Cách thể hiện tình yêu thương với con trẻ không chỉ bằng lời nói

Điều quan trọng nhất đối với một đứa trẻ là khi chúng được phát triển dưới sự hướng dẫn và đồng hành của cha mẹ hoặc người chăm sóc. Trẻ em tìm hiểu về thế giới bằng cách quan sát và tương tác thể hiện tình yêu với cha mẹ hoặc người chăm sóc của chúng.

Trẻ em cũng tìm hiểu về bản thân thông qua tương tác với cha mẹ hoặc người chăm sóc. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là cha mẹ phải đảm bảo rằng họ đang trở thành những hình mẫu tích cực cho con cái của họ.

Thuyết gắn bó là một lý thuyết tâm lý giải thích mối quan hệ giữa đứa trẻ và người chăm sóc chúng.

Nó cũng giải thích cách trẻ em phát triển ý thức về bản thân và khả năng hình thành mối quan hệ với người khác.

Lý thuyết về sự gắn bó là một điều tuyệt vời có thể giúp xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn, thấu hiểu bản thân và cải thiện khả năng giao tiếp.

Lý thuyết về sự gắn bó có thể được áp dụng cho bất kỳ loại mối quan hệ nào cho dù đó là mối quan hệ lãng mạn hay không. Nó có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về đối tác của mình và phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với họ.

Trong bài viết, tác giả thảo luận về tầm quan trọng của việc thể hiện tình yêu và tình cảm với trẻ em.

Họ cũng nói về cách cha mẹ nên cho con cái thấy rằng họ quan tâm đến chúng.

Bài viết thảo luận về cách cha mẹ nên bày tỏ tình yêu thương với con cái sao cho không làm con xấu hổ hoặc quá sức.

Chăm sóc ấm áp là một cách nuôi dạy con cái có đặc điểm là yêu thương, trìu mến, quan tâm và tích cực.

Nó cũng là một thuật ngữ cho tình yêu mà cha mẹ dành cho con cái của họ.

Thông thường, chăm sóc ấm áp là khi cha mẹ/người chăm sóc hành động một cách yêu thương, trìu mến, quan tâm và tích cực đối với trẻ. Chăm sóc ấm áp có thể được coi là đối lập với chăm sóc lạnh lùng, được đặc trưng bởi việc nuôi dạy con cái bị bỏ bê hoặc lạm dụng.

Bài báo đáng yêu!

Vào cuối những năm 1960, sau nhiều thập kỷ nghiên cứu về các cách làm cụ thể của cha mẹ (chẳng hạn như đánh đòn và khen ngợi), một nhà tâm lý học tên là LB đã tiến hành một nghiên cứu về tác động của việc cha mẹ khen ngợi con cái họ.

LB phát hiện ra rằng khi cha mẹ khen ngợi con cái về những hành vi gắn liền với lòng tự trọng của những đứa trẻ đó, chúng sẽ phát triển lòng tự trọng cao hơn và cảm xúc tích cực hơn về bản thân.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách cha mẹ có thể nâng cao lòng tự trọng của trẻ bằng cách khen ngợi chúng về những hành vi liên quan đến lòng tự trọng của trẻ.

Định nghĩa của Baumrind về khả năng đáp ứng là mức độ mà cha mẹ đáp ứng nhu cầu của con cái họ theo cách hỗ trợ và chấp nhận.

Điều này có thể được đo lường bằng mức độ quan tâm, tình cảm và hỗ trợ mà cha mẹ cung cấp.

Khả năng đáp ứng là một khái niệm quan trọng trong việc nuôi dạy con cái vì nó đã được chứng minh là có tương quan với kết quả phát triển tích cực của trẻ.

Mức độ phản ứng cao hơn đã được giải thích là mức độ quan tâm, tình cảm và hỗ trợ mà cha mẹ dành cho con cái của họ.

Từ đáp ứng thường được sử dụng để mô tả khả năng của cha mẹ để đáp ứng nhu cầu của trẻ một cách hỗ trợ và chấp nhận.

Baumrind định nghĩa khả năng đáp ứng là mức độ mà cha mẹ đáp ứng nhu cầu của trẻ theo cách hỗ trợ và chấp nhận.

Mức độ phản hồi cao hơn đã được Baumrind giải thích là được thể hiện tình yêu. Đây là một yếu tố quan trọng đối với trẻ em vì chúng học cách yêu thương bản thân bằng cách nhận được điều đó từ cha mẹ.

Mức độ phản hồi cao hơn đã được Baumrind giải thích là được thể hiện tình yêu.
Mức độ phản hồi cao hơn đã được Baumrind giải thích là được thể hiện tình yêu.

Bốn phong cách làm cha mẹ là đáp ứng cao và yêu cầu cao, đáp ứng thấp và yêu cầu thấp, đáp ứng và yêu cầu cân bằng, và đáp ứng thấp và yêu cầu thấp.

Đáp ứng cao: Phong cách này được đặc trưng bởi cha mẹ rất đáp ứng nhu cầu của trẻ. Họ rất quan tâm đến nhu cầu của chúng, họ rất vui khi được tham gia vào cuộc sống của đứa trẻ, họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho chúng. Cha mẹ liên tục cố gắng đảm bảo rằng nhu cầu của họ được đáp ứng.

Ít phản hồi: Phong cách này được đặc trưng bởi cha mẹ chỉ phản hồi khi có vấn đề hoặc khi họ cảm thấy thích. Họ không thấy cần phải lúc nào cũng ở bên trẻ vì họ tin rằng trẻ có thể tự mình giải quyết mọi việc. Họ không muốn tham gia quá nhiều vào cuộc sống của đứa trẻ vì điều đó sẽ lấy đi những gì họ đang diễn ra trong cuộc sống của chính họ. Các bậc cha mẹ cũng có xu hướng không khen ngợi hay đánh giá cao nhiều như các bậc cha mẹ khác vì cảm thấy như điều đó không thực sự quan trọng.

Bốn cách nuôi dạy con cái không nhất thiết phải giống nhau về cách cha mẹ thể hiện tình yêu thương với con cái.

Hai mức độ đáp ứng và yêu cầu được sử dụng để xác định bốn phong cách nuôi dạy con cái khác nhau. Những phong cách nuôi dạy con này là khả năng đáp ứng cao, khả năng đáp ứng thấp, yêu cầu cao và yêu cầu thấp.

Cha mẹ có tính đáp ứng cao và đòi hỏi cao thể hiện tình yêu thương của họ thông qua các hành động như cho đi, dành thời gian cho con cái hoặc dạy chúng những bài học cuộc sống mà chúng có thể sử dụng sau này trong cuộc sống. Họ cũng đảm bảo rằng con cái của họ có nhiều tự do để khám phá và vui chơi với những điều chúng thích làm. Cha mẹ ít đáp ứng và yêu cầu thấp thể hiện tình yêu của họ thông qua những từ như “Mẹ yêu con” hoặc “Mẹ ở đây vì con”. Họ cũng đảm bảo rằng con cái họ biết những gì được mong đợi ở chúng về hành vi ở nhà hoặc trường học.

Phong cách làm cha mẹ là thuật ngữ được sử dụng để xác định cách cha mẹ kỷ luật con cái của họ.

Có bốn phong cách nuôi dạy con cái đã được xác định và định nghĩa trong nhiều năm: độc đoán, độc đoán, dễ dãi và bỏ mặc.

Khả năng đáp ứng và yêu cầu cao có thể được định nghĩa là phong cách mà cha mẹ đòi hỏi rất cao đối với con cái của họ. Họ muốn họ đáp ứng các tiêu chuẩn của họ về cả học vấn và hành vi. Cha mẹ có phong cách nuôi dạy con cái này đặt kỳ vọng cao vào con cái của họ nhưng cũng sẵn sàng cung cấp cho chúng rất nhiều sự hỗ trợ khi cần thiết.

Khả năng đáp ứng và yêu cầu thấp được đặc trưng bởi các bậc cha mẹ không đòi hỏi nhiều hoặc không tham gia vào cuộc sống của con cái họ. Họ có thể hoàn toàn không tham gia hoặc họ chỉ có thể tham gia khi đạt được thành công trong học tập. Khả năng đáp ứng thấp cũng có thể liên quan đến việc bỏ bê nhu cầu của con bạn bằng cách không cung cấp cho chúng đủ hỗ trợ về mặt cảm xúc hoặc nguồn tài chính khi chúng cần nhất.

Nuôi dạy con cái có thẩm quyền là một tập hợp các hành vi nuôi dạy con cái có tính đến nhu cầu của đứa trẻ và thể hiện tình yêu với chúng.

Nó được đặc trưng bởi sự ấm áp, tình cảm và sự hỗ trợ, đó là lý do tại sao nó có thể được coi là tích cực hơn so với cách nuôi dạy con độc đoán.

Cuối cùng, khả năng đáp ứng thấp và nhu cầu cao được xác định là cách nuôi dạy con độc đoán. Việc nuôi dạy con cái có thẩm quyền được lý thuyết hóa là tích cực vì nó tính đến nhu cầu của đứa trẻ và đáp ứng chúng một cách lành mạnh.

John Bowlby là một nhà tâm lý học người Anh, người đã nghiên cứu sức khỏe tâm thần của những đứa trẻ bị tách khỏi cha mẹ trong Thế chiến thứ hai.

Anh muốn tìm hiểu xem liệu những đứa trẻ có thể đương đầu với sự mất mát và chia ly hay không.

Trong nghiên cứu của mình, ông phát hiện ra rằng những đứa trẻ này gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới vì chúng không nhận được tình yêu và sự quan tâm mà chúng cần. Nghiên cứu đã được sử dụng như một lý lẽ để nuôi dưỡng nhiều tình yêu thương hơn trong xã hội ngày nay.

Thuyết gắn bó là ý tưởng cho rằng trẻ em được sinh ra để kết nối và hình thành mối quan hệ với cha mẹ.

Lý thuyết này được phát triển bởi John Bowlby vào những năm 1950.

Trong lý thuyết đính kèm, có hai loại đính kèm – an toàn và không an toàn. Gắn bó an toàn là khi trẻ cảm thấy an toàn và thoải mái khi ở bên cha mẹ, trong khi gắn bó không an toàn là khi trẻ cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi cha mẹ hoặc không cảm thấy có thể tin tưởng họ.

Lý thuyết về sự gắn bó giúp chúng ta hiểu cách trẻ em phát triển mối quan hệ với người khác, bao gồm cả các mối quan hệ lãng mạn sau này trong cuộc sống.

Phong cách gắn bó là cách cha mẹ thể hiện tình yêu thương với con cái.

Lý thuyết này dựa trên ý tưởng rằng mọi người gắn bó khác nhau với những người khác và kiểu gắn bó này có thể có tác động đáng kể đến cách trẻ em phát triển.

Lý thuyết về phong cách gắn bó được phát triển bởi Mary Ainsworth. Cô ấy tin rằng có ba kiểu gắn bó: an toàn, né tránh và mâu thuẫn. Ba kiểu gắn bó này có những ảnh hưởng khác nhau đối với sự phát triển của trẻ.

Trẻ em an toàn có mối quan hệ lành mạnh với cha mẹ và cảm thấy được họ yêu thương và coi trọng. Họ thường có dấu hiệu tự tin, tự chủ và đồng cảm khi trưởng thành. Những đứa trẻ tránh né thường cảm thấy không được nhìn thấy hoặc không được lắng nghe trong mối quan hệ của chúng với cha mẹ đang bận rộn với những thứ khác hoặc những người không có mặt trong một thời gian dài. Những đứa trẻ mâu thuẫn thường lo lắng về việc bị cha mẹ bỏ rơi do cảm giác bất an hoặc không chắc liệu chúng có được yêu thương vô điều kiện hay không.

Lý thuyết về sự gắn bó nói rằng một đứa trẻ sẽ duy trì kiểu gắn bó an toàn với cha mẹ cho đến khi 5 tuổi, sau đó chúng có nhiều khả năng phát triển kiểu gắn bó không an toàn.

Lý thuyết này dựa trên ý tưởng về “sự gắn bó” giữa cha mẹ và con cái. Một đứa trẻ gắn bó với cha mẹ về mặt cảm xúc và tâm lý khi chúng cảm thấy được họ yêu thương và coi trọng. Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái có thể được coi là mối quan hệ an toàn khi đứa trẻ cảm thấy được cha mẹ yêu thương, hỗ trợ và chăm sóc, những người luôn cảm thấy nhu cầu của chính họ được đáp ứng bởi con cái.

Ngược lại, kiểu gắn bó không an toàn được phát hiện là dẫn đến những hậu quả tiêu cực lâu dài cho cá nhân chẳng hạn như các vấn đề về sức khỏe tâm thần hoặc lạm dụng chất gây nghiện. Các tác động tiêu cực cũng có thể được nhìn thấy trong các mối quan hệ với những người khác, chẳng hạn như đối tác lãng mạn hoặc bạn bè.

Mary Ainsworth đã phát triển lý thuyết về phong cách gắn bó này dựa trên nghiên cứu của cô ấy về cách trẻ em phát triển mối quan hệ với những người chăm sóc chúng – cả cha và mẹ – trong thời thơ ấu.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish