn sẽ được huấn luyện ngồi bô. Bài viết này có các mẹo về cách tránh tai nạn, kháng cự, thụt lùi, v.v.

Bài viết này tổng hợp các câu chuyện thành công của các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công.

Là cha mẹ, chúng tôi biết rằng việc tập ngồi bô có thể khó khăn và căng thẳng. Không phải lúc nào cũng dễ dàng hiểu được cảm giác của trẻ mới biết đi hoặc con bạn và những gì chúng muốn khi chúng tiến bộ trong quá trình này. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo và lời khuyên từ các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công, để bạn có thể tránh được những sai lầm tương tự như họ.

Nếu bạn đang vật lộn với việc tập ngồi bô, đừng ngần ngại chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi trên các trang mạng xã hội của chúng tôi!

Một vài câu chuyện thành công của các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công.

Vài bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công chia sẻ các mẹo và lời khuyên của họ cho các bậc cha mẹ khác.

Một vài câu chuyện thành công của các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công.
Một vài câu chuyện thành công của các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công.

Nhiều ông bố bà mẹ chia sẻ rằng họ có thể tập ngồi bô cho con trong một hoặc hai ngày. Một bà mẹ tiết lộ rằng cô ấy đã có thể huấn luyện con trai mình ngồi bô chỉ trong một đêm bằng cách sử dụng rất nhiều kiên nhẫn và sử dụng các kỹ thuật đánh lạc hướng. Người mẹ khác nói rằng cô ấy mất khoảng ba tháng để huấn luyện con gái ngồi bô.

Những câu chuyện thành công của những bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công rất đáng đọc vì chúng chỉ ra nhiều cách bạn có thể giúp con mình tập đi vệ sinh.

Bài viết này là tập hợp một số câu chuyện thành công của các bậc cha mẹ đã dạy con ngồi bô thành công. Nó cũng cung cấp một số lời khuyên và lời khuyên về cách huấn luyện con bạn ngồi bô.

Câu chuyện thành công #1: “Con trai tôi bắt đầu bị tai nạn khi được 2 tháng tuổi”

Khi con trai tôi được 2 tháng tuổi, cháu bắt đầu bị tai biến. Tôi đã thử mọi cách, từ mặc tã cho đến pull-up, nhưng dường như không có gì hiệu quả. Cuối cùng tôi đã bỏ cuộc và quyết định thử tập ngồi bô với con càng sớm càng tốt. Chúng tôi bắt đầu đi nhà trẻ và mất khoảng 1 tháng để anh ấy được đào tạo đầy đủ.

Câu chuyện thành công #2: “Tôi không muốn con gái mình cảm thấy xấu hổ”

Tôi không biết mình đang làm gì khi con gái tôi bắt đầu gặp tai nạn trong tã ở nhà trẻ. Tôi không muốn cô ấy cảm thấy xấu hổ nên tôi đã thử phương pháp kéo lên, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục tè dầm vào nửa đêm ở nhà.

* Bắt đầu tập ngồi bô sớm.

Khi tôi mang thai đứa con thứ hai, tôi cảm thấy như mình đang ở vùng tranh tối tranh sáng. Ba đứa con đầu lòng của tôi đều chào đời cách nhau một năm và không mất nhiều thời gian để tập ngồi bô. Nhưng đứa con thứ hai của tôi dường như mất mãi mãi. Với sự ra đời của con gái chúng tôi, một thử thách mới đã đến: tập ngồi bô.

Nó bắt đầu như một hoạt động vui vẻ cho cả gia đình, nhưng nó nhanh chóng trở thành một quá trình khó chịu và vất vả đối với tôi cũng như chồng tôi và con gái của chúng tôi. Chúng tôi đã thử mọi cách có thể nghĩ ra để giúp bé đi, nhưng dường như không có gì hiệu quả – cho đến khi chúng tôi quyết định rằng đã đến lúc bắt đầu tập ngồi bô sớm.

Tôi bắt đầu bằng cách thay đổi suy nghĩ của mình từ “đào tạo” sang “khám phá”. Chúng tôi tập trung ít hơn vào những gì cô ấy nên làm và tập trung nhiều hơn vào những gì cô ấy muốn làm. Tôi cũng bắt đầu dành cho cô ấy rất nhiều lời khen ngợi khi cô ấy thành công, điều này đã giúp thay đổi suy nghĩ của cô ấy từ phản kháng sang tiến bộ!

* Hãy kiên nhẫn và nhất quán.

Khi nói đến việc nuôi dạy con cái, sự kiên nhẫn là một đức tính khó tìm thấy. Có thể khó khăn và đôi khi khiến bạn bực bội khi con nhỏ của bạn không chịu đi ngủ hoặc bạn cần đặt chúng xuống để chợp mắt vào buổi chiều. Nhưng kiên nhẫn và nhất quán sẽ giúp con bạn phát triển thành một người trưởng thành biết điều chỉnh.

“Hãy kiên nhẫn và nhất quán”

Để thành công với tư cách là cha mẹ, điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng kiên nhẫn và nhất quán với con mình. Điều đó không dễ dàng, nhưng nếu bạn sẵn sàng nỗ lực, kết quả sẽ rất xứng đáng!

Đây là câu chuyện của một người cha đã trải qua quá trình nuôi dạy một đứa trẻ.

Anh ấy đã đối mặt với nhiều thử thách và anh ấy chia sẻ kinh nghiệm của mình với chúng tôi.

Câu chuyện này kể về cách một người cha mới bắt đầu làm cha mẹ đối phó với sự phản kháng và thoái lui của con trai mình trong vài tháng đầu đời.

Lời khuyên của người cha dành cho các bậc cha mẹ là hãy kiên nhẫn, kiên định và không bỏ rơi con cái khi chúng có dấu hiệu thoái lui hoặc chống đối.

* Làm cho nó vui vẻ.

Chúng ta đều biết rằng trẻ em có thể khó đối phó. Họ có một khoảng chú ý ngắn và họ không muốn nghe lời khuyên của chúng tôi.

Nhưng nếu chúng ta có thể khiến chúng vui vẻ thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể cho họ cảm giác kiểm soát được cuộc sống của chính họ và giúp họ hiểu tại sao họ nên lắng nghe chúng ta?

Đây là câu chuyện về một người mẹ đã tìm ra cách cô ấy biến cuộc đấu tranh của mình thành một hành trình nuôi dạy con cái thành công.

Một vài năm trước, tôi đã phải vật lộn với việc chống lại sự thụt lùi của con gái mình.

Chúng tôi đang đi trên đường và cô ấy vừa tròn hai tuổi. Cô ấy đang cố chạy trốn khỏi tôi và nổi cơn thịnh nộ trong xe. Thật không dễ dàng cho tôi để theo kịp những cảm xúc đang diễn ra nhanh chóng của cô ấy, nhưng tôi đã cố gắng hết sức để giữ thái độ tích cực và bình tĩnh.

Tôi hít một hơi thật sâu, nhắm mắt lại và nghĩ xem điều gì có thể khiến cô ấy phấn khích đến vậy. Tôi có thể nghe thấy tiếng nhạc đang phát trong xe và cảm thấy như nó to dần lên theo từng giây – cô ấy thích nó! Vì vậy, tôi bắt đầu hát theo cô ấy, khuyến khích cô ấy hát to hơn khi chúng tôi cùng nhau hát bài “Twinkle Twinkle Little Star”!

Đột nhiên, cô ấy ngừng khóc và bắt đầu mỉm cười với tôi – nó đã thành công! Giờ đây, bất cứ khi nào có điều gì căng thẳng xảy ra xung quanh chúng tôi hoặc khi con gái tôi cảm thấy choáng ngợp hoặc buồn chán (điều này thường xảy ra), chúng tôi hát cùng nhau – điều đó khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn!

* Đừng bỏ cuộc.

Đây là một câu chuyện thành công về một đứa trẻ đang chơi ở sân sau thì trượt chân trên một tảng băng và ngã xuống đất. Anh ta bị đập mạnh vào đầu và bị chấn động. Các bác sĩ cho biết cha mẹ anh ấy rằng anh ấy sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn và họ nên cân nhắc việc đưa anh ấy vào một cơ sở dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Tuy nhiên, cha mẹ cậu bé không chịu bỏ cuộc và đưa con mình đi trị liệu trong hai năm cho đến khi cậu bé có thể học đi lại. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi thấy con họ hồi phục tốt như thế nào và nói rằng họ sẽ không bao giờ nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra nếu không có liệu pháp vật lý trị liệu.

Đây là một ví dụ về cách cha mẹ có thể chống lại những gì họ được bác sĩ nói vì họ hiểu rõ con mình nhất.

Một người mẹ chia sẻ câu chuyện làm thế nào cô có thể vực dậy con gái mình từ bờ vực của một cuộc suy thoái nguy hiểm.

Tôi không biết có phải vì tôi là một người mẹ hay không, nhưng tôi luôn là người tin rằng từ bỏ không phải là một lựa chọn. Khi con gái tôi khoảng hai tuổi, nó bị tai nạn và bị gãy tay. Chúng tôi vội vã đến phòng cấp cứu, nơi họ bó bột cho nó và nói với chúng tôi rằng nó sẽ lành lại kịp thời. Họ cũng nói rằng cô ấy sẽ sớm có thể sử dụng lại cánh tay của mình. Vài tuần sau, chúng tôi đang ở công viên thì tôi thấy con gái mình đang cố gắng sử dụng cánh tay trái của nó như không có chuyện gì xảy ra! Cô ấy đang ôm chặt và khóc trong đau đớn! Ngày hôm đó đã thay đổi cuộc đời chúng tôi mãi mãi.

Chúng tôi về nhà và bắt đầu nghiên cứu những cách tốt nhất để giúp con gái mình vượt qua giai đoạn suy thoái này để chúng tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường càng sớm càng tốt- mặc dù có cảm giác như chúng tôi đang bắt đầu lại từ đầu!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese