Chỉ một vài chất dinh dưỡng đơn giản có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bé

Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) tham gia vào thành phần cấu trúc của tất cả các tế bào trong cơ thể.

Vì sao trẻ sơ sinh dễ bị dị tật và diễn biến như thế nào?

Các dị tật bẩm sinh phổ biến nhất là sứt môi và hở hàm ếch, bàn chân khoèo và dị tật tim bẩm sinh.

Không có nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh. Chúng có thể do các yếu tố môi trường như nhiễm trùng, chấn thương hoặc tiếp xúc với một số hóa chất gây ra. Nhưng chúng cũng có thể do đột biến gen di truyền từ cha mẹ sang con cái.

Các dị tật bẩm sinh phổ biến nhất là dị tật tim, phổi và ống thần kinh.

Những dị tật này là do thai nhi không nhận đủ chất dinh dưỡng hoặc oxy trong bụng mẹ.

Não của bé cũng có nguy cơ dị tật nếu không nhận đủ chất dinh dưỡng khi còn là bào thai. Nó có thể dẫn đến chậm phát triển trí tuệ, bại não.

Điều quan trọng đối với các bà mẹ mang thai là thực hiện các bước đơn giản để đảm bảo rằng em bé của họ nhận được tất cả các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để lớn lên khỏe mạnh.

Các yếu tố của một chế độ ăn uống lành mạnh cho bà bầu là gì?

Chế độ ăn uống của người phụ nữ khi mang thai có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thai nhi. Thai nhi hoàn toàn phụ thuộc vào dinh dưỡng của người mẹ và phát triển hệ thống miễn dịch của riêng mình, khác với hệ thống miễn dịch của người mẹ.

Nói cách khác, nếu bạn đang mang thai, bạn nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của chính mình chứ không chỉ sức khỏe của chính bạn.

Sau đây là một số yếu tố trong chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai:

  • Chất đạm: Cơ thể bạn cần nhiều chất đạm hơn bình thường khi mang thai vì cơ thể cần sản xuất hormone và kháng thể cho em bé.
  • Canxi: Bạn cần canxi để giúp xương và răng chắc khỏe cho bé.
  • Sắt: Giúp tạo máu, ngăn ngừa thiếu máu ở cả mẹ và con.
  • Axit folic: Nó làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống hoặc bệnh não ở trẻ sơ sinh.

Một chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai nên giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất.

Nó cũng nên ít calo, cholesterol và chất béo. Có nhiều chất dinh dưỡng mà bà bầu cần tiêu thụ trong suốt thai kỳ. Nhưng những chất quan trọng nhất là sắt, axit folic và vitamin D.

Sắt cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Nó mang oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Axit folic là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và tủy sống của bé. Vitamin D giúp điều chỉnh nồng độ canxi trong cơ thể bạn. Nó cần thiết cho sức khỏe của xương.

Một chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai là điều cần thiết để có một em bé khỏe mạnh.

Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ đủ lượng protein, sắt, canxi, vitamin D và folate. Họ cũng nên tránh những thực phẩm giàu chất béo, đường và muối.

Một phụ nữ mang thai không thể bất cẩn về những gì cô ấy ăn hoặc uống.

Nếu cô ấy không nhận được chất dinh dưỡng phù hợp, em bé của cô ấy có thể bị dị tật nghiêm trọng.

Sự phát triển của em bé phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng mà bạn hấp thụ.

Điều quan trọng cần biết là ngay cả khi bạn đang thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và ăn uống đúng cách, bạn vẫn khó có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Việc thiếu một số loại vitamin và khoáng chất có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bé. Chẳng hạn như dị tật thai nhi. Đây là lý do tại sao phụ nữ mang thai nên bổ sung các loại vitamin như axit folic và sắt.

Có rất nhiều yếu tố có thể dẫn đến dị tật thai nhi.

Một trong những lý do phổ biến nhất là sự thiếu hụt một số chất dinh dưỡng. Chẳng hạn như folate. Folate rất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Nếu bạn đang mang thai, điều quan trọng cần nhớ là các chất dinh dưỡng đơn giản có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của em bé.

Các chất dinh dưỡng sau đây rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi:

  • Sắt
  • Folate (axit folic)
  • Vitamin B12
  • Vitamin D3
  • Axit béo omega-3.

DHA và EPA là hai axit béo thuộc nhóm Omega 3.

Cả hai đều cần thiết cho sức khỏe tốt và nên có trong chế độ ăn uống cân bằng.

Một số người có thể nghĩ rằng Omega 3 chỉ quan trọng đối với người lớn, nhưng thực ra chúng rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và mắt của bé.

DHA là dưỡng chất có vai trò hình thành và phát triển trí não, tim mạch và mắt của trẻ.

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tiêu thụ ít nhất 200 mg mỗi ngày.

Phụ nữ mang thai nên chú ý tiêu thụ đủ DHA trong thời kỳ mang thai vì nó đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với sự phát triển của não và mắt của em bé.

Các bà mẹ đang cho con bú cũng nên tiêu thụ DHA vì nó được truyền qua sữa mẹ cho con của họ.

DHA có thể được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm như cá, trứng, các loại hạt và rau lá.

Sự thiếu hụt DHA có liên quan đến việc tăng nguy cơ sinh non, tiền sản giật cũng như trầm cảm sau sinh và các vấn đề sức khỏe khác.

DHA là một loại axit béo Omega-3 rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và mắt. Nó cũng giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và huyết áp.

Không dễ để phụ nữ mang thai có đủ DHA trong chế độ ăn uống của họ vì nó được tìm thấy trong cá, trứng và thịt. Cách tốt nhất để có đủ DHA là uống thực phẩm bổ sung hoặc ăn các loại thực phẩm như quả óc chó, cá hồi hoặc bơ giàu Omega-3.

Hệ thống miễn dịch đang phát triển là một quá trình phức tạp và nó bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố.

Một trong những yếu tố này là sự hiện diện hoặc thiếu DHA ở thai nhi hoặc trẻ sơ sinh. Axit béo DHA là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe não bộ, nhưng nó cũng cần thiết cho sự phát triển hệ thống miễn dịch của bé.

Sự thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ thống miễn dịch của trẻ, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và các bệnh khác.

DHA là một axit béo không bão hòa đa cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh.

DHA là một axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sự phát triển của não, mắt và hệ thống miễn dịch của bé. Sự thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của các hệ thống này.

Người ta đã chứng minh rằng những đứa trẻ sinh ra với lượng DHA thấp có nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, hen suyễn và rối loạn tự miễn dịch cao hơn.

EPA là một loại chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của em bé.

Ngoài ra, EPA là dưỡng chất cần thiết cho bà bầu và thai nhi. EPA được tìm thấy trong cá, các loại hạt và các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn không nên ăn quá 12 ounce (340 gam) cá mỗi tuần vì nó có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao hoặc các chất gây ô nhiễm khác có thể gây hại cho sức khỏe của em bé.

Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) tham gia vào thành phần cấu trúc của tất cả các tế bào trong cơ thể. Nó làm giảm nguy cơ sinh non, huyết áp cao và tiểu đường bằng cách giúp duy trì mức cholesterol và lượng đường trong máu khỏe mạnh đồng thời cải thiện chức năng tim.

Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) tham gia vào thành phần cấu trúc của tất cả các tế bào trong cơ thể.
Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) tham gia vào thành phần cấu trúc của tất cả các tế bào trong cơ thể.

EPA là một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Nó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ sinh non, huyết áp cao và tiểu đường.

EPA là một trong số ít chất dinh dưỡng có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bé.

EPA là một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Nó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ sinh non, huyết áp cao và tiểu đường.

Cơ thể con người cần một loạt các chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường.

Chúng bao gồm canxi, sắt và vitamin D.

Việc thiếu các chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng cho em bé của bạn, bao gồm chậm phát triển và các vấn đề về hành vi.

Bà bầu cần bổ sung canxi để cung cấp cho thai nhi, giúp ích cho quá trình hình thành xương, hộp sọ, răng, cơ.

Thai nhi phụ thuộc vào người mẹ để cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Nếu không có những chất dinh dưỡng này, sự phát triển của thai nhi có thể bị tổn hại.

Phụ nữ mang thai cần bổ sung đủ canxi từ chế độ ăn uống của họ hoặc họ có thể cần bổ sung.

Một số phụ nữ mang thai có thể không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống của họ vì họ bị táo bón hoặc gặp các vấn đề về tiêu hóa khác khiến họ không thể hấp thụ canxi và các chất dinh dưỡng khác đúng cách.

Có nhu cầu canxi rất lớn, thường là trong thời kỳ mang thai.

Bà bầu nên bổ sung canxi riêng bên cạnh các loại vitamin đã bị hư hỏng.

Phụ nữ mang thai nên chăm sóc cơ thể và sức khỏe của mình bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần.

Nhu cầu canxi rất lớn. Thông thường khi mang thai bà bầu nên bổ sung canxi riêng bên cạnh các loại vitamin khác.

Sẽ là một vấn đề lớn nếu phụ nữ mang thai không bổ sung đủ canxi. Vì nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của em bé.

Sắt là dưỡng chất rất cần thiết cho bà bầu.

Ngoài ra, sắt giúp người mẹ tạo ra nhiều máu hơn cho em bé và nó cũng giúp bảo vệ em bé khỏi bị nhiễm trùng.

Sắt là một khoáng chất trong cơ thể và nó được tìm thấy trong rất nhiều nguồn thực phẩm. Nó giúp tạo ra các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nếu bạn không nhận đủ chất sắt thì điều này có thể dẫn đến thiếu máu, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ.

Các triệu chứng thiếu máu phổ biến nhất là:

  • Cảm thấy rất mệt mỏi hoặc yếu mọi lúc
  • Cảm thấy chóng mặt hoặc lâng lâng
  • Khó thở – cảm thấy hụt hơi khi tập thể dục hoặc khi thực hiện các hoạt động bình thường

Sắt là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động bình thường, nhưng rất khó để có đủ.

Bà bầu cần nhiều sắt hơn bình thường. Điều này giúp tăng cường sức khỏe.

Quan trọng là phụ nữ mang thai nên ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như đậu, rau lá xanh và đậu lăng. Điều quan trọng là tránh các loại thực phẩm có thể cản trở sự hấp thụ sắt như cà phê và trà.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã công bố khuyến cáo mới nhất dành cho bà bầu.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, với một thai kỳ bình thường, bà bầu Việt Nam cần bổ sung khoảng 30-45% nhu cầu hàng ngày, tức gấp khoảng 3-5 lần so với người trưởng thành không mang thai.

Điều này là do họ không chỉ mang trọng lượng của cơ thể mình mà còn của phôi thai và thai nhi.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo phụ nữ mang thai Việt Nam cần bổ sung khoảng 300-500mg axit folic mỗi ngày, tương đương khoảng 2 viên bổ sung axit folic tiêu chuẩn.

Axit folic là một chất dinh dưỡng đơn giản. Nhưng Axit folic có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bé. Điều quan trọng cần nhớ là không chỉ uống thực phẩm bổ sung mà còn là ăn thực phẩm lành mạnh và giữ đủ nước.

Axit folic là một chất dinh dưỡng đơn giản nhưng có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bé.
Axit folic là một chất dinh dưỡng đơn giản nhưng có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bé.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) là cơ quan chính phủ Việt Nam cung cấp hỗ trợ khoa học và kỹ thuật cho việc xây dựng chính sách thực phẩm và hướng dẫn thực phẩm.

Theo khuyến nghị mới nhất của viện nghiên cứu dinh dưỡng, với một thai kỳ bình thường, bà bầu Việt Nam cần bổ sung khoảng 300-400g đạm mỗi ngày.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish