Thế hệ cha mẹ ghẻ lạnh mới và cách trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy sự hòa giải

Nó cũng đi kèm với nhiều phần thưởng như sự hài lòng khi có thể nhìn thấy những hoạt động của con khi con cái của bạn lớn lên.

Thế hệ cha mẹ ghẻ lạnh mới, sự phát triển có vấn đề của sự chung thủy giả tạo và sự bình thường mới

“Thế hệ cha mẹ ghẻ lạnh mới” là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả ngày càng nhiều cha mẹ chọn cách không có bất kỳ liên quan nào với con cái của họ. Điều bình thường mới đã được tạo ra do điều này và nó gây ra nhiều vấn đề trong xã hội.

Thế hệ cha mẹ là một thuật ngữ mô tả số lượng ngày càng tăng của các bậc cha mẹ đang chọn không có bất kỳ liên quan nào với con cái của họ. Điều bình thường mới này đã được tạo ra và nó gây ra nhiều vấn đề trong xã hội.

Vấn đề với chuẩn mực mới này là nó tạo ra cảm giác sai lầm về lòng trung thành giữa những người trưởng thành, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn như nghiện ma túy, các vấn đề về sức khỏe tâm thần, v.v.

Thế hệ cha mẹ ghẻ lạnh mới, sự phát triển có vấn đề của sự chung thủy giả tạo và sự bình thường mới
Thế hệ cha mẹ ghẻ lạnh mới, sự phát triển có vấn đề của sự chung thủy giả tạo và sự bình thường mới

Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng hành vi hiếu thảo này?

Trong hai thập kỷ qua, hành vi hiếu thảo đã gia tăng đáng kể. Điều này là do cha mẹ không còn khả năng cung cấp cho con cái tất cả các phương tiện hỗ trợ và chăm sóc cần thiết.

Đạo hiếu được định nghĩa là “hành động thể hiện tình cảm hoặc sự quan tâm đối với cha mẹ hoặc con cái của mình”. Trong hầu hết các trường hợp, nó có thể được coi là một dấu hiệu của sự tôn trọng và tình yêu đối với cha mẹ của một người.

Nguyên nhân của sự gia tăng hành vi hiếu thảo này có thể là do một số yếu tố:

  • – Tỷ lệ ly hôn gia tăng
  • – Sự phát triển trong xã hội
  • – Tăng cường sử dụng công nghệ

Kiểu hiếu thảo “giả tạo” của con cái: Cha mẹ tuổi già vẫn không thể yên nghỉ và sống vất vả

Hiếu thảo là một đức tính truyền thống của Trung Quốc thường được dịch là “nghĩa vụ hiếu thảo” hoặc “sự tôn trọng con cái”. Đó là một khái niệm về lòng trung thành và thiện chí giữa con trai hoặc con gái với cha mẹ của họ.

Ở Trung Quốc, lòng hiếu thảo đặc biệt quan trọng đối với con cái để thể hiện sự kính trọng đối với cha mẹ ngay cả khi họ đã già. Họ cũng phải cho cha mẹ thấy rằng họ vẫn sẵn sàng chăm sóc họ khi họ về già.

Với nhiều người, ý tưởng này nghe có vẻ lý tưởng nhưng sự thật là không phải lúc nào người già cũng dễ dàng giữ được sức khỏe tốt và sống hết mình.

Khái niệm về lòng hiếu thảo là một khái niệm rất xa xưa.

Nó được coi là đức tính quan trọng nhất trong Nho giáo, một triết lý đã được truyền lại hơn 2.500 năm.

Hiếu thảo là “bổn phận kính trọng và vâng lời cha mẹ” (Cai et al., 2016). Vào thời cổ đại, điều này thường được thể hiện qua những hy sinh như tự sát hoặc dâng con để làm vui lòng cha mẹ. Kiểu hiếu thảo này không chỉ giới hạn ở Trung Quốc mà còn tồn tại ở các nền văn hóa khác như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Câu chuyện về cậu bé bật khóc sau khi nghe tin bố qua đời được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc từ khá lâu. Cậu bé rơm rớm nước mắt cho biết sẽ không bao giờ quên cha dù chưa một lần gặp mặt trong đời. Câu chuyện này đã trở thành một ví dụ mang tính biểu tượng về việc trẻ em có thể ngoan ngoãn như thế nào khi được cha mẹ hoặc người lớn chỉ bảo những điều đúng đắn. Tuy nhiên

Những Kiểu Hiếu Thảo “Giả Tạo” Của Con Cái

Lòng hiếu thảo của con cái là một ví dụ tuyệt vời về việc cha mẹ và con cái có thể mâu thuẫn với nhau như thế nào.

Hiếu thảo là một đức tính được truyền từ đời này sang đời khác. Đó là một hành động tôn kính và tận tụy với cha mẹ của một người. Đặc biệt là trong bối cảnh Nho giáo.

Quan điểm truyền thống về lòng hiếu thảo cho rằng con cái phải thể hiện sự kính trọng và tình yêu đối với cha mẹ bằng cách phục vụ họ, vâng lời họ và hy sinh cho họ. Mặc dù điều này có vẻ như là một phần tự nhiên của quá trình trưởng thành, nhưng có rất nhiều ví dụ trong đó trẻ em đã thể hiện lòng hiếu thảo “giả tạo” của mình bằng cách không tôn trọng hoặc coi thường mong muốn của cha mẹ.

Hiếu thảo là một khái niệm quan trọng trong Nho giáo, một triết lý của Trung Quốc.

Ý tưởng về lòng hiếu thảo là trở thành một người con trai hay con gái chu đáo và tôn trọng. Cũng có nghĩa là phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi già.

Thế hệ cha mẹ là thế hệ có ảnh hưởng lớn nhất đến lòng hiếu thảo. Họ nuôi dạy con cái với quan niệm rằng chúng phải ngoan ngoãn. Và chúng phải luôn quan tâm đến cha mẹ. Tuy nhiên, điều này đã dẫn đến nhiều vấn đề. Chẳng hạn như trẻ em bỏ bê nhu cầu của bản thân. Và chúng trở nên phụ thuộc vào chúng trong mọi việc.

Kiểu hiếu thảo giả tạo còn được gọi là “hội chứng người con bất hiếu”. Hội chứng này đề cập đến việc trẻ không có khả năng hoặc không muốn tự chăm sóc bản thân. Vì chúng quá bận chăm sóc cha mẹ.

Thực tế thảm hại của cha mẹ già muốn con cái chăm sóc dù thực tế là họ không thích hợp để chăm sóc

Cha mẹ già muốn con cái chăm sóc dù không phù hợp với việc chăm sóc là một vấn đề nghiêm trọng. Nó thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống của cả người già và con cái của họ.

Vấn đề đối với cha mẹ già muốn con cái chăm sóc họ là họ có thể đặt gánh nặng không công bằng lên con cái. Họ cũng có thể khiến con cái cảm thấy tội lỗi và xấu hổ. Vì bạn không thể chu cấp cho chúng.

Thực tế là hầu hết mọi người đều rất khó có thể chăm sóc toàn thời gian cho cha mẹ hoặc thành viên khác trong gia đình, bất kể họ yêu thương họ nhiều như thế nào.

Hiểu sự khác biệt giữa lòng hiếu thảo thật và giả và cách nuôi dạy con bạn trở nên thực tế về tương lai

Đây là một chủ đề rất quan trọng để cha mẹ hiểu. Nếu không làm như vậy, con cái họ sẽ sống trong một thế giới ảo tưởng. Đó là nơi chúng không bao giờ có thể hài lòng với những gì chúng có.

Thế giới giả tưởng là không thể. Bởi vì con người bị ràng buộc bởi các quy luật khoa học và tự nhiên. Với tư cách là cha mẹ, bạn có trách nhiệm dạy con mình về những luật này. Và bạn nên dạy cách chúng hoạt động. Bạn cũng phải dạy chúng rằng sẽ luôn có những trở ngại trong cuộc sống. Một số trở ngại lớn hơn những trở ngại khác. Nhưng điều quan trọng là phải làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của chúng.

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm với tư cách là cha mẹ là thấm nhuần những kỳ vọng thực tế cho tương lai của con bạn. Bằng cách này, khi đến lúc phải đối mặt với thực tế của cuộc sống, họ sẽ biết những gì mong đợi. Và họ cần chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó.

Bạn nên làm gì nếu bố mẹ bạn có sức khỏe tâm thần kém?

Nếu cha mẹ bạn có sức khỏe tâm thần kém. Điều quan trọng là phải biết cách xử lý tình huống. Bạn và anh chị em của bạn có thể khó theo kịp nhu cầu tình cảm của họ.

Nếu cha mẹ bạn đang phải vật lộn với chứng trầm cảm hoặc lo lắng, hành vi của họ có thể thay đổi đáng kể. Họ có thể trở nên cáu kỉnh. Và họ khó đoán hơn. Họ cũng có thể rút lui khỏi bạn bè và các thành viên trong gia đình, những người mà họ từng thích dành thời gian cho họ.

Bạn nên cố gắng không để những thay đổi này ảnh hưởng quá nhiều đến mình. Vì rất có thể chúng sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Bạn cũng nên ở bên cạnh. Và bạn nên hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần nhất.

Làm việc như một “đứa trẻ toàn thời gian” không phải là một khái niệm mới.

Trên thực tế, nó đã xuất hiện từ khá lâu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng này đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc với ngày càng nhiều người theo lối sống này.

Trong thế hệ trẻ Trung Quốc ngày nay, ý tưởng làm việc như một “đứa trẻ toàn thời gian” ngày càng trở nên phổ biến. Đó là đối với những người Trung Quốc thành thị . Họ vẫn đang sống với cha mẹ. Và họ muốn độc lập về tài chính bằng cách làm một số công việc phụ. Khái niệm này cũng đang thu hút sự chú ý ở các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Khái niệm “đứa trẻ toàn thời gian” không phải là mới.

Nó đã tồn tại trong xã hội Trung Quốc hàng trăm năm. Tuy nhiên, nó ngày càng trở nên phổ biến hơn với thế hệ trẻ ngày nay.

Ý tưởng về lối sống mới này là sống trong nhà của bố mẹ bạn, làm một số công việc và tiết kiệm tiền cho bản thân. Nhờ đó, chúng bắt đầu kinh doanh riêng. Hoặc bạn có thể mua một ngôi nhà khi bạn lớn hơn.

Nhiều người đã chỉ trích lối sống này. Vì họ cho rằng những người trẻ tuổi nên tự lập. Và trẻ nên sống bằng chính công sức của mình thay vì sống nhờ vào sự giàu có của cha mẹ.

Thế hệ cha mẹ là một xu hướng mới đang thịnh hành ở Trung Quốc trong vài năm qua.

Đó là một cách “báo hiếu” của cha mẹ. Từ đó, họ chăm sóc con cái của họ bằng cách cung cấp cho chúng mọi thứ chúng cần.

Xu hướng thế hệ cha mẹ bị nhiều cư dân mạng chỉ trích là ích kỷ, không quan tâm đến tương lai của con cái. Họ cho rằng đó không phải là cách “báo hiếu” mà là hành động “ích kỷ”.

Nhiều người coi đây là một hình thức lạm dụng trẻ em khác. Bởi vì cha mẹ đang lấy đi sự tự do và độc lập của con cái họ. Từ đó, họ khiến chúng phụ thuộc vào họ trong mọi việc.

Thế hệ cha mẹ muốn gần gũi con cái là chủ đề khá nóng.

Một số người coi đây là một cách báo hiếu. Trong khi những người khác coi đó là một hành động yêu thương.

Nhiều người cho rằng đây là cách “báo hiếu” khi được gần gũi, giúp đỡ cha mẹ. Một số phụ huynh cũng hài lòng. Nhưng cư dân mạng lại cho rằng: Đó không phải là báo hiếu mà là hành động yêu thương, phụng dưỡng tuổi già của cha mẹ muốn phụng dưỡng họ lúc về già.

Trong quá khứ, cha mẹ là hình mẫu quan trọng nhất cho con cái của họ.

Họ sẽ dạy trẻ đọc, viết và nói khi còn nhỏ và hướng dẫn con đường của họ trong cuộc sống.

Trong những năm gần đây, cha mẹ ngày càng ít tham gia vào việc giáo dục con cái. Đó là do các yếu tố xã hội như đô thị hóa. Và thời gian họ phải làm việc ngày càng tăng. Điều này đã dẫn đến sự sụt giảm tỷ lệ biết chữ ở trẻ em Trung Quốc.

Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng với tỷ lệ học sinh biết chữ thấp. Chính phủ đã hành động bằng cách khuyến khích cha mẹ dành nhiều thời gian hơn cho con cái. Và cha mẹ nên dạy chúng cách đọc và viết ở nhà. Chính phủ cũng đã đưa ra các chính sách mới khuyến khích các bà mẹ ở nhà trong thời gian mang thai. Nhờ đó, họ có thể giáo dục con trước khi sinh.

Tại Hoa Kỳ, khoảng 16% trẻ em sống với cha mẹ đến tuổi trưởng thành.

Đây là mức tăng dần từ 8% vào năm 1960. Hiện tượng này được gọi là “những đứa trẻ sống ở nhà”. Và nó đã gia tăng kể từ những năm 1980.

Hiện tượng con cái sống cùng cha mẹ đến tuổi trưởng thành có xu hướng gia tăng từ những năm 1980. Năm 2016, có khoảng 16% trẻ em sống trong nhà của cha mẹ chúng với tư cách là người lao động toàn thời gian. Con số này dự kiến sẽ tăng lên khi mọi người tiếp tục nghỉ hưu. Và thế hệ thiên niên kỷ bắt đầu sinh con.

Những “đứa trẻ toàn thời gian” đang đi làm có thể tiết kiệm tiền. Từ đó, chúng học đại học. Hoặc chúng đạt được các mục tiêu khác trong khi vẫn nhận được hỗ trợ tài chính từ cha mẹ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish