Top 10 Thứ Cha Mẹ Không Nên Mua Cho Con Dưới 1 Tuổi

Một số phụ huynh không nhận thức được những nguy hiểm có thể xảy ra khi con họ đưa các vật bằng kim loại vào miệng

Tại sao cha mẹ không nên mua những món đồ này

Tất cả chúng ta đều biết rằng trẻ em rất tốn kém. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn giữ cho con mình hạnh phúc mà không phá sản? Khá dễ dàng để tìm một món đồ chơi giúp chúng giải trí hàng giờ liền, nhưng những món đồ khác đó thì sao? Dưới đây là một số món đồ cha mẹ không nên mua cho con cái của họ.

Danh sách những thứ cha mẹ không nên mua cho con cái của họ bao gồm quần áo, trò chơi điện tử và đồ chơi. Hầu hết những món đồ này là không cần thiết và có thể dễ dàng tránh được bằng cách đến cửa hàng đô la.

Danh sách này cũng bao gồm đồ trang điểm, cũng như một số sản phẩm thực phẩm như khoai tây chiên và kẹo đã được chứng minh là có thể gây sâu răng cho trẻ em.

Cha mẹ rất thích mua đồ cho con cái của họ. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều an toàn. Dưới đây là một số thứ mà cha mẹ nên tránh mua cho con mình:

1. Nếu trẻ đang trong giai đoạn tập bò, chúng còn quá nhỏ để chơi với xe tập đi.

Cha mẹ không nên mua xe tập đi nếu bé dưới sáu tháng tuổi.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) đã cảnh báo các bậc cha mẹ không nên mua xe tập đi cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. AAP nói rằng trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi còn quá nhỏ để chơi với xe tập đi. Nếu chúng không thể bò, chúng không thể sử dụng xe tập đi.

Xe tập đi không được khuyến khích cho những em bé chưa bò thuần thục. Chúng có thể nguy hiểm và gây thương tích cho em bé.

Xe tập đi là một món quà phổ biến cho trẻ sơ sinh, nhưng chúng có thể nguy hiểm và dẫn đến thương tích nếu được sử dụng trước khi trẻ sẵn sàng. Nếu bạn muốn mua thứ gì đó cho em bé, hãy nghĩ đến quần áo hoặc đồ chơi thay vì xe tập đi.

2. Nếu một đứa trẻ đang trong giai đoạn tập đi, chúng còn quá nhỏ để chơi với bất cứ thứ gì có bánh xe hoặc có cạnh sắc.

Cha mẹ không nên mua đồ chơi có bánh xe, có cạnh sắc nhọn cho trẻ còn đang tập đi. Điều này là do trẻ có thể bị ngã và bị thương, và đồ chơi sẽ khó sử dụng hơn.

Cha mẹ không nên mua đồ chơi có bánh xe, có cạnh sắc nhọn cho trẻ còn đang tập đi.
Cha mẹ không nên mua đồ chơi có bánh xe, có cạnh sắc nhọn cho trẻ còn đang tập đi.

Tốt nhất là tránh mua đồ chơi có bánh xe hoặc cạnh sắc cho trẻ còn đang tập đi. Chúng có thể nhanh chóng trở nên thất vọng và mất hứng thú với đồ chơi.

Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến mà các bậc cha mẹ có về cách trẻ tập đi. Mặc dù đúng là một số trẻ có thể còn quá nhỏ đối với một số đồ chơi nhất định, nhưng không có giới hạn độ tuổi về thời điểm trẻ có thể chơi với một số loại đồ chơi nhất định.

3. Trẻ em ở độ tuổi này cần đồ chơi có kết cấu mềm mại, màu sắc tươi sáng và dễ cầm nắm.

Đồ chơi không được có bất kỳ mảnh nhỏ nào và phải dễ nhai hoặc thân thiện với miệng vì lý do an toàn.

Trẻ em ở độ tuổi này cần đồ chơi có họa tiết mềm mại, màu sắc tươi sáng và dễ cầm nắm. Điều này là do tay của trẻ vẫn đang phát triển và chúng chưa có khả năng cầm nắm hoặc điều khiển đồ chơi mà không có sự trợ giúp.

Cha mẹ nên tránh mua đồ chơi bằng nhựa cứng có khả năng gây thương tích cho con mình. Cũng nên tránh những đồ chơi có cạnh sắc hoặc các bộ phận dễ bị vỡ.

Trẻ em ở độ tuổi này cần đồ chơi có họa tiết mềm mại, màu sắc tươi sáng và dễ cầm nắm.

Cha mẹ nên tránh mua đồ chơi quá lớn hoặc có các bộ phận nhỏ có thể khiến trẻ bị sặc.

Không nên sử dụng đồ chơi có đèn nhấp nháy trước giờ đi ngủ.

Cha mẹ cũng nên tránh mua đồ chơi quá đắt tiền vì trẻ nhanh chóng mất hứng thú với chúng.

Trẻ em ở độ tuổi này cần đồ chơi có họa tiết mềm mại, màu sắc tươi sáng và dễ cầm nắm. Cha mẹ không nên mua đồ chơi quá cứng hoặc có cạnh sắc. Những thứ này có thể gây thương tích cho đứa trẻ.

4. Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ngậm miệng vào các đồ vật kim loại.

Đồ bạc, cốc chén vì nó có thể gây nhiễm trùng đe dọa tính mạng do vi khuẩn như E coli, Campylobacter jejuni.

Một số phụ huynh không nhận thức được những nguy hiểm có thể xảy ra khi con họ đưa các vật bằng kim loại vào miệng. Nếu một đứa trẻ đưa một vật bằng kim loại vào miệng, chúng có thể bị điện giật hoặc thậm chí bị nghẹt thở. Cha mẹ nên tránh mua bất kỳ đồ vật kim loại nào cho trẻ dưới 1 tuổi và thay vào đó tập trung vào việc mua đồ chơi an toàn hơn.

Một số phụ huynh không nhận thức được những nguy hiểm có thể xảy ra khi con họ đưa các vật bằng kim loại vào miệng
Một số phụ huynh không nhận thức được những nguy hiểm có thể xảy ra khi con họ đưa các vật bằng kim loại vào miệng

5. Đồ chơi có các bộ phận nhỏ có thể nuốt được (ví dụ: Lego)

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trong thập kỷ gần đây, đã có sự gia tăng các trường hợp trẻ em phải nhập viện vì nuốt đồ chơi nhỏ. Theo nghiên cứu, điều này là do sự gia tăng sự sẵn có của các loại đồ chơi này.

Cha mẹ nên để những đồ chơi nhỏ xa con mình và không mua chúng làm quà.

Vấn đề với đồ chơi nhỏ là chúng có thể dễ dàng bị trẻ em nuốt phải.

Điều này đặc biệt đúng với Lego, chúng không chỉ dễ nuốt mà còn rất khó lấy lại một khi bên trong cơ thể.

Cha mẹ nên tránh mua đồ chơi có các bộ phận nhỏ bé có thể nuốt được.

Cha mẹ nên cẩn thận khi mua đồ chơi có các bộ phận nhỏ.

Điều này là do trẻ có thể dễ dàng nuốt phải. Nếu chúng không được làm bằng chất liệu dễ tiêu hóa, trẻ sẽ gặp khó khăn khi đi qua đường tiêu hóa của đồ chơi.

Một số cha mẹ có thể nghĩ rằng đồ chơi có bộ phận nhỏ sẽ an toàn hơn đồ chơi không có bộ phận nhỏ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Ví dụ, một số đồ chơi có các bộ phận nhỏ có thể nguy hiểm hơn nếu chúng bị vỡ thành các mảnh nhỏ hơn mà trẻ không thể phát hiện được trong miệng.

6. Đồ chơi có chất độc hại (ví dụ: sơn chì)

Bài báo nói về sự nguy hiểm của đồ chơi có chất độc hại như sơn chì.

Sơn có chì đã bị cấm ở Hoa Kỳ vào năm 1978, nhưng nhiều đồ chơi vẫn chứa chất này. Sơn chứa chì không chỉ nguy hiểm cho trẻ em mà cả người lớn khi tiếp xúc với chúng.

Bài báo nói về cách nhận biết chất độc hại trong đồ chơi và những việc cần làm nếu bạn phát hiện ra. Nó cũng có một danh sách những thứ mà cha mẹ nên tránh mua và lời khuyên về cách giữ cho con bạn an toàn trước sơn có chì.

Cha mẹ nên nhận thức được những nguy hiểm trước khi mua một món đồ chơi cho con mình.

Đồ chơi có chất độc hại như sơn chì và amiăng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Cha mẹ nên nhận thức được những nguy hiểm trước khi mua một món đồ chơi cho con mình.
Cha mẹ nên nhận thức được những nguy hiểm trước khi mua một món đồ chơi cho con mình.

Chì sơn là một chất độc hại đã bị cấm ở Hoa Kỳ từ năm 1978.

Sơn chì có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như chậm phát triển trí tuệ, khuyết tật học tập và các vấn đề về hành vi.

Trước đây, chì được sử dụng để làm sơn và các sản phẩm khác vì nó rẻ và dễ sử dụng. Sơn có chì phổ biến cho đến khi chúng bị cấm vào năm 1978. Đồ chơi có sơn có chì vẫn được bán cho đến ngày nay vì chính phủ không yêu cầu các công ty đồ chơi kiểm tra sản phẩm của họ về chì.

Cha mẹ nên thận trọng khi mua đồ chơi cho con vì nhiều loại đồ chơi trên thị trường có chất độc hại (ví dụ như sơn có chì).

7. Đồ chơi có cạnh hoặc điểm sắc nhọn (ví dụ: kiếm)

Các cạnh hoặc đầu nhọn của đồ chơi có thể gây thương tích cho trẻ.

Cha mẹ không nên mua đồ chơi có cạnh sắc hoặc nhọn cho con mình. Những loại đồ chơi này có thể gây thương tích cho trẻ và cũng có thể khiến người khác gặp nguy hiểm khi trẻ chơi với chúng.

8. Đồ trang sức trẻ em có chứa chì, cadimi và các kim loại nặng khác

Trang sức trẻ em là món quà thông thường dành cho trẻ em. Cha mẹ nên cẩn thận trong việc mua loại trang sức này vì nó có thể chứa kim loại nặng nguy hiểm.

Có nhiều loại kim loại nặng độc hại đối với con người, đặc biệt là đối với trẻ em. Chì và cadmium là hai ví dụ về các kim loại nặng này. Chúng có thể gây ra các vấn đề về phát triển ở trẻ em và cũng có thể dẫn đến ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Cha mẹ không nên mua bất kỳ loại trang sức nào có chứa chì hoặc cadmium vì chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong tương lai.

9. Nến thơm

Là cha mẹ, chúng ta nên nhận thức được những gì chúng ta đang mua cho con cái của chúng ta. Chúng tôi không muốn cuối cùng làm hỏng họ với quá nhiều quà tặng hoặc mua nhầm thứ có thể gây nguy hiểm cho họ.

Chúng ta cũng nên nghĩ về những thứ mà chúng ta mua cho bản thân và đảm bảo rằng chúng cũng không có bất kỳ tác hại nào đối với chúng ta. Có một số vật dụng như nến thơm và nhang có thể nguy hiểm nếu chúng được sử dụng trong nhà có trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi.

Mùi từ các sản phẩm này có thể gây ra các cơn hen suyễn, đau đầu và các vấn đề hô hấp khác ở trẻ nhỏ.

10. Gối ngủ

Gối là một trong những vật dụng phổ biến nhất mà cha mẹ mua cho con cái của họ. Chúng là một phụ kiện thường bị bỏ qua và là thứ đầu tiên được vứt bỏ khi cần không gian.

Cha mẹ không nên mua gối cho con vì có thể gây dị ứng, không giặt được, dùng được một năm mới phải thay.

Gối là một trong những thứ cha mẹ không nên mua cho con.

Chúng có thể gây đau cổ và lưng.

Chỉ người lớn mới nên mua gối. Nên mua chúng sau khi xem xét các yếu tố như tư thế ngủ, đau cổ và lưng, dị ứng và nhạy cảm với nhiệt độ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish