Thói Quen Khỏe Mạnh Cho Trí Não Của Trẻ

5 giai đoạn phát triển thần kinh của trẻ thơ

Năm giai đoạn phát triển trí não của trẻ em như sau:

Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn tiền sản. Nó kéo dài từ khi thụ thai cho đến khi sinh ra. Giai đoạn thứ hai là thời thơ ấu, kéo dài từ sơ sinh đến một tuổi. Thứ ba là giai đoạn chập chững, kéo dài từ 1 đến 3 tuổi. Giai đoạn thứ tư là thời thơ ấu, kéo dài từ 3 đến 12 tuổi. Và cuối cùng, giai đoạn thứ năm và cũng là giai đoạn cuối cùng là tuổi vị thành niên, bắt đầu từ năm 12 tuổi và kéo dài cho đến tuổi trưởng thành.

Bộ não tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời của trẻ và nó trải qua nhiều thay đổi cần thiết cho việc học tập và hình thành trí nhớ. Những thay đổi này xảy ra trong các giai đoạn kéo dài khoảng ba năm, với mỗi giai đoạn phức tạp hơn giai đoạn trước.

Bộ não con người phát triển trong suốt thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Điều quan trọng là phải hiểu các giai đoạn phát triển thần kinh ở trẻ em để cha mẹ có thể giúp trẻ phát triển và học hỏi.

Giai đoạn đầu tiên của sự phát triển thần kinh bắt đầu khi một đứa trẻ được sinh ra. Đây thường được gọi là giai đoạn “trước khi sinh”, bởi vì nó bắt đầu trước khi sinh. Trong giai đoạn này, não bộ bắt đầu phát triển cấu trúc và chức năng cơ bản. Giai đoạn trước khi sinh kết thúc khi đứa trẻ được khoảng 6 tháng tuổi, khi chúng bắt đầu tạo ra những từ hoặc âm thanh đầu tiên.

Thứ hai là giai đoạn của sự phát triển thần kinh bắt đầu từ khoảng 3 tuổi và kết thúc vào khoảng 6 tuổi, trong giai đoạn này trẻ có thể đi, nói, đọc, viết và làm toán mà không cần sự trợ giúp của người lớn.

Trẻ em có thể nhìn thấy màu sắc hoặc hoa văn lần đầu tiên trong khoảng thời gian này cũng như bắt đầu hiểu cảm xúc hoạt động như thế nào trong hành vi của người khác. Giai đoạn thứ ba của sự phát triển thần kinh

Cách Hỗ Trợ Sự Phát Triển Trí Não Của Con Bạn

Bộ não của trẻ vẫn đang phát triển cho đến khoảng 12 tuổi. Điều này có nghĩa là cha mẹ có thể giúp bộ não của trẻ phát triển bằng cách cung cấp cho trẻ một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều hoạt động kích thích nhận thức và những thứ kích thích các giác quan.

Thứ quan trọng nhất mà cha mẹ có thể làm để hỗ trợ sự phát triển não bộ của con mình là cung cấp một môi trường an toàn và nuôi dưỡng, nơi chúng cảm thấy an toàn và yên tâm. Điều này bao gồm việc cung cấp một thói quen tốt vào ban đêm, bao gồm kể chuyện trước khi đi ngủ, đọc truyện trước khi đi ngủ, chơi trò chơi cùng nhau, tạo cơ hội cho trẻ khám phá thế giới xung quanh.

Nhiều bậc cha mẹ cũng thấy hữu ích khi đặt câu hỏi và nói về những gì họ đang cảm thấy với con cái của họ. Điều này giúp trẻ phát triển các kỹ năng đồng cảm sẽ giúp chúng trong mọi khía cạnh của cuộc sống khi trưởng thành.

Các Mẹo & Thủ thuật Bổ sung để Giúp Hướng dẫn Thói quen Não bộ Khỏe mạnh ở Trẻ em

Bộ não là một cơ quan phức tạp luôn thay đổi và thích nghi. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của con bạn, chẳng hạn như chế độ ăn uống, tập thể dục, mức độ căng thẳng, v.v.

Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật bổ sung để giúp hướng dẫn các thói quen lành mạnh cho não bộ ở con bạn!

  • – Khuyến khích trẻ thử những điều mới: Nên khuyến khích trẻ thử những điều mới mỗi ngày. Nó sẽ kích thích não bộ của họ và khiến họ luôn tự tin.
  • – Theo kịp sở thích của họ: Nếu có điều gì họ yêu thích hoặc điều gì đó họ nổi trội, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật những gì họ quan tâm để bạn có thể khuyến khích họ đúng cách!
  • – Dành thời gian cho bản thân: Điều quan trọng là bố mẹ cũng cần dành thời gian cho chính mình! Điều này sẽ cho phép họ có nhiều năng lượng hơn cho con bạn.

Khi chúng ta nói về bộ não, chúng ta đang nói về một cơ quan phức tạp. Nó không chỉ là một điều. Có nhiều phần khác nhau của bộ não mà mỗi phần có chức năng và trách nhiệm riêng.

Bộ não có nhiều phần khác nhau, tất cả đều hoạt động cùng nhau để giúp chúng ta đưa ra quyết định, suy nghĩ sáng tạo và cảm nhận cảm xúc.

Một số bộ phận này của não bao gồm:

  • – Vỏ não trước trán – chịu trách nhiệm về chức năng điều hành
  • – Amygdala – chịu trách nhiệm về cảm xúc
  • – Hippocampus – chịu trách nhiệm về trí nhớ
  • – Vỏ não – chịu trách nhiệm về chức năng nhận thức

5 hành vi có hại cho trẻ rất phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay, cần sớm thay đổi vì sự phát triển tốt của trẻ.

Hành vi có hại:

  1. Xem TV quá nhiều
  2. Thiếu hoạt động thể chất
  3. Quá nhiều thời gian trên màn hình (TV, máy tính, máy tính bảng)
  4. Có quá nhiều thiết bị điện tử trong nhà

Phụ nữ có nhiều khả năng là người chăm sóc cháu của họ hơn nam giới.

Nhiều bậc cha mẹ ngày nay bận rộn với công việc nên nhờ ông bà chăm sóc con cái. Tuy nhiên, người già có một số quan niệm lỗi thời khi chăm sóc con cái. Họ có thể không hiểu não bộ của trẻ em phát triển như thế nào và chúng cần gì ở chúng.

Phụ nữ có nhiều khả năng chăm sóc trẻ em hơn nam giới.

Bài báo thảo luận về ý kiến cho rằng phụ nữ có nhiều khả năng chăm sóc con cái hơn nam giới. Và bài nói về lý do tại sao. Nó cũng nói về việc điều này đang thay đổi như thế nào. Và nó đề cập ý nghĩa của nó đối với tương lai của việc nuôi dạy con cái.

Sự phát triển của não bộ là một quá trình lâu dài.

Do đó, trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình là giúp trẻ phát triển trí não một cách tốt nhất có thể.

Trẻ em được sinh ra với một tờ giấy trắng. Và chúng phải học những điều mới mỗi ngày. Từ đó, bộ não của chúng phát triển đúng cách. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với bất kỳ thành viên nào trong gia đình. Do đó, việc thực hiện 5 hành vi này rất quan trọng. Nhờ đó, não bộ của trẻ phát triển tối ưu.

Bộ não của trẻ em vẫn đang phát triển khi chúng được sinh ra, điều đó có nghĩa là chúng có rất nhiều không gian để học hỏi và thay đổi.

Não của một đứa trẻ giống như một miếng bọt biển. Nó chứa đầy những khả năng và cơ hội. Con luôn học hỏi. Và trẻ thay đổi với thế giới xung quanh.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là luôn ôm chúng trong vòng tay của bạn trong suốt những năm tháng hình thành của chúng. Nhờ đó, bạn có thể giúp chúng phát triển thành con người mà chúng sẽ trở thành sau này.

Tình yêu thương mà ông bà dành cho các cháu của họ rất mạnh mẽ.

Họ luôn ở đó để bảo vệ trẻ. Và họ cung cấp cho cháu tình yêu mà trẻ đáng được hưởng.

Đây là một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ khi chúng lớn lên và học cách tự chăm sóc bản thân. Nó dạy trẻ cách tự lập. Đó là điều quan trọng trong cuộc sống của trẻ.

Ý tưởng ôm một đứa trẻ vì sợ rằng chúng có thể ngã không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để yêu thương chúng.

Nó có thể khá có hại cho sự phát triển của trẻ.

Bộ não của trẻ em vẫn đang phát triển. Và điều quan trọng là cha mẹ và ông bà phải hiểu rằng trẻ em cần thời gian. Từ đó, con có thể khám phá môi trường xung quanh, học hỏi những điều mới và phát triển bản thân.

Đây là một quan sát phổ biến mà cha mẹ thực hiện.

Trẻ sơ sinh thường được bế trên tay khi ngủ. Nhưng trẻ bắt đầu tự ngủ khi được khoảng sáu tháng.

Có rất nhiều nghiên cứu về sự phát triển của trẻ và cách não bộ của trẻ phát triển. Chính xác thì điều gì xảy ra trong não của chúng ta khi chúng ta bế con? Nó ảnh hưởng đến con như thế nào? Bế trẻ sơ sinh lâu có tác hại gì?

Não bộ phát triển khác với người lớn. Nên khi người lớn bế trẻ sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Cách chúng ta bế con có thể có ảnh hưởng đáng kể đến não của chúng.

Trong một nghiên cứu, trẻ sơ sinh được cha mẹ bế thẳng đứng có hoạt động gia tăng ở vỏ não trước trán. Đó là một vùng não liên quan đến khả năng tự kiểm soát. Và nó kiểm soát xung động.

Với suy nghĩ này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trẻ không chỉ được bế đúng cách mà còn theo cách trẻ cảm thấy thoải mái.

Lúc đầu, việc bế em bé đúng cách có thể khó khăn. Và nó có thể không thoải mái. Tuy nhiên, trẻ sẽ quen dần sau vài ngày hoặc vài tuần thực hành. Và trẻ sẽ dễ dàng chấp nhận việc được bế như vậy khi lớn hơn.

Khi một đứa trẻ được sinh ra, bộ não của chúng vẫn đang phát triển.

Mãi cho đến khi chúng được khoảng sáu tháng tuổi, bộ não mới bắt đầu phát triển nhanh hơn. Và nó đạt đến công suất tối đa.

Sáu tháng đầu đời của trẻ sơ sinh là thời gian học hỏi và phát triển. Khi được bế khác đi, trẻ có thể học cách cho tay vào miệng hoặc lăn lộn. Điều này cũng có thể có một số hậu quả tiêu cực.

Khi nói đến bộ não của trẻ em, không có gì gọi là quá nhiều tình yêu và sự quan tâm.

Không dễ để trẻ học các kỹ năng mới, đặc biệt nếu chúng bị khuyết tật học tập.

Dưới đây là một số yếu tố góp phần vào vấn đề này:

  • – Trí não của trẻ phát triển với tốc độ khác nhau
  • – Não trẻ em nhỏ hơn người lớn
  • – Có nhiều nhiệm vụ hơn cho trẻ làm. Vì trẻ còn nhỏ nên không có thời gian để thành thạo một kỹ năng trước khi tiếp tục
  • – Trẻ em không phải lúc nào cũng có thể phân biệt được cái gì quen thuộc và cái gì không
  • – Không phải lúc nào chúng cũng hiểu được ngôn ngữ mà người lớn sử dụng
- Trí não của trẻ phát triển với tốc độ khác nhau
– Trí não của trẻ phát triển với tốc độ khác nhau

Với sự tiến bộ của công nghệ, trẻ em ngày càng được tiếp xúc với nhiều thông tin hơn bao giờ hết, để phát triển trí não của trẻ.

Sự chú ý của cha mẹ là cần thiết. Nó giúp họ xử lý tất cả các thông tin này.

Một số cha mẹ nghĩ rằng trẻ em còn quá nhỏ để được dạy về tình dục, ma túy và rượu. Nhưng điều quan trọng là cha mẹ phải dạy con về những điều này. Vì chúng có thể gây hại cho não bộ của trẻ nếu không biết cách xử lý.

Trẻ chậm phát triển như vậy phần lớn là do lỗi của người lớn. Nên cha mẹ cần hết sức lưu ý điều này.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ mút ngón tay cái phát triển trí não và hiểu ngôn ngữ tốt hơn.

Sợ bẩn không cho trẻ mút ngón tay cái, đồng nghĩa với việc không làm sạch được vi khuẩn và các mầm bệnh khác trên tay. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là cha mẹ nên cho trẻ mút ngón tay cái.

Đây là thời điểm tốt để tạo sự phát triển trí não của trẻ và bắt đầu dạy con bạn về sự an toàn.

Chúng sẽ có thể sử dụng bàn tay. Và chúng dùng ngón tay của mình để khám phá thế giới xung quanh và chúng có thể sẽ cho mọi thứ vào miệng. Điều này có thể gây nguy hiểm.

Khi được hơn 3 tháng tuổi, bé rất tò mò về thế giới xung quanh. Và trẻ có xu hướng thích cho mọi thứ vào miệng. Đặc biệt là ngón tay. Mút ngón tay cái là một thói quen phổ biến mà nhiều trẻ phát triển ở độ tuổi này. Điều quan trọng là cha mẹ không chỉ dạy con cách sử dụng đồ dùng đúng cách mà còn cả cách không cho đồ vật vào miệng. Hoặc cha mẹ cần dạy con không cho đồ vật vào miệng người khác.

Trẻ em có rất nhiều năng lượng. Và sự tò mò cần một lối thoát. Điều này có thể là một thách thức đối với các bậc cha mẹ khi đến giờ đi ngủ. Vì trẻ em cần một thứ khác ngoài việc chỉ được cho biết những gì đang diễn ra cả ngày.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish