7 dấu hiệu cho thấy con bạn có thể mắc chứng tự kỷ

Nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ ở trẻ em?

Tự kỷ là một chứng rối loạn phát triển mang theo một loạt các triệu chứng. Nguyên nhân của việc mắc chứng tự kỷ vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng người ta biết rằng chứng rối loạn này có tính chất di truyền và có thể truyền từ cha mẹ sang con cái.

Nguyên nhân của chứng tự kỷ vẫn chưa được biết, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng chứng rối loạn này có thể do các yếu tố di truyền và môi trường gây ra. Người ta cũng biết rằng có một số yếu tố nguy cơ phát triển chứng tự kỷ như có anh chị lớn tuổi được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, có anh chị em khác sinh non hoặc bị biến chứng khi sinh, là nam giới, mẹ lớn tuổi hơn khi sinh và có tiền sử gia đình mắc các bệnh tự miễn dịch.

Ngoài ra còn có một số yếu tố nguy cơ khiến bệnh tự kỷ không phát triển như sinh ra sớm hoặc muộn trong thai kỳ; là nam giới; cho con bú sữa mẹ; và sống ở một đất nước không có ô nhiễm không khí.

1. Không quan tâm đến chuyển động – Trẻ tự kỷ dường như không thích chơi hoặc di chuyển xung quanh, chúng có xu hướng bồn chồn và dễ giật mình nếu bị chạm vào quá nhiều.

Nếu trẻ sơ sinh của bạn không hứng thú với những hoạt động này, trẻ có thể được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ.

Trẻ tự kỷ có thể không thích vận động, nhưng điều quan trọng là giữ cho chúng năng động và tham gia để ngăn ngừa sự phát triển của các triệu chứng.

Rối loạn phổ tự kỷ – Tự kỷ là một rối loạn phát triển có thể gây ra nhiều triệu chứng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng.

Trẻ em mắc chứng tự kỷ thường được mô tả là xa lánh xã hội và thờ ơ với thế giới xung quanh. Các em có thể không thể bày tỏ cảm xúc và cảm xúc của mình.

Rối loạn phổ tự kỷ (ASD) là một khuyết tật phát triển phức tạp ảnh hưởng đến cách một người giao tiếp, hiểu và liên hệ với người khác.

Trẻ mắc ASD gặp khó khăn trong việc giao tiếp các tín hiệu xã hội như nét mặt hoặc giọng nói. Họ cũng có thể quá nhạy cảm với đầu vào cảm giác, chẳng hạn như chạm nhẹ hoặc âm thanh lớn.

Các triệu chứng của ASD thay đổi từ nhẹ đến nặng và có thể bao gồm từ những khó khăn trong tương tác xã hội, kỹ năng ngôn ngữ, hành vi lặp đi lặp lại và các sở thích hoặc hoạt động bị hạn chế không bình thường đối với nhóm tuổi của người đó

2. Kỹ năng vận động tinh kém – Trẻ tự kỷ thường gặp khó khăn khi thao tác và sử dụng các đồ vật nhỏ, như các vòng hoặc khối xếp chồng lên nhau.

Họ cũng có thể nhặt những món đồ trông thú vị hơn thực tế cần nhặt, chẳng hạn như những đoạn dây hoặc những mảnh vải khác

Nhiều trẻ tự kỷ gặp khó khăn trong việc thao tác và sử dụng các đồ vật nhỏ. Điều này có thể do thiếu kỹ năng vận động tinh, khiến trẻ khó xây dựng hoặc xây dựng bằng các khối.

Trẻ tự kỷ thường gặp khó khăn trong việc điều khiển và sử dụng các đồ vật nhỏ, như các vòng hoặc khối xếp chồng lên nhau. Điều này là do kỹ năng vận động tinh kém, có thể khiến trẻ gặp khó khăn trong việc xây dựng hoặc xây dựng bằng các khối.

Một số trẻ tự kỷ có thể gặp khó khăn với các kỹ năng vận động tinh, như xếp chồng các khối hoặc thao tác với các đồ vật nhỏ.

Kỹ năng vận động tinh là khả năng kiểm soát các cơ nhỏ ở bàn tay và cánh tay cho phép các ngón tay, bàn tay, cổ tay và khuỷu tay cử động chính xác.

Bước đầu tiên trong việc quản lý các kỹ năng vận động tinh là xác định bất kỳ khó khăn nào mà con bạn đang gặp phải. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả trẻ tự kỷ đều gặp khó khăn với những kỹ năng này. Một số trẻ có thể thực hiện các nhiệm vụ này mà không gặp vấn đề gì.

3. Tương tác xã hội kém – Trẻ tự kỷ dường như mất hứng thú và rút lui khỏi các tương tác xã hội với người khác nếu chúng không có vẻ như sẽ đi theo con đường mà chúng muốn.

Trẻ tự kỷ có xu hướng gặp khó khăn trong các tương tác xã hội. Điều quan trọng là họ phải học cách tương tác với người khác và kết bạn.

Một số trẻ em trong phổ có thể phát triển mối quan hệ với mọi người nếu chúng được cung cấp các công cụ và hỗ trợ phù hợp. Trẻ có thể không tự học được kỹ năng này, vì vậy điều quan trọng là cha mẹ và giáo viên phải cung cấp cho trẻ những công cụ cần thiết.

Cho trẻ em có đặc điểm chung vào các tình huống xã hội có thể giúp chúng phát triển các kỹ năng sẽ giúp ích cho chúng sau này trong cuộc sống.

Trẻ tự kỷ dường như mất hứng thú và rút lui khỏi các tương tác xã hội với người khác nếu chúng dường như không làm theo.

Trẻ em thường không thể biết khi nào chúng bị phớt lờ hoặc hiểu lầm.

Đây là một vấn đề đã được cha mẹ, giáo viên và nhà trị liệu công nhận. Tuy nhiên, không có giải pháp dễ dàng cho vấn đề này. Cách tốt nhất để giúp trẻ tự kỷ là cung cấp cho chúng các hoạt động có cấu trúc cho phép chúng thực hành các kỹ năng xã hội trong một môi trường an toàn.

Có nhiều dấu hiệu mà bạn nên để ý ở con mình.

Những dấu hiệu này có thể giúp bạn phát hiện bệnh tự kỷ khi còn nhỏ và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu con bạn ngủ không ngon, chúng có thể gặp rắc rối với đầu vào cảm giác hoặc chúng có thể đang trải qua những thay đổi tâm trạng cực độ. Họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc hiểu cảm xúc của mình và học cách giao tiếp với họ.

Có nhiều dấu hiệu tự kỷ mà cha mẹ nên theo dõi ở con mình. Một số dấu hiệu này bao gồm:

  • – Ngủ không ngon giấc
  • – Khó tiếp nhận các giác quan hoặc thay đổi tâm trạng cực độ
  • – Khó hiểu cảm xúc và học cách truyền đạt chúng

Với số lượng trẻ tự kỷ ngày càng tăng, điều quan trọng là cha mẹ có thể phát hiện các dấu hiệu tự kỷ ở trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Dấu hiệu tự kỷ ở trẻ dưới 12 tháng tuổi: Không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định trẻ mắc chứng tự kỷ nhưng có một số dấu hiệu mà cha mẹ nên biết. Bao gồm các:

  • – Chậm đạt được các mốc phát triển (chẳng hạn như cười hoặc bập bẹ)
  • – Thiếu giao tiếp bằng mắt
  • – Không đáp lại tên của mình khi được bố hoặc mẹ gọi

Tự kỷ là một tình trạng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác với người khác của một người.

Trẻ dưới 12 tháng tuổi khó phát triển các kỹ năng xã hội.

Một số dấu hiệu tự kỷ ở trẻ dưới 12 tháng bao gồm: thích chơi với đồ vật hơn là với người, không phản ứng khi được nói đến, không có khả năng phản ứng khi nghe tên của mình, thiếu giao tiếp bằng mắt và khó chơi với những đứa trẻ khác.

Có một số dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ mắc chứng tự kỷ khi lớn lên. Những dấu hiệu này có thể khác nhau ở mỗi trẻ, nhưng có một số dấu hiệu cảnh báo chung mà cha mẹ nên để ý.

Chúng bao gồm: rất nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh và xúc giác; gặp khó khăn với các kỹ năng vận động tinh như cầm thìa hoặc sử dụng nút bấm; không biết chỉ vào đồ vật khi được hỏi; và không giao tiếp bằng mắt.

Tự kỷ là một tình trạng thần kinh mà người đó gặp khó khăn trong việc kết nối với người khác. Họ có thể khó kết bạn và tương tác đúng cách trong môi trường xã hội. Họ cũng có thể gặp khó khăn khi giao tiếp với người khác vì họ không nói hoặc sử dụng ngôn ngữ theo cách mà hầu hết mọi người làm.

Có một số dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ mắc chứng tự kỷ khi lớn lên. Những dấu hiệu này có thể khác nhau ở mỗi trẻ, nhưng có một số dấu hiệu cảnh báo chung mà cha mẹ nên để ý.
Có một số dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ mắc chứng tự kỷ khi lớn lên. Những dấu hiệu này có thể khác nhau ở mỗi trẻ, nhưng có một số dấu hiệu cảnh báo chung mà cha mẹ nên để ý.

Phần này thảo luận về tầm quan trọng của nụ cười trong cuộc sống của một người mắc chứng tự kỷ.

Nó cũng bao gồm một danh sách các lý do tại sao những người mắc chứng tự kỷ có xu hướng cười nhiều hơn những người khác.

Nhiều người tự kỷ gặp khó khăn trong việc hiểu các tín hiệu xã hội và nét mặt, vì vậy họ thường khó giao tiếp hiệu quả với bạn bè và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, họ vẫn có thể mỉm cười. Những lý do tại sao nhiều người tự kỷ có xu hướng cười nhiều hơn như sau:

Bài báo nói về việc những người mắc chứng tự kỷ thường gặp khó khăn trong việc hiểu các nét mặt và ý nghĩa của chúng. Điều này có thể dẫn đến giao tiếp sai và hiểu lầm với người khác.

Trong bài báo nói về việc trẻ tự kỷ thường được dạy “mỉm cười” khi buồn bã hay tức giận. Bài báo đề cập rằng điều này dạy họ rằng có thể che giấu cảm xúc của mình và không nói về những gì đang diễn ra trong đầu. Nó cũng nói rằng điều này có thể dẫn đến lo lắng, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác sau này trong cuộc sống.

Có con mắc chứng tự kỷ không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Có một số điều mà bạn có thể làm để giúp em bé của bạn và chính bạn.

Một số điều bạn có thể làm để giúp bé bao gồm:

  • – Dành cho người ấy thật nhiều tình cảm yêu thương.
  • – Sử dụng những âm thanh êm dịu như tiếng sóng biển, tiếng mưa hoặc tiếng ồn trắng.
  • – Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ cho chính mình.
  • – Chơi với bé theo cách khiến bé thích thú nhưng không làm bé choáng ngợp.
  • – Bật nhạc êm dịu khi chơi với con bạn nếu chúng có vẻ choáng ngợp với môi trường xung quanh hoặc nếu chúng gặp khó khăn trong việc thư giãn.
  • – Nếu bạn nhận thấy mắt chúng cứ đảo xung quanh quá nhiều, hãy cố gắng đặt thứ gì đó vào tay chúng để chúng tập trung vào thứ gì đó trong khi bạn nói chuyện với chúng, chẳng hạn như một món đồ chơi hoặc một tấm thảm hoạt động chứa đầy đồ chơi và hoạt động.

Một số trẻ tự kỷ có thể khó hiểu và khó giao tiếp.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là chúng là con người và chúng cũng có những cảm xúc giống như những đứa trẻ khác.

Hầu hết trẻ tự kỷ đều có dấu hiệu hạnh phúc khi được chạm vào hoặc nói chuyện. Chúng cũng thể hiện những dấu hiệu vui mừng khi nhận được thứ gì đó mà chúng muốn – chẳng hạn như một món đồ chơi hoặc một bữa ăn. Khi bạn nói chuyện với họ, cố gắng không sử dụng những từ quá phức tạp đối với họ.

Khi ở gần con, bạn không biết phải làm gì tiếp theo hoặc cảm thấy thất vọng cũng không sao. Chỉ cần nhớ rằng con bạn đang cố gắng hết sức và cuối cùng sẽ tìm ra cách tương tác với mọi người trên thế giới.

Một nghiên cứu đã được thực hiện về cách những người mắc chứng tự kỷ được nhìn nhận bởi công chúng.

Nghiên cứu cho thấy những người mắc chứng tự kỷ hiểu cảm xúc của người khác tốt hơn những người không mắc chứng tự kỷ. Điều này có thể là do họ thiếu khả năng bắt chước những gì họ nhìn thấy, nghe thấy hoặc cảm nhận. Và thay vào đó, họ chỉ phản ứng với nó.

Ý tưởng “ít bắt chước” này đang dần trở nên phổ biến trong xã hội khi ngày càng có nhiều người chấp nhận sự khác biệt của họ. Và nhiều người không cố gắng thay đổi chúng vì lợi ích của xã hội hoặc sự nghiệp của họ.

Bài báo thảo luận về cách người tự kỷ có thể độc lập hơn và ít bắt chước hơn.

Tác giả lập luận rằng những người ở trên quang phổ có thể suy nghĩ theo những cách độc đáo cho phép họ sáng tạo hơn.

Có vẻ như nhiều người mắc chứng tự kỷ ít bắt chước người khác hơn. Điều này là do họ gặp khó khăn trong việc hiểu những gì người khác có thể đang nghĩ hoặc cảm nhận. Và họ không hiểu bối cảnh xã hội nơi họ đang sống.

Ít bắt chước hơn là điều đang trở nên phổ biến hơn ở những người mắc chứng tự kỷ. Nhưng nó vẫn chưa phổ biến như lẽ ra phải thế.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish