Lầm Tưởng Phổ Biến Về Mang Thai

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt!

Giới thiệu

Quan niệm sai lầm khi mang thai là những quan niệm sai lầm về quá trình mang thai. Sau đây là những quan niệm sai lầm phổ biến khi mang thai.

  1. Phụ nữ mang thai không nên ăn bất kỳ loại hải sản nào vì nó được coi là có hàm lượng thủy ngân cao có thể gây hại cho thai nhi.
  2. Người phụ nữ đã từng mổ lấy thai không thể sinh ngả âm đạo sau này hoặc ngược lại, nếu không sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật khác.
  3. Bạn không thể có thai nếu đang cho con bú vì bạn sản xuất ra các hormone ngăn cản quá trình rụng trứng và làm tổ của trứng.
  4. Bạn không thể mang thai nếu đang dùng thuốc tránh thai vì chúng ngăn cản quá trình rụng trứng và tinh trùng gặp trứng, điều này ngăn cản quá trình thụ thai.
  5. Sau khi sinh, tử cung của bạn sẽ co trở lại kích thước ban đầu trong vòng sáu tuần kể từ khi sinh và trở lại hình dạng trước khi mang thai trong vòng sáu tháng kể từ khung thời gian sinh nở, vì vậy không cần phải tập bất kỳ loại bài tập sàn chậu nào trong thời gian này.

Những quan niệm sai lầm khi mang thai là chuyện thường xuyên xảy ra

Nhiều người tin rằng điều gì đó không đúng về việc mang thai. Điều này có thể dẫn đến lo lắng và hồi hộp không cần thiết. Sau đây là quan niệm sai lầm phổ biến về mang thai:

  1. Phụ nữ mang thai nên tránh caffein trong thời kỳ mang thai – Thông thường phụ nữ mang thai nên giới hạn lượng caffein của họ ở mức 200mg mỗi ngày, nhưng đây không phải là một quy tắc tuyệt đối. Caffeine ở mức độ vừa phải thường được coi là an toàn cho thai nhi và hầu hết các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên tránh dùng chất này nếu trong gia đình có tiền sử sẩy thai hoặc sinh non.
  2. Phụ nữ mang thai nên tránh nâng bất cứ vật gì nặng hơn 10 pound – Điều quan trọng là phụ nữ mang thai phải chăm sóc bản thân và em bé của họ, nhưng họ không cần phải tránh nâng bất cứ thứ gì nặng hơn 10 pound. Trên thực tế, nhiều bác sĩ khuyên bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ vì nó có thể giúp giảm cân sau khi sinh và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật, huyết áp cao và các biến chứng khác.

Những quan niệm sai lầm khi mang thai khá phổ biến

Nhiều người nghĩ rằng bạn chỉ có thể mang thai trong thời kỳ rụng trứng, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Bạn có thể mang thai bất cứ lúc nào nếu bạn quan hệ tình dục với một đối tác nam có khả năng sinh sản.

Một số người nghĩ rằng nếu họ đang sử dụng thuốc tránh thai thì họ không thể có thai, nhưng điều này cũng không đúng. Thuốc tránh thai không bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai vì nó không ngăn cản quá trình rụng trứng hoặc tinh trùng gặp trứng.

Các triệu chứng cường điệu của ốm nghén

Phụ nữ mang thai bị ốm nghén là điều bình thường. Điều này có thể xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ và nó không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của điều gì đó nghiêm trọng.

Ốm nghén thường đi kèm với buồn nôn, nôn mửa và kiệt sức. Các triệu chứng thường nặng hơn vào buổi sáng hoặc khi người bệnh ngửi thấy mùi thức ăn nào đó. Một số người cũng có thể bị đau đầu, chóng mặt hoặc táo bón.

Ốm nghén thường đi kèm với buồn nôn, nôn mửa và kiệt sức
Ốm nghén thường đi kèm với buồn nôn, nôn mửa và kiệt sức

Ốm nghén là tình trạng ảnh hưởng đến bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Không rõ nguyên nhân gây ra ốm nghén nhưng có thể do thay đổi nội tiết tố, hoặc phản ứng của cơ thể khi mang thai. Phụ nữ mang thai có thể bị nôn và buồn nôn, cũng như chán ăn. Họ cũng có thể bị đau đầu, chóng mặt và táo bón hoặc tiêu chảy.

Các triệu chứng ốm nghén có thể nghiêm trọng đối với một số phụ nữ. Các triệu chứng này có thể kéo dài đến 3 tháng sau khi mang thai và có thể từ nhẹ đến nặng.

Ốm nghén là một chứng bệnh thường gặp trong ba tháng đầu của thai kỳ

Các triệu chứng có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng, nhưng chúng thường không nguy hiểm đến tính mạng.

Triệu chứng ốm nghén phổ biến nhất là buồn nôn. Nó có thể được kích hoạt bởi mùi, cảnh và âm thanh. Các triệu chứng khác bao gồm nôn mửa, tiêu chảy và chán ăn hoặc uống.

Phụ nữ có thể bị ốm nghén trong tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu), tam cá nguyệt thứ hai (tháng thứ 3 đến tháng thứ 6) và tam cá nguyệt thứ ba (tháng thứ 7 đến tháng thứ 9).

Ốm nghén trong tam cá nguyệt đầu tiên có nhiều khả năng trầm trọng hơn so với những phụ nữ trải qua giai đoạn sau của thai kỳ
Ốm nghén trong tam cá nguyệt đầu tiên có nhiều khả năng trầm trọng hơn so với những phụ nữ trải qua giai đoạn sau của thai kỳ

Điều gì sẽ xảy ra nếu em bé ở sai tư thế?

Có thể bé đã nằm sai tư thế trong một thời gian dài, và điều quan trọng là phải đưa bé ra ngoài càng sớm càng tốt. Nếu trẻ ngôi mông, thì việc này sẽ khó hơn. Bác sĩ có thể dùng tay để cố gắng xoay người em bé lại, nhưng nếu điều này không hiệu quả, họ sẽ sử dụng các dụng cụ như kẹp hoặc máy hút chân không.

Các bác sĩ thường thích sinh ngả âm đạo với trẻ ngôi mông vì ít rủi ro hơn so với sinh mổ.

Khi con bạn nằm sai tư thế, nó có thể gây đau khổ cho cả mẹ và con

Bài viết này sẽ thảo luận về những điều cần làm nếu con bạn nằm sai tư thế.

Điều đầu tiên cần làm nếu trẻ nằm sai tư thế là gọi xe cấp cứu hoặc đến bệnh viện. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể thử ở nhà trước khi đi.

Nếu em bé của bạn cúi đầu xuống và nâng mông lên thì có nghĩa là bé đang ở tư thế ngôi mông. Nếu họ hướng mông xuống và ngẩng đầu lên thì có nghĩa là họ đang nằm ngang.

Sinh ngôi mông là khi mông hoặc bàn chân của em bé xuất hiện trước thay vì đầu

Sinh ngôi mông có thể bình thường và khỏe mạnh nhưng cũng có thể nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Nguy cơ tử vong đối với sinh ngôi mông cao hơn gấp 3 lần so với sinh thường qua ngã âm đạo.

Nếu bạn nghĩ rằng em bé của bạn đang ở sai vị trí, hãy nói chuyện với người chăm sóc của bạn về điều đó. Họ có thể làm điều gì đó để giúp bạn.

Những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến chuyển dạ sớm là gì?

Các dấu hiệu và triệu chứng chuyển dạ sớm có thể do nhiều yếu tố gây ra.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, tốt nhất là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn:

  • Các cơn co thắt đến thường xuyên hơn 10 phút một lần và kéo dài hơn 30 giây
  • Cảm giác rằng nước của bạn có thể bị vỡ
  • Đau hoặc tức bụng
  • Tiết dịch âm đạo
  • Rò rỉ nước ối

Đây là một tình trạng bệnh lý mà em bé di chuyển ra khỏi tử cung trước khi người mẹ được 37 tuần mang thai

Chuyển dạ sinh non là một tình trạng nghiêm trọng và có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Những nguyên nhân phổ biến nhất của chuyển dạ sớm là:

  1. Tiểu đường thai kỳ
  2. Vỡ ối non.
  3. Nhiễm trùng trong tử cung
  4. Nhau bong non
  5. Mang thai đôi, mang thai ba, hoặc đa thai bậc cao hơn
  6. Mẹ bị tăng huyết áp hoặc tiền sản giật
  7. Đa thai (sinh đôi, sinh ba, v.v.)

Chuyển dạ sinh non là tình trạng các cơn co thắt của tử cung bắt đầu trước khi thai được 37 tuần

Nguyên nhân phổ biến cho tình trạng này là:

  • Nhiễm trùng mẹ (có thể viêm màng đệm)
  • Tuổi mẹ (bà mẹ trẻ có nguy cơ cao hơn) – Bà mẹ hút thuốc (làm tăng nguy cơ)
  • Sản giật, tăng huyết áp thai kỳ, tăng huyết áp mãn tính
  • Bệnh tiểu đường ở bà mẹ hoặc bệnh đái tháo đường thai kỳ
  • Mang thai nhiều lần

Là cha mẹ, bạn cần phải hiểu và hỗ trợ

Điều quan trọng là phải quan tâm đến nhu cầu của bạn, bởi vì nếu bạn không chăm sóc cho chính mình, làm thế nào bạn có thể chăm sóc con của bạn?

Là một phụ nữ mang thai, điều quan trọng là bạn phải biết rằng có rất nhiều mẹo nuôi dạy con cái có thể giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Điều quan trọng là bạn phải biết rằng nếu bất cứ lúc nào bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn hoặc có điều gì đó không ổn, thì bạn có thể lên tiếng và nhận sự trợ giúp mà bạn cần.

Bước đầu tiên đối với phụ nữ mang thai là đảm bảo rằng cô ấy được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục

Neu mang thai, ban phai lam viec gi do nay co hai nguoi trong doi. Bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng và liệu chúng có an toàn cho thai kỳ hay không.

Điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu chuyển dạ để bạn có thể chuẩn bị khi nó bắt đầu xảy ra.

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt!

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt!
Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt!

Quan niệm sai lầm phổ biến: Bạn không thể có thai nếu Kinh nguyệt của bạn không đều hoặc nhẹ

Kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu mang thai nên cần hết sức lưu ý.

Chúng ta không nên bị lừa bởi ý nghĩ rằng bạn không thể có thai nếu kinh nguyệt của bạn không đều hoặc nhẹ. Đó chỉ là một quan niệm sai lầm khiến mọi người bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo và tự xử lý vấn đề mà không hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Chu kỳ kinh nguyệt là một chỉ báo về khả năng sinh sản, vì vậy nếu bạn đang có kinh nguyệt không đều hoặc nhẹ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt.

Không đúng là bạn không thể có thai nếu kinh nguyệt của bạn không đều hoặc nhẹ

Bạn có thể có thai vào bất kỳ thời điểm nào trong tháng, ngay cả khi kinh nguyệt ra rất nhẹ và không đều.

Có một số yếu tố có thể khiến phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều khó mang thai. Ví dụ, chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể do căng thẳng, bệnh tật, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể hoặc các yếu tố khác. Những yếu tố này có thể làm gián đoạn quá trình rụng trứng bình thường và khiến việc mang thai trở nên khó khăn hơn.

Điều quan trọng nhất khi cố gắng thụ thai là chọn đúng thời điểm giao hợp để tinh trùng gặp trứng trong thời kỳ rụng trứng, thường xảy ra khoảng 14 ngày trước khi kỳ kinh tiếp theo bắt đầu. Nếu một phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều và cô ấy không chắc chắn về thời điểm rụng trứng mỗi tháng (vì cô ấy không có kinh nguyệt đều đặn), thì cô ấy nên sử dụng bộ công cụ dự đoán rụng trứng để giúp cô ấy xác định ngày dễ thụ thai của mình mỗi tháng.

Kinh nguyệt không đều không phải là một chỉ số đáng tin cậy về chu kỳ sinh sản.

Phụ nữ có thể mang thai khi kinh nguyệt không đều hoặc nhẹ vì quá trình rụng trứng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt.

Kết luận – Những Điều Bạn Cần Biết Khi Làm Cha Mẹ

Phần kết luận là phần cuối cùng của bài báo và nó rất quan trọng trong việc tóm tắt các điểm của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng bạn đang bao gồm tất cả các thông tin quan trọng để người đọc có thể dễ dàng hiểu những gì bạn đang cố gắng nói. Tất cả các điểm chính của bạn nên được bao gồm cũng như bất kỳ thông tin liên quan nào về cách giúp những người khác có thể đang đối phó với các vấn đề tương tự.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese