Tại sao thời gian sử dụng thiết bị lại nguy hiểm cho trẻ em?

Các nguyên nhân phổ biến nhất gây Rối loạn Ngôn ngữ và Ngôn ngữ ở Trẻ em là gì?

Rối loạn Ngôn ngữ và Ngôn ngữ gây nguy hiểm cho trẻ. Nó do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm di truyền, dị tật bẩm sinh, chấn thương đầu, hở hàm ếch, mất thính giác và việc mẹ sử dụng ma túy.

Nguyên nhân phổ biến nhất của Rối loạn Ngôn ngữ và Ngôn ngữ ở trẻ em là mất thính lực. Điều này là do bộ não con người không có khả năng xử lý ngôn ngữ mà không có âm thanh. Nó cũng có tác động trực tiếp đến sự phát triển kỹ năng vận động.

Rối loạn Ngôn ngữ và Ngôn ngữ gây nguy hiểm cho trẻ.
Rối loạn Ngôn ngữ và Ngôn ngữ gây nguy hiểm cho trẻ.

Rối loạn Ngôn ngữ và Ngôn ngữ (SLD) thường gặp ở trẻ em. Chúng có thể được gây ra bởi một số yếu tố, bao gồm di truyền và các yếu tố môi trường.

Một số nguyên nhân phổ biến của rối loạn lời nói và ngôn ngữ:

  • – Chấn thương, lạm dụng, bỏ bê hoặc trải nghiệm bất lợi khác trong thời thơ ấu
  • – Các bệnh truyền nhiễm như cúm hoặc viêm màng não
  • – Các hội chứng di truyền như hội chứng Down hoặc hội chứng X mong manh
  • – Độc tố môi trường

Làm cách nào để hạn chế/loại bỏ thời gian sử dụng thiết bị trong gia đình mà không khiến nó trở nên ‘quá nhàm chán’?

Có rất nhiều cách để hạn chế thời gian con bạn sử dụng các thiết bị. Một số trong số chúng có hiệu quả hơn những cái khác.

  • Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị trong một giờ mỗi ngày
  • Giám sát việc sử dụng thiết bị
  • Thiết lập thời gian không sử dụng màn hình hàng ngày
  • Sử dụng các ứng dụng như Thời gian sử dụng, Thời gian dành cho gia đình và Khoảnh khắc để giúp quản lý thời gian sử dụng thiết bị

Điều quan trọng là giới hạn thời gian trẻ em sử dụng các thiết bị.

Lượng thời gian dành cho thiết bị nên được giới hạn trong một hoặc hai giờ mỗi ngày.

Để giúp cha mẹ hạn chế thời gian sử dụng thiết bị, điều quan trọng là phải sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan và lưu ý đến sự cân bằng giữa thời gian sử dụng thiết bị và hoạt động thể chất.

Sau đây là một số mẹo có thể hữu ích trong việc giới hạn thời gian sử dụng thiết bị:

  • – Tạo lịch trình gia đình cho thời gian sử dụng thiết bị, bao gồm thời gian các thành viên trong gia đình bạn sử dụng thiết bị mỗi ngày.
  • – Thiết lập ranh giới cho các thiết bị như giờ đi ngủ hoặc giờ ăn để trẻ không thể sử dụng thiết bị của mình khi không nên sử dụng.
  • – Giải thích lý do tại sao bạn có một số giới hạn màn hình nhất định và tại sao bạn nghĩ điều đó tốt cho gia đình.
  • – Hạn chế số lượng màn hình trong phòng và đảm bảo mọi thứ đều có công tắc tắt (TV, máy tính xách tay, v.v.).
  • – Sử dụng các ứng dụng như Trình theo dõi thời gian dành cho gia đình để theo dõi lượng thời gian trên màn hình của bạn

Các lựa chọn thay thế an toàn hơn cho thời gian trên màn hình dành cho trẻ em thực sự tốt hơn cho sự phát triển lời nói của chúng?

Đã có rất nhiều cuộc nói chuyện về sự nguy hiểm của thời gian trên màn hình đối với trẻ em. Người ta thường đồng ý rằng thời gian trên màn hình có hại cho trẻ em. Nhưng nhiều người không chắc chắn về những lựa chọn thay thế an toàn hơn cho thời gian trên màn hình là gì.

Trong bài báo này, chúng tôi khám phá xem liệu các lựa chọn thay thế an toàn hơn cho thời gian sử dụng thiết bị có thực sự mang lại sự phát triển khả năng nói tốt hơn cho trẻ em hay không. Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu với hơn 200 người tham gia để tìm hiểu xem chúng có ảnh hưởng đến sự phát triển khả năng nói và kỹ năng ngôn ngữ hay không. Nghiên cứu cho thấy rằng những lựa chọn thay thế này có ảnh hưởng đến sự phát triển lời nói và kỹ năng ngôn ngữ.

Có rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của thời gian xem màn hình đối với sự phát triển lời nói của trẻ.

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù có một số lợi ích. Nhưng chúng không đủ lớn để đảm bảo những rủi ro liên quan.

Nghiên cứu dường như không có kết luận. Và nó cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để tìm hiểu xem liệu thời gian sử dụng thiết bị điện tử có thực sự gây hại cho trẻ em hay không.

Phần giới thiệu của phần này tập trung vào việc liệu thời gian trên màn hình có thực sự nguy hiểm cho trẻ em hay không.

Mẹo về cách bạn có thể bắt đầu Giới hạn/Loại bỏ Thời gian Sử dụng Màn hình Ngay hôm nay tại Nhà của bạn trong khi Nuôi dạy Những đứa trẻ Khỏe mạnh!

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng về việc con cái họ sử dụng công nghệ quá nhiều. Để giúp họ thay đổi, chúng tôi đã biên soạn một số mẹo hữu ích về cách bạn có thể bắt đầu giới hạn hoặc loại bỏ thời gian sử dụng thiết bị ngay hôm nay tại nhà của mình trong khi nuôi dạy những đứa trẻ khỏe mạnh!

  • – Giới hạn thời gian con bạn dành cho các thiết bị điện tử. Và khuyến khích trẻ dành thời gian đó để thực hiện các hoạt động khác có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • – Đảm bảo con bạn dành đủ thời gian cho bạn bè, gia đình và những người khác trong cuộc sống thực.
  • – Cân nhắc sử dụng các ứng dụng có bộ hẹn giờ tích hợp. Nhờ đó, trẻ có thể giới hạn thời gian sử dụng thiết bị trong khi vẫn nhận được các lợi ích của ứng dụng (ví dụ: Netflix)
  • – Nói chuyện với con bạn về những gì chúng nên làm thay vì chơi trò chơi hoặc xem TV/phim.

Nghiên cứu do các nhà khoa học Anh công bố cho thấy trẻ dưới 6 tuổi sử dụng điện thoại, ipad hơn 1 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng rối loạn ngôn ngữ.

Công trình nghiên cứu được thực hiện trên hơn 500 trẻ em ở Anh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ dưới 6 tuổi sử dụng điện thoại, ipad hơn 1 giờ mỗi ngày có nguy cơ rối loạn ngôn ngữ. Công trình nghiên cứu được thực hiện trên 500 trẻ em ở Anh đã chỉ ra rằng những đứa trẻ tiếp xúc với phương tiện truyền thông hơn 1 giờ mỗi ngày có tỷ lệ rối loạn ngôn ngữ cao hơn đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng không có gì gọi là dành quá nhiều thời gian cho màn hình miễn là không vượt quá 2 giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.

Nghiên cứu cho thấy trẻ em từ 3 đến 5 tuổi có nguy cơ bị người lớn giết hoặc bị thương cao hơn đáng kể so với nguy cơ bị đồ vật làm bị thương.

Ở Anh, mỗi ngày có một trẻ em thiệt mạng hoặc bị thương nặng. Hầu hết các thương tích và tử vong liên quan đến trẻ em dưới năm tuổi. Báo cáo này của Trường Cao đẳng Nhi khoa và Sức khỏe Trẻ em Hoàng gia (RCPCH) là lời kêu gọi hành động đối với tất cả các bậc cha mẹ, người chăm sóc và các chuyên gia thực hiện các bước để ngăn chặn những sự kiện bi thảm này xảy ra.

Nhóm từ RCPCH đã đánh giá 47 trẻ khỏe mạnh (27 bé gái, 20 bé trai) từ 3 đến 5 tuổi. Nghiên cứu cho thấy trẻ em từ 3 đến 5 tuổi có nguy cơ bị người lớn giết hoặc bị thương cao hơn đáng kể so với nguy cơ bị đồ vật làm bị thương.

Trước đây, chúng ta đã biết rằng trẻ em tiếp xúc với các bài kiểm tra tiêu chuẩn và chụp MRI não có nguy cơ phát triển các hậu quả sức khỏe lâu dài.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu xem các loại xét nghiệm và chụp cắt lớp này ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển não bộ của trẻ. Họ phát hiện ra rằng khi trẻ em được thực hiện các bài kiểm tra tiêu chuẩn và chụp MRI não, thì không chỉ khả năng nhận thức của chúng bị ảnh hưởng mà còn cả sự phát triển cảm xúc của chúng.

Nghiên cứu này cho chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của những loại thử nghiệm này đối với trẻ em. Và nó cho cha mẹ biết chúng ta nên làm gì để bảo vệ chúng.

Những đứa trẻ đã được thực hiện các bài kiểm tra tiêu chuẩn và được chụp MRI não.

Công trình đã được công bố trên tạp chí Nature. Nghiên cứu do Tiến sĩ Stephen Smith, giáo sư tâm lý học phát triển tại Đại học British Columbia, Canada, dẫn đầu.

Công trình này rất quan trọng. Vì nó cho thấy trẻ em có thể bị tổn hại như thế nào khi chúng được cho làm các bài kiểm tra không phù hợp với sự phát triển của chúng.

Trẻ em dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử có nguy cơ bị rối loạn ngôn ngữ và lời nói.

Con cũng có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần cao hơn.

Khi dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị điện tử, trẻ em không học cách nói chuyện và giao tiếp trực tiếp. Điều này có thể gây bất lợi cho tương lai của trẻ. Vì con gặp khó khăn trong việc giao tiếp với bạn bè và các thành viên trong gia đình. Trẻ em dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử cũng có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Chẳng hạn như lo lắng, trầm cảm và ADHD.

Trẻ em cần học cách nói chuyện trực tiếp. Nhưng chúng không có cơ hội. Vì chúng dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử. Chẳng hạn như tivi, điện thoại hoặc máy tính bảng.

Càng dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử, trẻ càng dễ mắc các rối loạn về ngôn ngữ và lời nói.

Điều này là do trẻ em không quen xử lý thông tin theo cách không trực quan.

Trước đây, các bậc cha mẹ được khuyên nên để con cái họ tránh xa các thiết bị điện tử một hoặc hai giờ mỗi ngày vì sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, điều này không còn đúng nữa. Vì hiện nay chúng ta biết rằng dành quá nhiều thời gian trên màn hình có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ em.

Mọi người đang ngày càng sử dụng điện thoại di động, máy tính và tivi thay cho các phương tiện truyền thông truyền thống như báo và tạp chí. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng rối loạn ngôn ngữ và lời nói ở những người trẻ tuổi. Đó là do thiếu tiếp xúc với các cuộc trò chuyện trong thế giới thực. Ví dụ, nhiều thanh niên gặp khó khăn trong việc hiểu những gì họ nghe được từ miệng của một ai đó hơn là xem họ nói chuyện trên truyền hình hoặc đọc chúng trên màn hình.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ John Hutton, Tiến sĩ, tác giả chính, đã chỉ ra rằng trẻ em sử dụng nhiều thiết bị điện tử có sự liên kết giữa não bộ và các tế bào não.

Điều này đã dẫn đến kết luận rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho trẻ em về lâu dài.

Nghiên cứu này gây lo ngại. Vì nó chứng minh rằng trẻ em đang tiếp xúc với bức xạ điện từ có thể dẫn đến những nguy cơ sức khỏe lâu dài.

Trẻ em ngày càng nghiện các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em dành trung bình sáu giờ mỗi ngày cho các thiết bị điện tử. Nghiên cứu này không phải là nghiên cứu đầu tiên cảnh báo các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của việc trẻ em sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử.

Ngày nay, nhiều trẻ em đang trở nên nghiện những thiết bị này. Vì chúng cung cấp cho chúng khả năng giải trí, thông tin và kết nối xã hội. Điều quan trọng là các bậc cha mẹ phải giám sát việc con cái họ sử dụng các thiết bị này. Từ đó, cha mẹ bảo vệ chúng khỏi những tác hại có thể xảy ra.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish